02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger

Digital Marketing

หน้าหลัก
โซลูชั่น
Digital Marketing
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ

Marketing Automation จะช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไรบ้าง?

Customer Journey คือทฤษฎีที่อธิบายถึงพฤติกรรมของลูกค้า (Consumer Behavior) ที่แสดงให้เห็นว่าในการซื้อสินค้า 1 ชิ้น ลูกค้าได้ผ่านขั้นตอนอะไรมาบ้าง เปรียบเสมือนเส้นทางการเดินทางของลูกค้า ที่ NIPA เราได้นำเทคโนโลยี Marketing Automation หรือการทำการตลาดแบบอัตโนมัติ ที่ช่วยให้คุณสามารถจัดการและส่งมอบคอนเทนต์ไปให้กับคนที่ใช่ ในเวลาที่ใช่ และในช่องทางที่ใช่โดยอัตโนมัติ ทำให้คุณสามารถบรรลุเป้าหมายทางการตลาดและการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าการตลาดแบบเดิมที่สื่อสารได้แบบไม่เฉพาะเจาะจงหลายเท่าตัว

Save Staff Time – ลดเวลาทำงานได้อย่างมหาศาล

ในยุคดิจิทัล การทดแทนแรงงานคนด้วยระบบหรือ Software สามารถทำได้ง่ายขึ้น ระบบได้พัฒนาให้สามารถทำงานแทนคนได้หลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการส่งอีเมล ตอบลูกค้า โพสคอนเทนต์ และอื่นๆ รวมถึงสามารถลดความผิดพลาดที่เกิดจากคนได้ด้วยเช่นกัน

Personalization – ปรับแต่ง Content ได้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละประเภท

ลูกค้าแต่ละคนมีความต้องการแตกต่างกันไป เราจึงไม่ควรส่งข้อความไปยังลูกค้าแบบเดียวกันทั้งหมด เราคงรู้สึกดีถ้าข้อความที่ถูกส่งหาเรา มีชื่อเราอยู่ มีข้อความระบุถึงตรงกับสิ่งที่เราต้องการ ในวันเวลาที่ถูกต้อง และนั่นคือสิ่งที่ Marketing Automation สามารถทำให้คุณได้

Consistency – ความสม่ำเสมอในการดูแลลูกค้าให้เกิดความสนใจ

ทั้งการนำเสนอขายสินค้าให้กับกลุ่มคนที่สนใจและการสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับลูกค้ามักจะใช้เวลานานระดับนึง และคงจะมีเวลาไม่พอที่จะสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบ 1:1 ให้ครบทุกคนที่มี ถึงแม้ว่านั่นจะเป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจอย่างดีให้กับลูกค้า ระบบการตลาดอัตโนมัติผ่านอีเมลเป็นวิธีการที่ดีที่จะสร้างความสัมพันธ์ต่อเนื่องกับลูกค้า นั้นคือการสื่อสารข้อความที่ใช่ไปยังผู้คนที่ใช่ในเวลาที่ใช่ด้วยระบบอัตโนมัติ

Optimization – สามารถตรวจสอบและพัฒนาได้อย่างราบรื่น 

สำหรับการตลาดไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว การทำการตลาดแบบอัตโนมัติจำเป็นต้องทดสอบและพัฒนาอยู่เสมอ
ซึ่งระบบนี้สามารถช่วยในการทำ A/B Testing ตรวจสอบและสร้างเงื่อนไขให้ระบบสามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมได้อย่างอัตโนมัติตามการตั้งค่าที่ได้ตั้งค่าไว้ ตัวอย่างเช่น เราสามารถทดสอบประสิทธิภาพของอีเมล โดยการทำ A/B Testing และดูรายการความสนใจของลูกค้าจากการเปิดอ่านอีเมล กดคลิกลิงก์ต่างๆ ในอีเมล ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถใช้ช่องทางอื่นๆ ในการทำการตลาดและปิดการขายได้ ทั้งทาง SMS และการโทรศัพท์

Help Solopreneur – ช่วยเหลือเจ้าของกิจการที่ทำคนเดียว 

ในช่วงเริ่มต้นเจ้าของกิจการบางท่านอาจมีเงินหมุนเวียนไม่มากพอในการจ้างนักการตลาด การทำ Marketing Automation สามารถช่วยสร้างช่องทางที่สามารถสร้าง Lead หรือคนที่มีความสนใจได้อย่างต่อเนื่อง โดยการติดตั้งการใช้งานเพียงครั้งเดียว ซึ่งเจ้าของกิจการสามารถจัดการเวลาและดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โอกาสทางธุรกิจของ Marketing Automation

77%

อัตราการเพิ่มขึ้นของ Convension

50%

เพิ่มโอกาสในการขายจากแคมเปญ Lead Nurturing

34%

รายได้จากการขายที่เพิ่มขึ้น

37%

เพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาด

5 ขั้นตอนในการสร้าง Marketing Automation Map

วางเป้าหมายทางธรุกิจให้ชัดเจน

การตั้งเป้าหมายทางธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญ เพราะส่งผลถึงการวางแนวทางการสร้าง Marketing Automation Map ให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้


กำหนด Touchpoint

ศึกษาพฤติกรรมและเส้นทางการเดินทางของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อกำหนดช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสม (Touchpoint)


วิเคราะห์ Painpoint ของกลุ่มเป้าหมาย

วิเคราะห์ Painpoint ของกลุุ่มเป้าหมาย เพื่อนำมาสู่การเลือกใช้การสื่อสารที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่สุด


ออกแบบ Marketing Automation Map

ออกแบบ Marketing Automation Map ให้ตอบโจทย์ และสอดคล้องกับช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสมของกลุ่มเป้าหมาย (Touch Point) ด้วยเนื้อหาการสื่อสารที่ตอบโจทย์


การวัดผล

ออกแบบการวัดผลให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการทำ Marketing Automation Map เพื่อการวัดผลอย่างมีประสิทธิภาพ และนำไปสู่การแก้ไขได้อย่างตรงจุด

เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายบน Digital Platform Touchpoint

Website Strategy

เปลี่ยน Visitor ให้กลายเป็น Lead ด้วยการสร้างเว็บไซต์ให้น่าสนใจ และรองรับการจัดเก็บข้อมูลของ Lead เพื่อนำไปใช้ดำเนินการต่อในการทำ Marketing Automation

Email Marketing

กระจายข่าวสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง และทั่วถึง

Search Marketing

การทำ SEO และ SEM เปรียบได้กับการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อดักกลุ่มเป้าหมายได้ตลอด 24 ชม.

Online Advertising

สร้างการรับรู้ ขยายฐานลูกค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยวิธีการเชิงรุก

Retargeting

ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง โดยอิงจากปฏิสัมพันธ์ล่าสุด

Insightful ROI Reporting

ในการทำ Marketing Automation กับ NIPA สามารถวัดผลได้หลายรูปแบบ เพื่อให้สามารถวิเคราะห์และจัดสรรงบประมาณการดูต้นทุนต่อผลลัพธ์ ในแต่ละช่องทางการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

Meet an Expert
ที่ NIPA Digital Agency เราเข้าใจถึงความต้องการของการมีร้านค้าหลายช่องทาง Solution นี้จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อลดปัญหาในเรื่องของการจัดการ การทำงานและระยะเวลา ที่จะช่วยยกระดับธุรกิจของคุณให้ง่ายและสะดวกขึ้น
ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญของเรา ฟรี!