ต้องรู้! รับมือกับ การตลาดออนไลน์ อย่างมืออาชีพ | NIPA Digital Marketing
02-639-7878 ext 990
ปิดหน้าต่างนี้
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

ต้องรู้! รับมือกับ การตลาดออนไลน์ อย่างมืออาชีพ

Home
Articles
Digital Marketing
ต้องรู้! รับมือกับ การตลาดออนไลน์ อย่างมืออาชีพ
ต้องรู้! รับมือกับ การตลาดออนไลน์ อย่างมืออาชีพ

กระแสแรงไม่มีตกและคาดว่าความนิยมจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ การตลาดออนไลน์ หรือการทำธุรกิจบนสื่อออนไลน์ นับว่าเป็นกลยุทธ์หลักที่สำคัญมากของนักธุรกิจรุ่นใหม่เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพิ่มยอดขาย หรือเพื่อ โฆษณาสินค้า ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง 

หลายคนอาจพอคุ้นเคยกับ การตลาดออนไลน์ มาบ้างแล้ว มันไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้อยู่

ตลอดเวลา เพราะมีการพัฒนาระบบที่ไม่หยุดนิ่ง เราจะเห็นว่ามีการปล่อยลูกเล่นใหม่ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเราทั้งสิ้น

Nipa Digital Marketing Image Content

นอกจากสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่หรือเปลี่ยนแปลงแล้ว มันยังมีสิ่งที่เราจำเป็นต้องรู้ อาจจะเรียกว่าเป็นพื้นฐานของการทำ การตลาดออนไลน์ ให้ประสบความสำเร็จ โดยเราสามารถแบ่งเป็นหัวข้อได้ดังนี้ 

‘Customer Journey’ เรียนรู้แนวทางของผู้บริโภค

                ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานของการทำการตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ แนวทางของผู้บริโภคจะช่วยกำหนดแนวทางการทำงานของเราว่าควรไปในทิศทางไหน ต้องปรับเปลี่ยนแผนงานเพื่อรับมือสถานการณ์ต่างๆ อย่างไร ยิ่งในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เรายิ่งต้องเรียนรู้ให้ทัน ทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ เพื่อเอาชนะใจและดึงดูดใจให้กลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าของเราให้ได้ รวมถึงสร้าง Brand Loyalty ให้ธุรกิจเราเติบโตต่อไปได้

 

‘Content is the King’ คอนเทนต์สำคัญเสมอ

อย่างที่รู้กันว่าเราสามารถทำการตลาดออนไลน์ได้หลากหลายช่องทาง ตัวอย่างเช่นทาง Facebook, Google, YouTubeและ Instagram ซึ่งแต่ละช่องทางก็มีจุดเด่นและหลักการทำงานแตกต่างกันออกไป  แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นก็คือทุกช่องทางต่างต้องการคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่ม Traffic เพิ่ม Engagement และที่สำคัญคือเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ คอนเทนต์จึงเป็นจุดที่เราไม่ควรมองข้ามและควรใส่ใจมากเป็นพิเศษ

 

‘Mobile is Everything’ เข้าถึงรวดเร็วทันใจ

                หากต้องการประสบความสำเร็จด้านการตลาดออนไลน์ ไม่ใช่แค่คอนเทนต์ดีเท่านั้นนะ รูปแบบการนำเสนอก็ต้องรองรับกับการแสดงผลผ่านหน้าจอมือถือด้วย เพราะเราอยู่ในยุคที่มือถือหรือสมาร์ทโฟนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้ จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์ผ่านมือถือเพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นยิ่งเราผลิตเนื้อหาที่ง่ายต่อการรับชม ง่ายต่อการดำเนินการมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ของเรามากขึ้นเท่านั้น 

และนี่คือ 3 หัวข้อหลักที่เราต้องรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ หากทำความเข้าใจและนำไปประยุกต์ใช้ก็จะช่วยให้การทำงานของเราง่ายขึ้น ดีขึ้น โดยไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากเท่าไหน ก็เอาอยู่ได้!


“การตลาดออนไลน์”