02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

รู้จัก Google Shopping Ads ทำไมธุรกิจ E-Commerce ไม่ควรพลาด!

หน้าหลัก
บทความ
Google
รู้จัก Google Shopping Ads ทำไมธุรกิจ E-Commerce ไม่ควรพลาด!
รู้จัก Google Shopping Ads ทำไมธุรกิจ E-Commerce ไม่ควรพลาด!

จะดีกว่ามั้ย ? ถ้าลูกค้าเสิร์ชพบสินค้าของคุณบน Google ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถเลือกซื้อสินค้าได้เลยในไม่กี่คลิก! วันนี้ Nipa Agency จะพาเจ้าของธุรกิจที่ขายสินค้าออนไลน์ ไปรู้จัก "Google Shopping Ads" อีกหนึ่งเครื่องมือโฆษณา Google Ads ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายให้พุ่งแรงแบบฉุดไม่อยู่ จะน่าสนใจแค่ไหน และจะช่วยธุรกิจที่ทำ E-Commerce ให้แซงหน้าคู่แข่งได้อย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลย!

Google Shopping Ads คืออะไร ?

Google Shopping Ads เป็นรูปแบบการโฆษณาจาก Google ที่จะแสดงสินค้าที่ทำการโฆษณาให้อยู่ด้านบนสุดของหน้าแรก เมื่อค้นหาด้วย Keyword ที่เกี่ยวข้อง เช่น หากค้นหาคำว่า "เครื่องประดับ" Google ก็จะแสดงรายละเอียดต่างๆ ของสินค้าที่ได้ลงโฆษณาไว้ ทั้งรูปถ่ายสินค้า ราคา หรือแบรนด์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ลิงก์เว็บไซต์ต้นทางทันที

Google Shopping Ads vs. Google Search Ads ต่างกันอย่างไร ?

มีความแตกต่างโดยทั่วไปอยู่ 3 จุด คือ 


  • 1. คำค้นหา (Keyword)

    การโฆษณา Google Shopping Ads ไม่ต้องคำนึงถึงการเลือกใช้ Keyword มากนัก เพราะอัลกอริทึ่มของ Google จะเป็นตัวกำหนดว่าสินค้าไหนควรขึ้นแสดงในหน้าแรก โดยการดึงข้อมูลเว็บไซต์ของธุรกิจมาให้เองโดยอัตโนมัติ แตกต่างจาก Google Search Ads ที่ต้องเลือกซื้อ Keyword แบบเฉพาะเจาะจง


  • 2. การแนะนำสินค้าหรือบริการ (Offer)

    Google Search Ads สามารถโฆษณาได้ทั้งสินค้าและบริการ ต่างจากการโฆษณา Google Shopping Ads ที่จะแสดงเฉพาะสินค้าที่ต้องการขายเท่านั้น


  • 3. รูปแบบการนำเสนอ (Appearance) 

    การโฆษณา Google Shopping Ads จะโชว์ทั้งรูปและรายละเอียดของสินค้า เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและกระตุ้นให้เกิดยอดขายได้ดีขึ้น ต่างจาก Google Search Ads ที่จะเน้นโฆษณาในรูปแบบข้อความเพียงอย่างเดียว 

Google Shopping Ads จำเป็นต่อธุรกิจออนไลน์มากน้อยเพียงใด ?

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีเว็บไซต์ E-commerce แล้วอยากผลักดันยอดขายสินค้าให้พุ่งทะยาน Google Shopping Ads ถือเป็นรูปแบบโฆษณา Google ที่จะตอบโจทย์ธุรกิจได้เป็นอย่างดี เนื่องจากข้อดีต่างๆ ของการโฆษณา Google Shopping Ads เช่น


  • เมื่อลูกค้าพบสินค้าของคุณก่อนคู่แข่ง ก็มีโอกาสที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น 
  • เพิ่มยอดการมองเห็นสินค้า ส่งผลต่อยอดขายได้มากขึ้น
  • ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการซื้อสินค้าได้อย่างตรงจุด

ทำ Google Shopping Ads อย่างไร ให้ได้ผลลัพธ์สุดปัง! 

เพื่อให้ธุรกิจของคุณ เอาชนะคู่แข่งที่ทำการตลาดผ่านช่องทาง Google Shopping Ads ได้ เรามีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้การทำโฆษณา Google ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น


  • เลือก Keyword ให้เหมาะสม

    Keyword Research ทำได้โดยการเลือกใช้เครื่องมือวิเคราะห์ Keyword เช่น Keyword Planner, Ubersuggest หรือ Google Trends ซึ่งจะทำให้รู้ว่า คำค้นหาใดที่ได้รับความนิยม พร้อมกับใช้วิเคราะห์ว่า Keyword ที่จะเลือกใช้มีค่าโฆษณาสูงหรือไม่


  • ตั้งชื่อและบอกรายละเอียดของสินค้าให้ชัดเจน 

    ธุรกิจบางส่วนเลือกที่จะใส่เฉพาะรหัสของสินค้า ซึ่งอาจสร้างความสับสนให้กับผู้ซื้อได้ ดังนั้น จึงควรตั้งชื่อสินค้าให้เข้าใจง่าย กระชับ และดึงดูด เช่น รองเท้าผ้าใบหญิง เตียงนอนไม้มินิมอล เข็มขัดหนังวินเทจ รวมถึงการใส่รายละเอียดของสินค้าให้ครบถ้วน เช่น ฟังก์ชันการใช้งาน วัสดุที่นำมาใช้ วิธีใช้งาน เป็นต้น


  • จัดโปรโมชัน มัดใจลูกค้า

    ฟีเจอร์เด่นอย่างหนึ่งของ การโฆษณา Google Shopping Ads คือ การแสดงโปรโมชันได้ถึง 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด จัดส่งฟรี หรือฟรีของแถม ซึ่งธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้ เพื่อกระตุ้นยอดขายในวันสำคัญต่างๆ หรือวัน Double Date ได้  

วิธีโฆษณาสินค้าบน Google Shopping Ads 

หลังจากที่คุณสร้างบัญชี Google Ads บัญชี Merchant Center Account และตั้งค่าสินค้าใน Product Feed เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการสร้างแคมเปญโฆษณา Google Shopping Ads  


  • 1. คลิกเข้าเว็บไซต์ Google Ads

  • 2. คลิกเพิ่มแคมเปญโฆษณา และเลือกเป้าหมายโฆษณาเป็น Sales

  • 3. เลือกประเภทแคมเปญ Shopping

  • 4. เลือกลิงก์สำหรับเชื่อมต่อไปยัง Merchant Center Account

  • 5. กำหนดงบประมาณโฆษณา

  • 6. กดปุ่มบันทึก และเริ่มทำการโฆษณา


ในปี 2024 และต่อไปในอนาคต การชอปปิงออนไลน์จะยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เจ้าของธุรกิจออนไลน์ จึงต้องปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทั้งการสร้างช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงการนำเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์อย่าง Google Shopping Ads มาใช้เพิ่มผลกำไรให้กับธุรกิจต่อไป 

และหากเจ้าของธุรกิจออนไลน์ท่านใด สนใจทำการตลาดออนไลน์กับทีมงานมืออาชีพ ทักหา Nipa Agency ได้เลย!


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Google
เลือก Keyword ในการทำ Google AdsWord อย่างไรเรามีคำตอบ

Google
6 เหตุผลที่คุณต้องทำการโฆษณาผ่าน Google!

Google
Google Display Network ตัวช่วยสร้างการจดจำแบรนด์

Google
อยากทำโฆษณา Google ให้ปัง!!! ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อน

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ