02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Google

จับมือลุย ทำ Google Shopping Ads อย่างไรให้ดึงดูดใจลูกค้า

หน้าหลัก
บทความ
Google
จับมือลุย ทำ Google Shopping Ads อย่างไรให้ดึงดูดใจลูกค้า
จับมือลุย ทำ Google Shopping Ads อย่างไรให้ดึงดูดใจลูกค้า

Google Shopping Ads


Shopping Google Ads คือ การโฆษณาในหน้าเสิร์ชที่นักตลาดต้องรู้

Google Shopping Ads คือ การ์ดโฆษณาที่ปรากฏในหน้าแสดงผลการค้นหาของ Google เมื่อมีการค้นหาสินค้าหรือบริการด้วยคีย์เวิร์ดต่างๆ เป้าหมายของ Shopping Google Ads คือการช่วยให้สินค้าหรือบริการนั้นๆ ถูกพบเห็นมากขี้น และช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเปรียบเทียบสินค้าจากแต่ละร้านได้อย่างชัดเจน โดยจะปรากฏพร้อมกับรูปภาพของสินค้า ชื่อสินค้า ราคา และชื่อร้านค้า ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้คนคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ของร้านค้าเพื่อซื้อสินค้านั้นๆ


วิธีลงโฆษณา Google Shopping Ads

การทำ Google Shopping Ads นั้นจำเป็นต้องสร้าง Merchant Center account และทำการเชื่อมต่อกับบัญชี Google Ads ก่อน ซึ่งจะช่วยให้สามารถจัดการและปรับแต่งแคมเปญโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การตั้งราคาประกาศ เลือกหมวดหมู่สินค้าที่ต้องการโฆษณา และการวิเคราะห์ผลการแสดงโฆษณาเพื่อปรับปรุงแคมเปญให้ดียิ่งขึ้นได้ตามผลการวิเคราะห์ที่ได้รับ โดยวิธีการลงโฆษณา Google Shopping Ads มีขั้นตอนหลักๆ ดังนี้


1. สร้างบัญชีใน Google Merchant Center

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ Google Merchant Center
  • ลงทะเบียนหรือเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Google ของคุณ
  • กรอกข้อมูลของร้านค้า รวมถึงชื่อร้านค้า ประเภทสินค้า และข้อมูลการติดต่อต่างๆ


2. เพิ่มข้อมูลรายละเอียดของสินค้าและบริการ

  • กด Add รายการสินค้าใน Google Merchant Center
  • ใส่รายละเอียดข้อมูลสินค้า หรือเลือกอัปโหลดไฟล์ข้อมูลสินค้า (สามารถใช้ไฟล์สกุล CSV หรือ XML ก็ได้)


3. ทำการเชื่อมต่อกับ Google Ads account

  • เข้าไปที่ Google Ads (https://ads.google.com/)
  • เชื่อมต่อ Google Ads account กับ Google Merchant Center
  • ตั้งค่าการเชื่อมต่อและอนุญาติให้แชร์ข้อมูลสินค้า


4. เริ่มสร้าง Shopping Campaign

  • ไปที่หน้า Campaigns ใน Google Ads
  • คลิกที่เครื่องหมาย "+" เพื่อสร้างแคมเปญใหม่และเลือกเป็น "Shopping campaign"
  • ตั้งค่าแคมเปญ โดยใส่ชื่อของแคมเปญ ระบุเป้าหมายการโฆษณา ระบุงบประมาณการใช้จ่าย และกำหนดเวลาการลงโฆษณา


5. กำหนดเป้าหมายสำหรับ Shopping Campaign และการเปรียบเทียบสินค้า

  • เลือกกลุ่มสินค้าที่ต้องการโฆษณาในแต่ละแคมเปญ โดยใช้เกณฑ์ เช่น หมวดหมู่สินค้า ราคา และคุณสมบัติอื่นๆ
  • เพิ่มความน่าดึงดูดใจให้กับการยิงแอดโฆษณา Google ด้วยการปรับแต่งการโฆษณาในส่วนอื่นๆ เช่น เพิ่มข้อความ เพิ่มโปรโมชัน หรือกำหนดให้มีการแสดงผลการรีวิว


6. ตั้งค่าการวิเคราะห์และปรับปรุง Shopping Campaign

  • เมื่อยิงแอดโฆษณา Google Shopping Ads ผ่านไปสักระยะหนึ่งแล้ว สามารถนำเอาข้อมูลการวิเคราะห์ผลการโฆษณาจาก Google Ads ไปปรับแต่งแคมเปญให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การประมาณการค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณา Google เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ


ข้อดีของการทำ Google Shopping Ads


1. ให้การแสดงผลที่มีคุณภาพสูง 

Google Shopping Ads จะแสดงผลโดยมีทั้งภาพของสินค้า ชื่อสินค้า และราคา ทันทีที่มีการค้นหาสินค้าบน Google ซึ่งช่วยให้ผู้ซื้อเห็นภาพอย่างรวดเร็ว เข้าใจได้ง่าย และเพิ่มโอกาสในการคลิก รวมถึงเพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น


2. พุ่งเป้าไปหาผู้ที่มีความสนใจในสินค้าโดยเฉพาะ

Google Shopping Ads ช่วยให้คุณสามารถเลือกเป้าหมายการลงโฆษณา Google ได้ตามที่ต้องการ เช่น ตามหมวดหมู่สินค้าที่คุณขาย หรือตามคำค้นหาที่เกี่ยวข้อง ทำให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจสินค้าและบริการโดยตรง


3. มีรายงานผลการวิเคราะห์และช่วยให้ปรับปรุงแคมเปญโฆษณาได้ง่าย 

ผู้ลงโฆษณาสามารถเรียกดูข้อมูลการวิเคราะห์ผลการลงโฆษณาของแคมเปญ Google Shopping Ads ได้จาก Google Ads ซึ่งช่วยให้สามารถปรับแต่งและปรับปรุงแคมเปญให้มีประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี


4. เป็นอีกทางเลือกในการทำ SEO 

ถ้าเว็บไซต์ของคุณเพิ่งเริ่มต้นทำ SEO หรือยังไม่ได้ทำ SEO อย่างจริงจัง Google Shopping Ads สามารถช่วยให้สินค้าของคุณไปปรากฏในหน้าผลการค้นหาได้โดยทันที โดยไม่ต้องรอผลลัพธ์ SEO ที่อาจใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล


5. ทดสอบการรันโฆษณาและปรับเปลี่ยนได้ง่าย 

คุณสามารถทดสอบและปรับเปลี่ยนแคมเปญโฆษณาของคุณได้ง่ายๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงหัวข้อ ภาพ หรือรายละเอียดสินค้า เพื่อดูว่าแบบไหนที่ทำให้ผู้ซื้อสนใจ และให้ผลตอบรับที่ดีที่สุด


Google Shopping Ads เป็นเครื่องมือยิงแอดโฆษณาชิ้นสำคัญและมีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจที่ค้าขายสินค้าออนไลน์ ช่วยเพิ่มโอกาสในการเพิ่มยอดขาย และเพิ่มยอด Engagement ได้อย่างดี เพียงแต่วิธีลงโฆษณา Google Shopping Ads ต้องผ่านกระบวนการตั้งค่าและทำการปรับแต่งเพื่อให้สามารถดึงดูดใจลูกค้า และเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าของคุณให้ได้มากที่สุด 


Nipa Agency พร้อมช่วยดูแลวางแผนการยิงแอดโฆษณาให้ตั้งแต่ขั้นตอนแรก ด้วยทีมงานมืออาชีพที่เชี่ยวชาญแพลตฟอร์มออนไลน์หลากหลายแพลตฟอร์ม ให้การยิงแอดโฆษณาของคุณเป็นเรื่องง่าย ได้รับการติดตามผลลัพธ์และปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์แบบที่คุณไม่ต้องคอยกังวล




ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Google
ส่อง Google Trends ยุคหลัง COVID-19 อะไรเลิกฮิต อะไรฮิตต่อ

Google
จับมือลุย ทำ Google Shopping Ads อย่างไรให้ดึงดูดใจลูกค้า

Google
7 สาเหตุที่ผู้ทำธุรกิจหาโฆษณา Google AdWords ตัวเองไม่เจอ

Google
อยากทำโฆษณา Google ให้ปัง!!! ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อน

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ