02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Facebook

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย: วิธีอันทรงพลังในการขยายประสิทธิภาพการเข้าถึงของโฆษณา Facebook

Homepage
Articles
Facebook
เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย: วิธีอันทรงพลังในการขยายประสิทธิภาพการเข้าถึงของโฆษณา Facebook
เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย: วิธีอันทรงพลังในการขยายประสิทธิภาพการเข้าถึงของโฆษณา Facebook

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้เปิดตัวมาปีกว่าแล้วและเติบโตจนกลายมาเป็นเครือข่ายโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดเครือข่ายหนึ่งในโลกภายในเวลาสั้นๆ แอพบนมือถือที่แสดงในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายคิดเป็นสัดส่วน 6% ของเวลาทั้งหมดที่ใช้ในแอพบนมือถือทั้งหมด1 ทำให้ผู้ ลงโฆษณา ได้รับโอกาสอันดีในการเชื่อมต่อกับผู้คนนอก Facebook ในแอพที่ผู้คนเหล่านี้ใช้ จากการเติบโตของเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย วันนี้เราจะมาแชร์ว่าธุรกิจต่างๆ ใช้เครือข่ายในการเชื่อมต่อกับผู้คนนอก Facebook กันอย่างไร รวมทั้งวิธีที่เราใช้ปรับปรุงเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในช่วงปีที่ผ่านมา

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายคืออะไร

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มแอพบนมือถือที่ผู้ลงโฆษณา บน Facebook ใช้แสดงโฆษณาได้โดยใช้เครื่องมือการกำหนดเป้าหมายและการวัดผลแบบเดียวกับที่ใช้บน Facebook การแสดงโฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นช่วยให้ผู้ ลงโฆษณา ขยายการเข้าถึงออกไปนอก Facebook และเจาะแอพบนมือถือได้ โฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นมีทั้งในรูปแบบภาพและวิดีโอแบบเนทีฟและดิสเพลย์ ทำให้ผู้ลงโฆษณาเปิดใช้งานโฆษณาบน Facebook เพื่อแสดงในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้โดยทำเครื่องหมายที่ “เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย” ในส่วนพื้นที่โฆษณาขณะสร้างหรือแก้ไขโฆษณา

ใครควรใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายบ้าง

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นเหมาะกับผู้ลงโฆษณาที่ต้องการขยายแคมเปญบน Facebook ของตน โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้ลงโฆษณาที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายจะเพิ่มอิมเพรสชันโฆษณาได้ถึง 6 – 10% ต่อแคมเปญ2 มาดูตัวอย่างธุรกิจที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายกันสัก 2 ราย

iProspect เป็นเอเจนซีการตลาดดิจิทัลในเครือบริษัทเดนสึที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในการแสดงโฆษณาให้กับลูกค้า iProspect ได้รายงานว่ารายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ที่ได้รับจากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นสูงขึ้นเกือบ 11% เมื่อเทียบกับฟีดข่าวบนมือถือ

“ผลลัพธ์ที่ได้จากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นยอดมาก… เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้กลายมาเป็นช่องทางที่ให้ประสิทธิภาพได้ดีที่สุดของเรา เราหวังที่จะทุ่มความพยายามในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นและสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ลงโฆษณาของเราต่อไป” – Stuart McLennan ผู้บริหารฝ่ายการเปิดใช้งานที่สามารถประมูลได้ของ iProspect

นอกจากนี้ Spotify ยังใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในการเชื่อมต่อกับผู้คนนอก Facebook และกล่าวว่าสามารถขยายการเข้าถึงได้ถึง 20% เมื่อเลือกใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย

“เราตื่นเต้นกับผลลัพธ์ที่ได้จากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายมาก หลังจากที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย เราเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือได้พบและมีส่วนร่วมกับผู้ใช้ที่ดีที่สุดขณะโปรโมทคุณลักษณะ Discover Weekly ใหม่ของเรา เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้ให้ประสิทธิผลและความครอบคลุมที่ดีมาก และยังกลายมาเป็นเครือข่ายที่เราเลือกใช้ในการทำตลาดผลิตภัณฑ์กับผู้ใช้ด้วย นอกจากการกำหนดเป้าหมายที่เหนือชั้นและผลิตภัณฑ์โฆษณาเนทีฟแล้ว Facebook ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยพลิกเกมได้อีกอย่างหนึ่งและเราคิดว่าทุ่มเทความพยายามลงไปในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายอีกในอนาคต” -Dimitar Dzharov ฝ่ายการตลาดเพื่อการเติบโตของ Spotify

เรารักษาคุณภาพในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้อย่างไร

เราตั้งมาตรฐานระดับสูงกับผู้เผยแพร่โฆษณาที่เรานำเข้ามาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายและเชื่อว่ามาตรฐานเหล่านี้ควรเป็นระดับเดียวกับฟีดข่าว เราจึงติดตามดูและปรับปรุงเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่มากขึ้นให้กับผู้ลงโฆษณาเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายใช้กระบวนการตรวจสอบผู้เผยแพร่โฆษณาทุกรายที่สมัครขอเพิ่มแอพของตนในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายอย่างถีถ้วน ในขณะนี้ ทีม Facebook Publisher Operations ได้ตรวจสอบผู้เผยแพร่ในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้มั่นใจว่าแอพนั้นๆ มีคุณภาพสูงและปลอดภัยสำหรับแบรนด์ กระบวนการตรวจสอบที่เป็นเอกลักษณ์นี้จะช่วยให้ผู้ลงโฆษณามั่นใจได้ว่าแคมเปญที่ลงไปจะมีผู้พบเห็นในสภาพแวดล้อมที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ

เพื่อให้พื้นที่โฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายสร้างผลลัพธ์ให้กับผู้ลงโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ เราได้เปิดตัวคะแนนผลลัพธ์ของผู้ลงโฆษณา (Advertiser Outcome Score)เมื่อไม่นานมานี้ซึ่งจะช่วยบอกให้ผู้เผยแพร่โฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้ทราบว่าโฆษณาในแพลตฟอร์มของตนมีประสิทธิภาพอย่างไรเมื่อเทียบกับฟีดข่าว คะแนนผลลัพธ์ของผู้ลงโฆษณาจะกระตุ้นให้ผู้เผยแพร่ประเมินประสิทธิภาพโฆษณาของตนและเปลี่ยนแปลงพื้นที่โฆษณาเพื่อปรับปรุงความสามารถในการมอบผลลัพธ์ที่มีคุณค่าให้กับผู้ลงโฆษณาได้ และเนื่องจากคะแนนผลลัพธ์ของผู้ลงโฆษณานั้นคำนวณจากผลลัพธ์จริงจากผู้คนจริง จึงช่วยขจัดการดำเนินการทุจริตได้อย่างมีประสิทธิภาพออกจากเครือข่าย เช่น การเข้าชมจากบ็อต ส่งผลให้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายปลอดการทุจริตได้

และสุดท้ายนี้ ผู้เผยแพร่โฆษณาและผู้ลงโฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายยังได้ทราบว่าโฆษณาที่ดูดีและเหมาะกับสภาพแวดล้อมของตนยังให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าด้วย โฆษณาเนทีฟนั้นสร้างการมีส่วนร่วมได้มากกว่าโฆษณาแบนเนอร์ถึง 5 เท่า3 และผู้เผยแพร่ในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้รู้ว่า อิมเพรสชันจากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย 80% เป็นแบบเนทีฟ

เริ่มใช้งานเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายช่วยให้ผู้ลงโฆษณาเจาะผู้คนที่อยู่นอก Facebook และเข้าไปยังแอพบนมือถือคุณภาพสูงได้ หากต้องการให้โฆษณาของคุณแสดงในแอพบนมือถือในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย โปรดเลือก “เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย” ในส่วนพื้นที่โฆษณาขณะสร้างหรือแก้ไขโฆษณา


“บุกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด ด้วย Facebook Ads”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ อย่าเพิ่งหงุดหงิด มาตรวจสอบและหาวิธีการแก้ไขกับเรา

Facebook
ทริค Promote Page เรียกยอดไลก์เพิ่มยอดขาย

Facebook
RFM Analysis ทำความรู้จักเครื่องมือ "แบ่งกลุ่มลูกค้า" ก่อนยิงแอดโฆษณาบน Facebook

Facebook
ยุคนี้… ต้องโฆษณา Facebook โซเชียลอันดับ1 เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services