Google Adword คืออะไร มีให้ใช้แบบไหนบ้าง?

shutterstock_1405323548-min-828-95-0-0-1588912592.jpg
  • บทความ
  • Google Adword คืออะไร มีให้ใช้แบบไหนบ้าง?

Google

November 25,2019

a-5.jpg

Google Adword คือ การโฆษณาออนไลน์รูปแบบหนึ่งในเครือข่ายของ Google สำหรับผู้ที่ต้องการโปรโมทสินค้า บริการต่างๆ โดยสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เข้าถึงได้ อีกทั้งยังควบคุมงบได้ตามต้องการไม่บานปลาย จ่ายเงินตามจำนวนคนที่เข้ามาคลิกดูเว็บไซต์จริง และเก็บข้อมูลสถิติได้อย่างละเอียดเพื่อต่อยอดในการทำเว็บหรือมีคลังข้อมูลในการทำโฆษณาครั้งต่อไปได้

             การโฆษณาด้วย Google Adword สามารถทำได้หลายวิธีตามความต้องการและฟังก์ชันของแต่ละแบบ ซึ่งการเลือกใช้ควรคำนึงถึงวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการทำโฆษณาให้เหมาะสม โดยการโฆษณา Google Adword แบ่งออกได้ดังนี้

  1. Google Search

             Google Search เป็นเครื่องมือค้นหา Search Engine ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของโลก Google Search สามารถกำหนด Keyword เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายตามความต้องการของเราได้ โดยการแสดงผลโฆษณาจะขึ้นอยู่เหนือผลการค้นที่ไม่ได้ทำการโฆษณา หรือ SEO การทำโฆษณาแบบนี้จะติดหน้าแรกเร็วโดยที่ไม่ต้องทำโฆษณา SEO

  1. Google Display Network หรือ GDN

             Google Display Network คือการแสดงโฆษณาบน Website ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรกับ Google สามารถทำโฆษณาได้ทั้งรูปแบบของตัวอักษร รูปภาพ และภาพเคลื่อนไหว หรือที่คนทั่วไปรู้จักกันในชื่อเรียกว่า Banner

  1. Video Ads บน Youtube

             การโฆษณาในรูปแบบของวิดีโอหรือ Banner สามารถตั้งค่าใน Google Adword ได้ การคิดค่าโฆษณามีทั้งแบบ CPC (Cost per Click) และ CPM (Cost per thousand Impression)  

  1. Universal Apps Install

             การทำโฆษณาแบบนี้ สามารถแสดงได้ทั้งบนหน้าของ Google Search, Banner ตาม Website ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรกับ Google, Youtube, แสดงในหน้าค้นหาของ Apple Store หรือ Play Store รวมถึงแสดงขึ้นมาระหว่างใช้ Application อื่นๆ 

Share on

บทความล่าสุด










เพิ่มยอดขายให้โตขึ้น
แบบก้าวกระโดด

กรอกข้อมูลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน
1 ชั่วโมง เพื่อทำความเข้าใจและออกแบบแผนการทำโฆษณา ที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจคุณ

Nipa Digital Marketing Add Line
Nipa Digital Marketing Messenger