เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
Customer Journey คือทฤษฎีที่อธิบายถึงพฤติกรรมของลูกค้า (Consumer Behavior) ที่แสดงให้เห็นว่าในการซื้อสินค้า 1 ชิ้น ลูกค้าได้ผ่านขั้นตอนอะไรมาบ้าง เปรียบเสมือนเส้นทางการเดินทางของลูกค้า ที่ NIPA เราได้นำเทคโนโลยี Marketing Automation หรือการทำการตลาดแบบอัตโนมัติ ที่ช่วยให้คุณสามารถจัดการและส่งมอบคอนเทนต์ไปให้กับคนที่ใช่ ในเวลาที่ใช่ และในช่องทางที่ใช่โดยอัตโนมัติ ทำให้คุณสามารถบรรลุเป้าหมายทางการตลาดและการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าการตลาดแบบเดิมที่สื่อสารได้แบบไม่เฉพาะเจาะจงหลายเท่าตัว
Save Staff Time – ลดเวลาทำงานได้อย่างมหาศาล
ในยุคดิจิทัล การทดแทนแรงงานคนด้วยระบบหรือ Software สามารถทำได้ง่ายขึ้น ระบบได้พัฒนาให้สามารถทำงานแทนคนได้หลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการส่งอีเมล ตอบลูกค้า โพสคอนเทนต์ และอื่นๆ รวมถึงสามารถลดความผิดพลาดที่เกิดจากคนได้ด้วยเช่นกัน
Personalization – ปรับแต่ง Content ได้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละประเภท
ลูกค้าแต่ละคนมีความต้องการแตกต่างกันไป เราจึงไม่ควรส่งข้อความไปยังลูกค้าแบบเดียวกันทั้งหมด เราคงรู้สึกดีถ้าข้อความที่ถูกส่งหาเรา มีชื่อเราอยู่ มีข้อความระบุถึงตรงกับสิ่งที่เราต้องการ ในวันเวลาที่ถูกต้อง และนั่นคือสิ่งที่ Marketing Automation สามารถทำให้คุณได้
Consistency – ความสม่ำเสมอในการดูแลลูกค้าให้เกิดความสนใจ
ทั้งการนำเสนอขายสินค้าให้กับกลุ่มคนที่สนใจและการสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับลูกค้ามักจะใช้เวลานานระดับนึง และคงจะมีเวลาไม่พอที่จะสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบ 1:1 ให้ครบทุกคนที่มี ถึงแม้ว่านั่นจะเป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจอย่างดีให้กับลูกค้า ระบบการตลาดอัตโนมัติผ่านอีเมลเป็นวิธีการที่ดีที่จะสร้างความสัมพันธ์ต่อเนื่องกับลูกค้า นั้นคือการสื่อสารข้อความที่ใช่ไปยังผู้คนที่ใช่ในเวลาที่ใช่ด้วยระบบอัตโนมัติ
Optimization – สามารถตรวจสอบและพัฒนาได้อย่างราบรื่น
สำหรับการตลาดไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว การทำการตลาดแบบอัตโนมัติจำเป็นต้องทดสอบและพัฒนาอยู่เสมอ
ซึ่งระบบนี้สามารถช่วยในการทำ A/B Testing ตรวจสอบและสร้างเงื่อนไขให้ระบบสามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมได้อย่างอัตโนมัติตามการตั้งค่าที่ได้ตั้งค่าไว้ ตัวอย่างเช่น เราสามารถทดสอบประสิทธิภาพของอีเมล โดยการทำ A/B Testing และดูรายการความสนใจของลูกค้าจากการเปิดอ่านอีเมล กดคลิกลิงก์ต่างๆ ในอีเมล ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถใช้ช่องทางอื่นๆ ในการทำการตลาดและปิดการขายได้ ทั้งทาง SMS และการโทรศัพท์
Help Solopreneur – ช่วยเหลือเจ้าของกิจการที่ทำคนเดียว
ในช่วงเริ่มต้นเจ้าของกิจการบางท่านอาจมีเงินหมุนเวียนไม่มากพอในการจ้างนักการตลาด การทำ Marketing Automation สามารถช่วยสร้างช่องทางที่สามารถสร้าง Lead หรือคนที่มีความสนใจได้อย่างต่อเนื่อง โดยการติดตั้งการใช้งานเพียงครั้งเดียว ซึ่งเจ้าของกิจการสามารถจัดการเวลาและดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วางเป้าหมายทางธรุกิจให้ชัดเจนการตั้งเป้าหมายทางธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญ เพราะส่งผลถึงการวางแนวทางการสร้าง Marketing Automation Map ให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ | |
กำหนด Touchpointศึกษาพฤติกรรมและเส้นทางการเดินทางของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อกำหนดช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสม (Touchpoint) | |
วิเคราะห์ Painpoint ของกลุ่มเป้าหมายวิเคราะห์ Painpoint ของกลุุ่มเป้าหมาย เพื่อนำมาสู่การเลือกใช้การสื่อสารที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่สุด | |
ออกแบบ Marketing Automation Mapออกแบบ Marketing Automation Map ให้ตอบโจทย์ และสอดคล้องกับช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสมของกลุ่มเป้าหมาย (Touch Point) ด้วยเนื้อหาการสื่อสารที่ตอบโจทย์ | |
การวัดผลออกแบบการวัดผลให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการทำ Marketing Automation Map เพื่อการวัดผลอย่างมีประสิทธิภาพ และนำไปสู่การแก้ไขได้อย่างตรงจุด |
เปลี่ยน Visitor ให้กลายเป็น Lead ด้วยการสร้างเว็บไซต์ให้น่าสนใจ และรองรับการจัดเก็บข้อมูลของ Lead เพื่อนำไปใช้ดำเนินการต่อในการทำ Marketing Automation
กระจายข่าวสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง และทั่วถึง
การทำ SEO และ SEM เปรียบได้กับการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อดักกลุ่มเป้าหมายได้ตลอด 24 ชม.
สร้างการรับรู้ ขยายฐานลูกค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยวิธีการเชิงรุก
ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง โดยอิงจากปฏิสัมพันธ์ล่าสุด
ในการทำ Marketing Automation กับ NIPA สามารถวัดผลได้หลายรูปแบบ เพื่อให้สามารถวิเคราะห์และจัดสรรงบประมาณการดูต้นทุนต่อผลลัพธ์ ในแต่ละช่องทางการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด