02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

6 เทคนิคสุดง่าย สร้าง อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ให้ประสบความสำเร็จ

Homepage
Articles
Digital Marketing
6 เทคนิคสุดง่าย สร้าง อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ให้ประสบความสำเร็จ
6 เทคนิคสุดง่าย สร้าง อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ให้ประสบความสำเร็จ

แม้จะไม่ใช่วิธีโฆษณารูปแบบใหม่ แต่อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ก็ยังเป็นที่นิยมใช้และถูกกล่าวถึงว่ามีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ง่าย มีต้นทุนในการผลิตไม่สูงแต่กลับมีประสิทธิภาพมากไม่แพ้วิธีโฆษณาอื่นๆ เลยทีเดียว


การเพิ่มคุณภาพ รวมถึงเพิ่มโอกาสที่จะประสบสำเร็จจากการใช้ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง มีเทคนิคง่ายๆ 6 ข้อ คือ

Nipa Digital Marketing Image Content

1. ทำความรู้จักกลุ่มเป้าหมายให้ดีเสียก่อน

ขั้นตอนแรกสำหรับการส่งอีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing )คือ การทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสื่อสารด้วย การรู้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้เราสื่อสารได้ตรงประเด็น รวมถึงสามารถกำหนดแนวทางและรูปแบบของอีเมลได้เหมาะสมอีกด้วย เช่น ถ้ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน การใช้รูปแบบทางการจะได้ผลดีกว่ารูปแบบที่เป็นกันเอง หรือถ้ากลุ่มเป้าหมายอยู่ในธุรกิจศิลปะก็อาจต้องใช้รูปแบบที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์มากขึ้น


2. หัวข้อเรื่องต้องน่าสนใจและมาจากผู้ส่งที่น่าเชื่อถือ

ถ้าอยากให้การส่งอีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing )ประสบความสำเร็จ การตั้งหัวข้อเรื่องและชื่อผู้ส่งเป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะทั้งสองส่วนเป็นสิ่งแรกที่กลุ่มเป้าหมายเห็น จึงถือเป็นตัวตัดสินว่าอีเมลของเราจะถูกเปิดอ่านหรือไม่ หากหัวข้อเรื่องมีความน่าสนใจ มีจุดเด่น และชื่อผู้ส่งมีความน่าเชื่อถือ โอกาสการเปิดอ่านย่อมมีมากขึ้น การใช้คำและตัวสะกดที่ถูกต้องก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการเปิดอ่านและทำให้อีเมลของเรามีลักษณะไม่เหมือนกับอีเมลสแปมอีกด้วย


3. เขียนเนื้อหาอีเมลให้มีคุณค่าและโดดเด่น

เนื้อหาต้องตรงประเด็นและมีความชัดเจน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจสิ่งที่เราต้องการสื่อสารจริงๆ แทนที่จะเลือกใช้เนื้อหาแบบที่เน้นการขายเพียงอย่างเดียว เราอาจเลือกใช้ Content Marketing เพื่อทำให้เนื้อหาของเรามีความหลากหลาย น่าอ่าน และที่สำคัญไม่เป็นการยัดเยียดจนเกินไป นอกจากนี้การผลิตเนื้อหาให้มีความโดดเด่นและแปลกใหม่จะช่วยดึงความสนใจกลุ่มเป้าหมายให้อ่านอีเมลจนจบ ซึ่งทั้งหมดนี้ยังส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายมีทัศนคติที่ดีกับเราด้วย


4. อย่าลืมข้อความเร่งปิดการขายหรือ Call to Action

ข้อความ Call to Action ช่วยสร้างแรงดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายอยากมีส่วนร่วมกับเราได้ดีด้วยการใช้ ข้อความที่ตรงประเด็นและโน้มน้าวใจให้เกิดความต้องการหรือทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกว่าไม่ควรพลาดโอกาสนี้โดยเด็ดขาด ตัวอย่างข้อความ Call to Actionเช่น คลิกตอนนี้ทดลองใช้งานฟรี ซื้อตอนนี้ลดทันที หรือใช้การกำหนดเวลามาเป็นตัวเร่งให้กลุ่มเป้าหมายรีบตัดสินใจ เช่น ลดสูงสุดถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น เป็นต้น


5. เพิ่มช่องทางเชื่อมต่อไปที่ Social Network

เป็นวิธีที่พลาดไม่ได้โดยเด็ดขาดสำหรับการทำ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing )เพราะเป็นการติดต่อสื่อสารด้วยช่องทางส่วนตัว การใช้ Social Network จึงเป็นช่องทางที่ช่วยสร้างโอกาสเติบโตให้กับธุรกิจ ด้วยการเชื่อมต่อจากอีเมลของเราไปยัง Social Network ส่งผลให้อีเมลเผยแพร่ออกไปได้กว้างขึ้น กล่าวคือเราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ปกติเราไม่อาจเข้าถึงได้ และยังเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย


6. สร้างสรรค์รูปแบบที่เหมาะกับสมาร์ทโฟน

ในปัจจุบันผู้คนติดต่อสื่อสารออนไลน์กันผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนเป็นจำนวนมาก การใช้อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing ) จึงจำเป็นต้องปรับรูปแบบ เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ด้วยการแสดงผลของอีเมลบนสมาร์ทโฟนเป็นส่วนสำคัญที่เราต้องคำนึงถึง โดยรูปแบบที่ควรใช้ คือการแสดงเนื้อหาแบบคอลัมน์เดียว และใช้ตัวอักษรขนาดใหญ่ทั้งในส่วนของเนื้อหาและหัวชื่อเรื่อง


“อีเมลมาร์เก็ตติ้ง”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง….จุดที่เราจับมือถือ… มากกว่าจับเม้าส์!!!

Digital Marketing
ช่องทางแนะนำ สำหรับทำ การตลาดออนไลน์ เบื้องต้น

Digital Marketing
รวมเคล็ดลับ ตั้งราคาสินค้าออนไลน์แบบ…เห็นปุ๊บ ซื้อปั๊บ!

Digital Marketing
ทำการตลาดให้ตลก ตกหัวใจลูกค้าด้วย Humour Marketing

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services