02-639-7878 ext 990
ปิดหน้าต่างนี้
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Email & SMS Marketing

ทำไมอีเมลธรรมดาๆ จึงถูกนำมาใช้ทำการตลาดสำหรับแบรนด์ยักษ์ใหญ่

Homepage
Articles
Email & SMS Marketing
ทำไมอีเมลธรรมดาๆ จึงถูกนำมาใช้ทำการตลาดสำหรับแบรนด์ยักษ์ใหญ่
ทำไมอีเมลธรรมดาๆ จึงถูกนำมาใช้ทำการตลาดสำหรับแบรนด์ยักษ์ใหญ่

การทำการตลาดมีวิธีการหลายแบบด้วยกัน ซึ่ง Email Marketing เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือน่าสนใจ ที่แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง การบินไทย, ธนชาติ และ Unicef เลือกใช้  ด้วยจุดเด่นที่เข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง ทำให้สามารถนำเสนอข้อมูลต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าในเชิง CRM ได้อย่างรวดเร็ว


Email Marketing ไม่ใช่แค่อีเมลทั่วไป แต่เป็นมากกว่านั้น


เราอาจเคยชินกับการส่งอีเมล ด้วยข้อมูลหรือไฟล์ทั่วไป แต่การทำ Email Marketing ไม่ใช่แบบนั้น เพราะจำเป็นต้องมีกลยุทธ์ในการสร้างเนื้อหาที่อยู่ในอีเมล เพื่อกระตุ้นให้ผู้อ่าน ได้รับสารบางอย่างจากแบรนด์ เช่น สิทธิประโยชน์ โปรโมชัน หรือคำอวยพรวันเกิด รวมไปถึงแบบสอบถามเพื่อแสดงความคิดเห็น  ซึ่งการส่งอีเมลเช่นนี้แบบต่อเนื่อง จะช่วยสร้างลูกค้า Loyalty และความประทับใจให้แก่ลูกค้า  เพราะเมื่อเราแสดงความใส่ใจ เขาก็จะรู้สึกภูมิใจที่เป็นลูกค้า และอยากจะซื้อสินค้าของแบรนด์เราต่อไปในอนาคต

แม้ว่า Email Marketing จะถูกมองข้ามจากนักการตลาดไปบ้าง แต่ด้วยความพิเศษของการสื่อสารที่ดูแลลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด ทำให้ตัวมันเองสามารถสร้างให้หลายแบรนด์ประสบความสำเร็จ และมีีฐานลูกค้าที่แข็งแรง จนกลายเป็นแบรนด์ชั้นนำของประเทศ