02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

รู้จัก Google Shopping Ads ทำไมธุรกิจ E-Commerce ไม่ควรพลาด!

Homepage
Articles
Google
รู้จัก Google Shopping Ads ทำไมธุรกิจ E-Commerce ไม่ควรพลาด!
รู้จัก Google Shopping Ads ทำไมธุรกิจ E-Commerce ไม่ควรพลาด!

จะดีกว่ามั้ย ? ถ้าลูกค้าเสิร์ชพบสินค้าของคุณบน Google ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถเลือกซื้อสินค้าได้เลยในไม่กี่คลิก! วันนี้ Nipa Agency จะพาเจ้าของธุรกิจที่ขายสินค้าออนไลน์ ไปรู้จัก "Google Shopping Ads" อีกหนึ่งเครื่องมือโฆษณา Google Ads ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายให้พุ่งแรงแบบฉุดไม่อยู่ จะน่าสนใจแค่ไหน และจะช่วยธุรกิจที่ทำ E-Commerce ให้แซงหน้าคู่แข่งได้อย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลย!

Google Shopping Ads คืออะไร ?

Google Shopping Ads เป็นรูปแบบการโฆษณาจาก Google ที่จะแสดงสินค้าที่ทำการโฆษณาให้อยู่ด้านบนสุดของหน้าแรก เมื่อค้นหาด้วย Keyword ที่เกี่ยวข้อง เช่น หากค้นหาคำว่า "เครื่องประดับ" Google ก็จะแสดงรายละเอียดต่างๆ ของสินค้าที่ได้ลงโฆษณาไว้ ทั้งรูปถ่ายสินค้า ราคา หรือแบรนด์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ลิงก์เว็บไซต์ต้นทางทันที

Google Shopping Ads vs. Google Search Ads ต่างกันอย่างไร ?

มีความแตกต่างโดยทั่วไปอยู่ 3 จุด คือ 


  • 1. คำค้นหา (Keyword)

    การโฆษณา Google Shopping Ads ไม่ต้องคำนึงถึงการเลือกใช้ Keyword มากนัก เพราะอัลกอริทึ่มของ Google จะเป็นตัวกำหนดว่าสินค้าไหนควรขึ้นแสดงในหน้าแรก โดยการดึงข้อมูลเว็บไซต์ของธุรกิจมาให้เองโดยอัตโนมัติ แตกต่างจาก Google Search Ads ที่ต้องเลือกซื้อ Keyword แบบเฉพาะเจาะจง


  • 2. การแนะนำสินค้าหรือบริการ (Offer)

    Google Search Ads สามารถโฆษณาได้ทั้งสินค้าและบริการ ต่างจากการโฆษณา Google Shopping Ads ที่จะแสดงเฉพาะสินค้าที่ต้องการขายเท่านั้น


  • 3. รูปแบบการนำเสนอ (Appearance) 

    การโฆษณา Google Shopping Ads จะโชว์ทั้งรูปและรายละเอียดของสินค้า เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและกระตุ้นให้เกิดยอดขายได้ดีขึ้น ต่างจาก Google Search Ads ที่จะเน้นโฆษณาในรูปแบบข้อความเพียงอย่างเดียว 

Google Shopping Ads จำเป็นต่อธุรกิจออนไลน์มากน้อยเพียงใด ?

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีเว็บไซต์ E-commerce แล้วอยากผลักดันยอดขายสินค้าให้พุ่งทะยาน Google Shopping Ads ถือเป็นรูปแบบโฆษณา Google ที่จะตอบโจทย์ธุรกิจได้เป็นอย่างดี เนื่องจากข้อดีต่างๆ ของการโฆษณา Google Shopping Ads เช่น


  • เมื่อลูกค้าพบสินค้าของคุณก่อนคู่แข่ง ก็มีโอกาสที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น 
  • เพิ่มยอดการมองเห็นสินค้า ส่งผลต่อยอดขายได้มากขึ้น
  • ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการซื้อสินค้าได้อย่างตรงจุด

ทำ Google Shopping Ads อย่างไร ให้ได้ผลลัพธ์สุดปัง! 

เพื่อให้ธุรกิจของคุณ เอาชนะคู่แข่งที่ทำการตลาดผ่านช่องทาง Google Shopping Ads ได้ เรามีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้การทำโฆษณา Google ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น


  • เลือก Keyword ให้เหมาะสม

    Keyword Research ทำได้โดยการเลือกใช้เครื่องมือวิเคราะห์ Keyword เช่น Keyword Planner, Ubersuggest หรือ Google Trends ซึ่งจะทำให้รู้ว่า คำค้นหาใดที่ได้รับความนิยม พร้อมกับใช้วิเคราะห์ว่า Keyword ที่จะเลือกใช้มีค่าโฆษณาสูงหรือไม่


  • ตั้งชื่อและบอกรายละเอียดของสินค้าให้ชัดเจน 

    ธุรกิจบางส่วนเลือกที่จะใส่เฉพาะรหัสของสินค้า ซึ่งอาจสร้างความสับสนให้กับผู้ซื้อได้ ดังนั้น จึงควรตั้งชื่อสินค้าให้เข้าใจง่าย กระชับ และดึงดูด เช่น รองเท้าผ้าใบหญิง เตียงนอนไม้มินิมอล เข็มขัดหนังวินเทจ รวมถึงการใส่รายละเอียดของสินค้าให้ครบถ้วน เช่น ฟังก์ชันการใช้งาน วัสดุที่นำมาใช้ วิธีใช้งาน เป็นต้น


  • จัดโปรโมชัน มัดใจลูกค้า

    ฟีเจอร์เด่นอย่างหนึ่งของ การโฆษณา Google Shopping Ads คือ การแสดงโปรโมชันได้ถึง 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด จัดส่งฟรี หรือฟรีของแถม ซึ่งธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้ เพื่อกระตุ้นยอดขายในวันสำคัญต่างๆ หรือวัน Double Date ได้  

วิธีโฆษณาสินค้าบน Google Shopping Ads 

หลังจากที่คุณสร้างบัญชี Google Ads บัญชี Merchant Center Account และตั้งค่าสินค้าใน Product Feed เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการสร้างแคมเปญโฆษณา Google Shopping Ads  


  • 1. คลิกเข้าเว็บไซต์ Google Ads

  • 2. คลิกเพิ่มแคมเปญโฆษณา และเลือกเป้าหมายโฆษณาเป็น Sales

  • 3. เลือกประเภทแคมเปญ Shopping

  • 4. เลือกลิงก์สำหรับเชื่อมต่อไปยัง Merchant Center Account

  • 5. กำหนดงบประมาณโฆษณา

  • 6. กดปุ่มบันทึก และเริ่มทำการโฆษณา


ในปี 2024 และต่อไปในอนาคต การชอปปิงออนไลน์จะยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เจ้าของธุรกิจออนไลน์ จึงต้องปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทั้งการสร้างช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงการนำเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์อย่าง Google Shopping Ads มาใช้เพิ่มผลกำไรให้กับธุรกิจต่อไป 

และหากเจ้าของธุรกิจออนไลน์ท่านใด สนใจทำการตลาดออนไลน์กับทีมงานมืออาชีพ ทักหา Nipa Agency ได้เลย!


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Google
ผลลัพธ์การตลาดคุ้มค่า ถ้าใช้ Google Display Network ถูกวิธี

Google
การทำโฆษณา Google Ads สิ่งที่ Big Industrial ขาดไม่ได้

Google
4 เทคนิคเลือก Keyword ให้ปัง เพื่อการทำ Google AdWords ที่ดี

Google
อยากทำโฆษณา Google ให้ปัง!!! ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อน

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services