02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

ทำการตลาดให้ตลก ตกหัวใจลูกค้าด้วย Humour Marketing

Homepage
Articles
Digital Marketing
ทำการตลาดให้ตลก ตกหัวใจลูกค้าด้วย Humour Marketing
ทำการตลาดให้ตลก ตกหัวใจลูกค้าด้วย Humour Marketing

แม้ AI Driven Marketing กำลังจะกลายเป็นตัวช่วยสำคัญของการทำการตลาด แต่จะให้พึ่งพาแต่โปรแกรมเพียงอย่างเดียวก็คงไม่พอ เพราะ AI Marketing เป็นเครื่องมือที่หลายภาคธุรกิจสามารถเข้าถึงและนำไปใช้ได้ง่าย ๆ หากต้องการเป็นธุรกิจที่โดดเด่น ซื้อใจลูกค้ายุคใหม่โดยเฉพาะชาว Gen Z ได้แบบอยู่หมัด Humour Marketing ก็เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ไม่ควรพลาด!

Humour Marketing คืออะไร    


เราสามารถตีความหมายของ Humour Marketing ได้ในหลายรูปแบบ แต่หลัก ๆ คำนี้หมายถึงแนวทางหรือกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ประโยคหรือสถานการณ์เชื่อมโยงเฉพาะกลุ่มที่ดึงดูดด้วยเนื้อหาอันตลกขบขัน แต่เข้าใจสารที่ต้องการสื่อได้ง่ายและชัดเจนจนเป็นที่น่าจดจำของกลุ่มเป้าหมาย เพราะคนส่วนใหญ่มักจำเรื่องตลกได้มากกว่าการบอกเล่าทั่ว ๆ ไป และพร้อมจะบอกต่อมุกเหล่านั้นในหมู่คนที่ชอบเรื่องราวแนวเดียวกันอีกด้วย


นอกจากการจดจำแล้ว Humour Marketing ยังช่วยให้กลุ่มเป้าหมายและคนทั่วไป “เปิดใจ” ให้กับสินค้าและบริการของเรามากขึ้น นั่นก็เพราะเมื่อมนุษย์หัวเราะ ร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟินที่ส่งผลให้เกิดความผ่อนคลาย มีความสุข และเปิดใจรับข้อมูลสินค้าหรือบริการได้อย่างง่ายดาย และยิ่งหัวเราะมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจดจำสิ่งที่เราต้องการนำเสนอได้มากขึ้นเท่านั้น


Humour Marketing ทำแบบไหนได้บ้าง


กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ Humour Marketing สามารถทำออกมาได้ในหลายรูปแบบ ทั้งภาพนิ่งที่แชร์ตามสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ภาพเคลื่อนไหว โฆษณาทางโทรทัศน์หรือสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งตัวอย่างของการใช้กลยุทธ์ Humour Marketing ได้แก่


  • โฆษณา KFC ในปี 2018 ที่ได้ตีพิมพ์ภาพกล่องบัคเก็ตใส่ไก่ สกรีนคำว่า FCK แทนคำว่า KFC ลงในหนังสือพิมพ์ The Sun และ The Metro เต็ม ๆ 1 หน้า เพื่อเป็นการขอโทษที่เกิดปัญหาเกี่ยวกับการจัดส่งเนื้อไก่ กลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียและสร้างยอดขายได้แบบถล่มทลาย

  • IKEA ได้นำรูปเบอร์นี แซนเดอร์ส วุฒิสมาชิกสหรัฐ ที่กำลังนั่งหนาวกลางแจ้งมาตัดแปะบนเก้าอี้อีเกียพร้อมคำว่า “GET THE LOOK.” ถือเป็นการสร้างเสียงหัวเราะโดยเล่นกับกระแสที่ไวรัลได้เป็นอย่างดี


แล้ว Humour Marketing ไม่เหมาะกับธุรกิจแบบไหน


แม้ว่า Humour Marketing จะเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดี แต่ก็อาจไม่เหมาะกับทุกแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์ที่ต้องนำเสนอความหรูหรา เป็นมืออาชีพ น่าเชื่อถือ หรือพึ่งพาได้ ตัวอย่างเช่น คลินิกเสริมความงาม โรงพยาบาล ธุรกิจก่อสร้าง วิศวกรรม หรือแบรนด์เนมระดับตำนานอย่าง Dior, Louis Vuitton, Goyard เป็นต้น


สรุป


แม้ AI Driven Marketing จะเข้ามามีบทบาทสำคัญกับการทำการตลาดในปัจจุบัน แต่บางกลยุทธ์ AI ก็ไม่สามารถทำได้เทียบเท่ากับความสามารถของมนุษย์ รวมไปถึง Humour Marketing ด้วย เพราะเป็นการวางแผนที่ต้องอาศัยความเข้าใจถึงความสุขของมนุษย์ เพื่อให้สามารถวางแผนทำคอนเทนต์ได้ตรงใจ กระตุ้นการขายให้ทะลุเป้าได้มากที่สุด


ใครที่สนใจการทำการตลาดแบบ Humour Marketing หรือกลยุทธ์อื่น ๆ แต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหน ทำอย่างไรถึงจะสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่องและเป็นที่จดจำของทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ ติดต่อ Nipa Technology ได้เลย เรามีทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้บริการ รองรับทุกความต้องการของทุกธุรกิจได้อย่างแน่นอน!


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
อัปเดตขนาดรูป Social Media Platform 2023

Digital Marketing
ลืมไปเลยว่ามาจากจีน! วิเคราะห์แผนการตลาดออนไลน์แบรนด์ Xiaomi

Digital Marketing
การเขียนบทความ เขียน Content ให้ขายของได้ ไม่เปลือง Budget ยิงโฆษณา

Digital Marketing
ทำความรู้จักกับ OpenStack คืออะไร

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services