02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

4 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ จากการโฆษณาผ่าน Google

Homepage
Articles
Google
4 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ จากการโฆษณาผ่าน Google
4 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ จากการโฆษณาผ่าน Google

4 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ จากการโฆษณาผ่าน Google

Google คือเว็บไซต์ Search Engine ที่มีผู้ใช้จากทั่วทุกมุมโลกและมียอดผู้ใช้เป็นจำนวนมาก การโฆษณาผ่าน Google จึงเป็นช่องทางเผยแพร่โฆษณาที่มีประสิทธิภาพและเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้กับธุรกิจทั้งรายเล็กและรายใหญ่

 สำหรับการเปิดตลาดออนไลน์ของนักธุรกิจนั้น การโฆษณาผ่าน Google เป็นการโฆษณาที่ใช่ของนักธุรกิจและเป็นเครื่องมือสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย เพราะผลตอบรับที่ได้มากมายจากการลงทุนเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับการโฆษณาผ่านสื่อหลัก

รวมถึงประโยชน์ที่จะได้รับจาก โฆษณา google อีก 4 ประการที่เราจะกล่าวถึงดังต่อไปนี้ด้วย

1. เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้ทั่วโลก

การโฆษณาผ่าน Googleนั้น เราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้เอง ส่งผลให้โฆษณาเข้าถึงผู้ชมที่มีความสนใจเฉพาะหรือสนใจผลิตภัณฑ์และบริการของเราจริงๆ การกำหนดสามารถเลือกด้วย Location หรือสถานที่ ทั้งภายในประเทศ ภูมิภาค เมืองหรือภายในระยะทางที่เราต้องการ นั่นทำให้เราประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายที่อาจเสียไปกับกลุ่มลูกค้าที่เราเข้าไม่ถึง

2. วัดผลและเข้าถึงข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง

การโฆษณาผ่าน Google ทั้งในรูปแบบ Google Adwords  และ Google Display Network (GDN) สามารถวัดประสิทธิผลหลัง จากที่โฆษณาด้วยเครื่องมือวิเคราะห์อย่าง Google Analytics และที่สำคัญเราสามารถใช้งานได้ฟรี การเข้าถึงข้อมูลทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผลที่วัดคือ จำนวนคนคลิกโฆษณา การเข้าดูเว็บไซต์ รวมถึงการมีส่วนร่วมอื่นๆ ซึ่งมันสามารถจำแนกรายละเอียดว่าเป็นเพศอะไร อายุเท่าไหร่ เข้าถึงจากตำแหน่งที่ตั้งที่ไหน ได้อีกด้วย ในแต่ละเดือนเราจะได้รับผลสรุปข้อมูลเชิงสถิติและตัวเลขที่สำคัญทั้งหมด ส่งผลให้การทำงานหรือการปรับปรุง แก้ไขโฆษณาเป็นไปอย่างรวดเร็วและรับรู้ว่าอะไรที่ได้ผล แล้วจึงนำมาต่อยอดเพิ่มเติม

3. ปรับเปลี่ยนการทำงานได้ตามต้องการ

การโฆษณาผ่าน Google แบบ Google Adwords เปิดโอกาสให้คุณเริ่มโฆษณาหรือหยุดพักชั่วคราวได้ตาม ต้องการ เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอ คำหลัก (Keyword) ในโฆษณาหรือเพื่อจัดแคมเปญใหม่

นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกและง่ายดายในการทำงานด้วยแอพพลิเคชั่น  AdWords Editor ที่ช่วยให้เราเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขบัญชีแบบออฟไลน์ได้ ด้วย AdWords Editor ทำให้การเพิ่มหรือแก้ไขแคมเปญโฆษณา คำหลัก และตำแหน่งได้เป็นจำนวนมากในคราวเดียว ถือเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ใช้ที่มีบัญชี AdWords หลายบัญชี

4. เข้าถึงได้จากทุกอุปกรณ์

ในปัจจุบันจำนวนผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเลตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเผยแพร่ โฆษณาจึงต้องพัฒนาเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่ การโฆษณาผ่าน Google สามารถแสดงผลบนอุปกรณ์ได้ทุกประเภท ทั้งหน้าจอคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เคลื่อนที่รูปแบบต่างๆ โดยเราสามารถกำหนดรายละเอียดว่าจะแสดงโฆษณาผ่านอุปกรณ์ใด

อีกทั้ง Google ได้ปรับการแสดงผลโฆษณาใหม่ จากที่แสดงโฆษณา 2 ตำแหน่ง คือด้านบนและด้านขวาของหน้าเว็บ เหลือเพียงด้านบนตำแหน่งเดียวเพื่อให้การแสดงผลผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เคลื่อนที่มีความคล้ายคลึงกันมากที่สุดนั่นเอง


google adwords


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Google
Google Display Network ตัวช่วยสร้างการจดจำแบรนด์

Google
รู้จัก Google display network ไปกับ Nipa

Google
Search Generative Experience คืออะไร ส่งผลต่อ SEO อย่างไร

Google
Shopping Ads อีกหนึ่งช่องทางโฆษณาจาก Google

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services