02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

ติดหน้าแรกได้ง่ายๆ แค่ทำ SEO SEM

หน้าหลัก
บทความ
Google
ติดหน้าแรกได้ง่ายๆ แค่ทำ SEO SEM
ติดหน้าแรกได้ง่ายๆ แค่ทำ SEO SEM
Nipa Digital Marketing Image Content

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการหลายราย ไม่ว่าจะทำธุรกิจใดๆ นอกจากจะมีสื่อโซเชียลมีเดีย ทั้ง LINE Facebook Instagram หรืออื่นๆ แล้ว หน้าเว็บไซต์ก็ถือเป็นสิ่งที่ถูกให้ความสนใจ เนื่องจากการมีเว็บไซต์จะช่วยให้ผู้ที่เข้ามาพบเห็นสินค้าหรือบริการของเรารู้รายละเอียดได้มากขึ้น เนื่องจากเราสามารถใส่ข้อมูลต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ นอกจากนั้นเว็บไซต์ยังช่วยให้ธุรกิจของเราน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย

แต่แค่มีเว็บไซต์คงยังไม่พอ เพราะถ้ามีเว็บไซต์แล้วไม่มีใครมาดูก็คงไม่เกิดประโยชน์อะไร ดังนั้นการติดหน้าแรกบน Google จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงมีตัวช่วยดีๆ ที่จะให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกมาแนะนำ ซึ่งนั่นก็คือ SEO และ SEM ทั้ง 2 อย่างคืออะไร และช่วยให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกได้ยังไง มาดูไปพร้อมๆ กันเลย


SEO (Search Engine Optimization)

เป็นเทคนิคหนึ่งที่ทำให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งก็คือการเขียนบทความหรือใช้คีย์เวิร์ดให้มีคำที่เราต้องการอยู่บนเว็บไซต์ในปริมาณที่พอดีกับที่ Google จะสามารถตรวจจับได้ เมื่อมีคนกดเข้ามาค้นหาคีย์เวิร์ดที่เราตั้งไว้ เว็บไซต์ของเราก็มีโอกาสโชว์ให้ผู้ค้นหาพบเห็น และจะมีโอกาสปรากฏบนหน้าแรกเมื่อมีคนคลิกเข้ามาบ่อยๆ โดยข้อดีก็คือไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการทำให้ติดหน้าแรก โดยอาจจะต้องใช้เวลาในการทำสักระยะเพื่อให้ติด แต่หากติดแล้วก็มีโอกาสอยู่บนหน้านั้นได้นานและมั่นคง


SEM (Search Engine Marketing)

SEM เป็นการทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก Google ได้ด้วยการลงโฆษณา โดยมีการเก็บค่าใช้จ่ายเป็นแบบ PPC (Pay Per Click) โดยจ่ายเงินเมื่อมีผู้คลิกเข้าไปสู่เว็บไซต์ของเราผ่านโฆษณาเท่านั้น โดยเราสามารถกำหนดคีย์เวิร์ดต่างๆ ที่เราต้องการลงโฆษณาได้ด้วยตนเอง ซึ่งค่าใช้จ่าแต่ละคีย์เวิร์ด รวมถึงคู่แข่งในแต่ละคำก็จะแตกต่างกันออกไป โดยข้อดีของการทำ SEM นั้นคือ จะใช้เวลาในการทำเพื่อให้ติดหน้าแรกสั้นกว่าการทำ SEO มาก แต่อันดับก็อาจจะไม่แน่นอนเนื่องจากบางคีย์เวิร์ดมีการแข่งขันสูง ทำให้เราอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นเพื่อสู้กับคู่แข่งเพื่อให้เว็บไซต์ของเรายังคงอยู่ที่ตำแหน่งเดิม แต่ถือเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่มีความสะดวกเป็นอย่างมาก


ในความจริงแล้วเครื่องมือทั้ง 2 แบบนี้สามารถใช้ควบคู่กันไปได้ โดยอาจกล่าวได้ว่า SEM เป็นเหมือนประตูบ้าน และ SEO เป็นเหมือนบรรยากาศภายในบ้าน ที่หากเรามีการเชิญชวนที่ดี เมื่อเขากดเข้ามาดูเนื้อหาภายในเว็บไซต์ที่สร้างออกมาได้ดีไม่แพ้กัน เชื่อได้เลยว่าลูกค้าจะเกิดความพึงพอใจ และทำให้คุณสามารถปิดการขายได้ในที่สุด


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Google
Adwords คืออะไร ทำไมต้อง Adwords

Google
4 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ จากการโฆษณาผ่าน Google

Google
โฆษณา Google แค่ Search Keyword ก็เจอแล้ว

Google
10 เรื่องสำคัญเกี่ยวกับ trend PPC (Ads) ที่ควรรู้ในปี 2022

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ