February 12,2019

แฟนเพจในเฟซบุ๊กเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับธุรกิจในการขายสินค้าและโปรโมทแบรนด์ เปรียบเสมือนเป็นร้านค้าที่ตั้งอยู่ ซึ่งรอบๆ ร้านก็มีร้านอื่นที่ขายของที่คล้ายและแตกต่างกันออกไป ดังนั้นในการ Promote Page ของเฟซบุ๊กนั้นจะต้องมีจุดโดดเด่น ที่สามารถดึงดูดให้ลูกค้ากดเข้ามาเลือกชมสินค้า หรือต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงเพื่อที่จะเข้าถึงลูกค้าได้ มาติดตามทริคที่จะทำให้การ Promote Page เรียกยอดไลค์เพิ่มยอดขายได้กัน
- ตั้งชื่อเพจให้เป๊ะ เลือกรูปโปรไฟล์ให้ปัง ชื่อและรูปโปรไฟล์เปรียบเสมือนหน้าตาที่ลูกค้าจะเห็นเป็นอย่างแรก เริ่มต้นจากการตั้งชื่อให้จดจำง่าย ตรงกับภาพลักษณ์ของสินค้า ส่วนรูปโปรไฟล์นั้นควรเป็นโลโก้ที่โดดเด่น สะดุดตา จำง่าย แสดงตัวตนของแบรนด์ และที่สำคัญควรจะเช็คความคมชัดของรูปภาพในแต่ละอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยว่าชัดเจนเพียงพอหรือไม่
- เลือกรูปแบบโฆษณาให้เหมาะสม รูปแบบโฆษณามีหลายแบบให้เลือก หากต้องการจะโปรโมทเพจให้ได้เป็นที่รู้จัก หรือต้องการเพิ่มยอดไลก์ ควรจะเลือกแบบ Promote Page จะตรงกับความต้องการมากที่สุด
- เลือกกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง การเลือกกลุ่มเป้าหมายนั้นเป็นอีกหนึ่งตัวกำหนดว่าเพจจะประสบความสำเร็จในการเข้าถึงคนหรือไม่ ควรกำหนดอายุและเพศให้สอดคล้องกับสินค้าและบริการ เพราะถ้าหากคุณกำหนดช่วงอายุกว้างหรือไม่เจาะกลุ่มลูกค้า จะทำให้เสียงบโฆษณาโดยเปล่าประโยชน์ Promote Page อาจจะเจาะจงระบุกลุ่มเป้าหมายที่มีพฤติกรรมหรือความสนใจที่เกี่ยวกับสินค้าเพื่อให้ได้กลุ่มลูกค้าที่แคบลงมา
Share on