เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
ในโลกที่อะไรๆ ก็ต้องออนไลน์ไปหมดแบบนี้ สำหรับคนทำธุรกิจก็อาจจะต้องปรับเปลี่ยนช่องทางการค้าขาย หรือการโปรโมทให้ครอบคลุมเพื่อให้การค้าขายของตนคล่องขึ้น โดยสิ่งที่หลายๆ คนนึกถึงเป็นอย่างแรกๆ เลยก็คงจะเป็นสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram รวมไปถึง Twitter แต่มีสิ่งหนึ่งที่ก็สามารถเป็นช่องทางการโปรโมทธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้เช่นกัน นั่นก็คือ Google โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงบริการหนึ่งจาก Google นั่นก็คือ Google Adwords
Google Adwords ถือว่าเป็นช่องทางหนึ่งจาก Google ที่ให้เราสามารถลงโฆษณาโปรโมทธุรกิจของเราได้ โดยจะไปปรากฏที่หน้าค้นหาของ Google เมื่อมีคนค้นหาคีย์เวิร์ดที่ตรงตามที่เราตั้งไว้ ซึ่งการคิดเงินของ Google Adwords นั้น ผู้ลงโฆษณาจะเสียเงินตามการคลิก (Pay per Click) คือหากมีคนคลิกเข้ามาดูเว็บไซต์ของเราผ่าน Google Adwords เราจึงจะเสีย
เงิน ซึ่งราคาต่อ 1 คลิกนั้น ผู้ทำธุรกิจเองจะเป็นผู้กำหนดได้ว่าอยากได้เท่าไหร่ แต่ลำดับที่จะปรากฏบนหน้า Google นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินนั้นๆ เช่นกัน รวมไปถึงความสอดคล้องของคีย์เวิร์ดที่ถูกค้นหา และคีย์เวิร์ดที่เราได้ตั้งไว้ด้วย
โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับข้อดีของ Google Adwords เผื่อคนที่ยังไม่มั่นใจว่าบริการนี้สามารถช่วยอะไรเราได้บ้าง ตามมาดูกันเลย
1. สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ
เนื่องจากการใช้ Google Adwords นั้น ผู้คนสามารถเห็นได้ก็ต่อเมื่อค้นหาคำที่ตรงหรือใกล้เคียงกับคีย์เวิร์ดที่เราตั้งไว้ ซึ่งทำให้เรามั่นใจในระดับหนึ่งได้ว่าคนที่เข้ามาในเว็บไซต์ของเราเขาสนใจในสินค้าหรือบริการที่เรามี และอาจจะกลายเป็นลูกค้าของเราในที่สุด
2. ไม่สิ้นเปลืองเงินโดยเปล่าประโยชน์
อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าผู้ที่ใช้บริการ Google Adwords จะเสียเงินก็ต่อเมื่อมีผู้คลิกเข้าชมเว็บไซต์จากหน้าที่เราขึ้นโฆษณาช่องทางนี้เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าหากไม่มีการคลิกเราก็ไม่เสียเงิน แต่คนก็เห็นรายละเอียดโดยย่อของเว็บไซต์เราได้อยู่ดี
3. มีการเก็บสถิติให้
เราสามารถดึงข้อมูลสถิติที่ทาง Google Adwords ได้จัดทำไว้ให้เพื่อสามารถใช้ข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์ประสิทธิภาพการทำงานของโฆษณาของเรา ไม่ว่าจะเป็น ในหนึ่งวันมีคนเห็นโฆษณาของเรากี่คน และมีคนคลิกเข้ามากี่คน รวมไปถึงถูกคลิกในช่วงเวลาใดมากที่สุด เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ทำให้เราสามารถนำไปใช้พัฒนาการโปรโมทอื่นๆ ต่อได้ด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่าสถิติแบบนี้ ในการโฆษณาบางประเภทไม่ได้มีให้
4. สามารถบริหารจัดการงบประมาณได้อย่างเหมาะสม
เนื่องจาก Google Adwords เป็นการโฆษณาที่เราสามารถกำหนดงบประมารต่อคลิกเองได้ ทำให้เราสามารถคำนวณได้ว่าเราจะเสียเงินให้กับส่วนนี้ในปริมาณเท่าไหร่ ซึ่งเอื้อต่อการบริหารจัดการด้านการเงินของธุรกิจของเรา
5. เห็นผลอย่างรวดเร็ว
เนื่องจากคนที่เข้าเว็บไซต์เราผ่านช่องทางนี้เป็นคนที่กำลังสนใจสินค้าหรือบริการที่เรามีอยู่ ซึ่งหากร้านของเรามีสิ่งที่ตอบโจทย์กับความต้องการของเขา แน่นอนว่าเขาจะต้องกลายมาเป็นลูกค้าของเราได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว
จะเห็นได้ว่าการโฆษณาผ่าน Google Adwords นั้น มีข้อดีในหลายๆ ด้าน ซึ่งตอบโจทย์เป็นอย่างดีกับผู้ประกอบการที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่ยังไม่เป็นที่รู้จัก แน่นอนว่าถ้าหันมาใช้ Google Adwords จะสามารถช่วยเพิ่มฐานลูกค้า และเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจได้อย่างแน่นอน
“ทริคง่ายๆ กับการทำ Google Adwords ให้ติดตา สร้างโฆษณาให้ติดใจ“