02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
LINE Services
Facebook/IG Ads
Instagram
Google Ads
YouTube
Twitter (X) Ads
TikTok Ads
Website Design
SEO (Search Engine Optimization)
Content Marketing & Production
E-mail & SMS Marketing
Influencer Marketing
Web Hosting & Domain
Facebook/IG Ads
Chatbot Service
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Google

แชร์เทคนิค! วิเคราะห์เทรนด์ธุรกิจให้แม่น ด้วย Google Keyword Planner

หน้าหลัก
บทความ
Google
แชร์เทคนิค! วิเคราะห์เทรนด์ธุรกิจให้แม่น ด้วย Google Keyword Planner
แชร์เทคนิค! วิเคราะห์เทรนด์ธุรกิจให้แม่น ด้วย Google Keyword Planner

Google Keyword Planner


ทุกวันนี้ มีเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ช่วยให้นักการตลาดทำงานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือวิเคราะห์ Data จากช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ เทคโนโลยี AI สุดทันสมัย และที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือ "Google Keyword Planner" เครื่องมือที่ช่วยให้แบรนด์ธุรกิจหรือนักการตลาด สามารถค้นหา Keyword ที่กำลังมาแรงในเวลานั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากจะนำมาใช้วางแผนการตลาดแล้ว ยังเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้จับเทรนด์ธุรกิจได้อย่างแม่นยำอีกด้วย


มารู้จัก "Google Keyword Planner" กันดีกว่า

Google Keyword Planner เป็นเครื่องมือฟรีจากเสิร์ชเอนจิ้นที่เรารู้จักกันดีอย่าง "Google" ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ค้นหาไอเดียของคำค้นหา (Keyword) พร้อมทั้งดูปริมาณการค้นหา (Search Volume) แนวโน้มการเปลี่ยนแปลง และการแข่งขันของแต่ละคำค้นหานั้นๆ เพราะยิ่งรู้ว่า ผู้บริโภคที่จะซื้อสินค้าชนิดนี้ มักจะค้นหาด้วย Keyword อะไร ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้ามองเห็นสินค้าและบริการ และตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นนั่นเอง


แล้วเครื่องมือนี้ ส่งผลดีต่อธุรกิจอย่างไร?

  • ช่วยวิเคราะห์เทรนด์ความสนใจของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลา
  • ช่วยค้นหา Keyword ที่เหมาะกับบริการหรือสินค้า
  • ช่วยเปรียบเทียบ Keyword และนำเสนอคำที่มีโอกาสสร้างรายได้ให้กับธุรกิจ
  • และที่สำคัญ ช่วยคาดการณ์แนวโน้มของตลาดในอนาคตได้ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถวางแผนการตลาดหรือการพัฒนา Product ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง 


เทคนิคการใช้ Google Keyword Planner วิเคราะห์เทรนด์ธุรกิจ

1. เริ่มต้นจากคำค้นหาหลักของสินค้าภายใต้แบรนด์คุณ

เป็นเทคนิคง่ายๆ เพียงพิมพ์คำที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณแบบตรงๆ เช่น ขนมปังเกลือ รองเท้าผ้าใบ วิตามินบีรวม ซึ่งเจ้า Google Keyword Planner ก็จะแสดงคำที่เกี่ยวข้อง รวมถึงปริมาณการค้นหาให้ได้รู้กัน


2. หมั่นติดตามแนวโน้มของ Search Trends อย่างต่อเนื่อง

ปริมาณการค้นหา (Search Trends) จะช่วยให้แบรนด์รู้ว่า ในช่วงเวลาต่างๆ เช่น ในเดือนที่ผ่านมา มีปริมาณการค้นหาคำนั้นๆ เพิ่มขึ้นหรือลดลงไปอย่างไรบ้าง ซึ่งก็จะช่วยวิเคราะห์ได้ว่า ควรสร้างสรรค์สินค้าหรือทำการตลาดอย่างไรให้ตรงกับความสนใจของลูกค้ามากขึ้น 


3. อย่าลืมวันสำคัญหรือ Festive Season ต่างๆ 

ไม่ว่าจะเป็นวันปีใหม่ วันสงกรานต์ วาเลนไทน์ วันคริสต์มาส เพราะผู้คนมักจะจ่ายเงินซื้อของกันมากขึ้นในช่วงวันพิเศษเหล่านี้ ซึ่งแบรนด์ก็สามารถนำ Google Keyword Planner มาใช้วิเคราะห์และค้นหา Keyword ที่เหมาะกับวันสำคัญนั้นๆ และวางแผนการตลาดล่วงหน้าให้เหมาะสมได้ต่อไป 


4. ข้อมูลการแข่งขัน (Competition) อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ไม่ควรพลาด! 

Google Keyword Planner จะมีฟีเจอร์ข้อมูลการแข่งขัน ที่แสดงให้เห็นว่า คำที่แบรนด์ธุรกิจสนใจมีการแข่งขันมากน้อยเพียงใด ถ้ามีการแข่งขันมากหรือหลายๆ แบรนด์เลือกใช้กัน คำคำนั้นก็จะมีราคาสูง ทำให้ต้องใช้งบมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้ ก็จะช่วยให้แบรนด์สามารถเลือกคำหลักที่เหมาะสม หรือมีโอกาสติดอันดับการค้นหาเว็บไซต์ได้ดีขึ้นนั่นเอง 


สำหรับ Google Keyword Planner ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องการโฆษณาเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมืออันทรงพลัง ที่ช่วยให้ธุรกิจเข้าใจพฤติกรรมหรือความสนใจของผู้บริโภค ทั้งในปัจจุบันและในอนาคตได้มากยิ่งขึ้น ช่วยให้มองเห็นโอกาสใหม่ๆ และวางแผนกลยุทธ์ให้ทันเทรนด์ได้ต่อไป! 


NIPA Agency เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด! ที่พร้อมทำโฆษณาบน Google Ads ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมผลักดันยอดขาย ให้ธุรกิจคุณเอาชนะคู่แข่งได้แบบไม่เห็นฝุ่น!


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Google
การทำโฆษณา Google Ads สิ่งที่ Big Industrial ขาดไม่ได้

Google
อยากทำโฆษณา Google ให้ปัง!!! ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อน

Google
Google Display Network ตัวช่วยสร้างการจดจำแบรนด์

Google
ผลลัพธ์การตลาดคุ้มค่า ถ้าใช้ Google Display Network ถูกวิธี

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ