ถูกที่ถูกทาง…ทำโฆษณาให้เหมาะกับ Social Media ที่คุณเลือกใช้ | NIPA Digital Marketing
02-639-7878 ext 990
ปิดหน้าต่างนี้
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

ถูกที่ถูกทาง…ทำโฆษณาให้เหมาะกับ Social Media ที่คุณเลือกใช้

Home
Articles
Digital Marketing
ถูกที่ถูกทาง…ทำโฆษณาให้เหมาะกับ Social Media ที่คุณเลือกใช้
ถูกที่ถูกทาง…ทำโฆษณาให้เหมาะกับ Social Media ที่คุณเลือกใช้
Nipa Digital Marketing Image Content

ถูกที่ถูกทาง…ทำโฆษณาให้เหมาะกับ Social Media ที่คุณเลือกใช้

  เวลานี้องค์กรต่างๆหรือโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม SME ต่างหันมาทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Social Media ที่ผู้คนเข้าถึงกันอย่างมากมายในปัจจุบัน แต่ใช่ว่าโฆษณาเพียงหนึ่งชิ้นในลักษณะเดียวที่เราทำออกมาจะเหมาะกับทุกโซเชี่ยลมีเดีย เพราะอย่างที่สังเกตได้ว่าต่างมีลักษณะที่แตกต่างกัน ดังนั้นการทำโฆษณาผ่านโซเชี่ยลมีเดียให้ได้ผลสำเร็จ จึงเลี่ยงไม่ได้เลยที่ต้องทำให้เข้ากับแพลตฟอร์มของมันด้วย

Facebook

ในเวลานี้ เฟสบุ้คยังคงเป็นหนึ่งในโซเชี่ยลมีเดียที่เปิดให้ทุกคนได้ ลงโฆษณา ได้ ซึ่งโฆษณา facebook ที่มีอยู่ในเวลานี้คือลักษณะของภาพพร้อมข้อความโฆษณา โฆษณาที่เชื่อมเข้ากับเว็บไซต์ของคุณ และโฆษณาแบบวีดีโอ


เทคนิคที่ใช้ก็ยังคงเหมือนๆกันเพราะอย่างไรก็ตามเฟสบุ้คนั้นมีกฎในการ ลงโฆษณา ซึ่งสิ่งที่จะทำให้โฆษณาของคุณเป็นที่รู้จักหรือน่าสนใจก็คงหนีไม่พ้นการสร้างคำ สร้างรูปภาพที่แสดงถึงสินค้าของคุณได้เป็นอย่างดี รวมทั้งข้อความโปรโมทโพสต์ของคุณด้วย นอกจากนั้นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมากมายของเฟสบุ้คจะช่วยทำให้คุณสามารถได้ลูกค้าที่ตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้นและสามารถเพิ่มยอดขายได้

Instagram

ล่าสุดก็สามารถ ลงโฆษณา อินสตาแกรมที่เชื่อมต่อกันกับเฟสบุ้คได้ แต่อินสตาแกรมนั้นก็ยังมีลักษณะเฉพาะตัว อินสตาแกรมให้ความสำคัญกับรูปภาพ ภาพเคลื่อนไหว ในลักษณะการแชร์ประสบการณ์และเรื่องราวน่าสนใจต่างๆ คนส่วนใหญ่ที่เล่นโซเชี่ยลมีเดียชนิดนี้เป็นกลุ่มวัยรุ่น-วัยกลางคน ที่ต่างต้องการเสพสิ่งที่ค่อนข้างสร้างสรรค์

การทำโฆษณาผ่านโซเชี่ยลมีเดียชนิดนี้จึงไม่ใช่แค่การแปะป้ายแบนเนอร์โฆษณาปกติทั่วไป การลงรูปภาพหรือวีดีโอคงไม่น่าจะเป็นการฮาร์ดเซลล์ขายสินค้าให้ได้ยอดขายแบบในเฟสบุ้ค แต่เป็นการดึงคนให้รู้จักตัวตนของแบรนด์ที่เราต้องการสื่อสารเช่น มีพลัง รักษ์โลก สนุกสนาน ฯลฯ มากกว่า สิ่งนี้ทำได้โดยการแชร์รูปภาพที่ดึงดูดกับข้อความดีๆที่บ่งบอกความเป็นแบรนด์ของคุณ คลิปวีดีโอที่ทำให้คนสนใจ จดจำ ชื่นชมโฆษณาของเรา และอาจนำไปบอกต่อได้

โฆษณาบนอินสตาแกรมนี้จะปรากฎในหน้า Feed เท่านั้น หากเลยช่วงเวลาที่ ลงโฆษณา ไปก็จะไม่มีโอกาสได้เห็นโฆษณาของเรา เมื่อมีเวลาในการแสดงผลช่วงสั้นๆต่อการเห็นของพวกเขาแบบนี้ทำให้โฆษณาของเราก็ต้องน่าสนใจมากพอที่จะดึดดูดผู้คนได้มากกว่าแบนเนอร์รูปสินค้าปกติที่

Twitter

อย่างที่ทราบกันว่าลักษณะของทวิตเตอร์นั้นเป็นสื่อออนไลน์ที่รองรับการส่งข่าวสารแบบ Real-Time ใช้ข้อความจำนวนไม่กี่ตัวอักษร การโฆษณาในทวิตเตอร์จึงไม่เหมาะกับการลงข้อมูลจำนวนมาก ทวิตเตอร์มีประเภทของการโปรโมทหลักๆคือ Promoted Tweets, Promoted Accounts และ Promoted Trends ซึ่งทำให้การสร้างข้อความที่โดดเด่นและสามารถทำให้คนเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วสำคัญกับโฆษณาในทวิตเตอร์เป็นอย่างมาก และการที่จะสร้างเทรนด์ขึ้นมาได้นั้นก็ต้องครีเอทข้อความหรือ Hashtag Trends ที่น่าสนใจให้คนเข้ามาร่วมตาม การโฆษณาในทวิตเตอร์นี้ยังไม่แพร่หลายนักในไทยโดยเฉพาะกับธุรกิจรายย่อย แต่กลุ่มบริษัทใหญ่ที่มีฐานลูกค้ามากอยู่แล้วสามารถสร้างเทรนด์ดีๆเพื่อดึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่มที่ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากให้สนใจได้ หรืออาจจะใช้เพื่ออัพเดทข่าวสารใหม่ๆอย่างรวดเร็ว

  สำหรับการที่จะทำโฆษณาการวางแผนและวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายหรือแม้แต่แพลตฟอร์มพื้นที่ที่เราจะนำไปเผยแพร่เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งครับ


“ทำโฆษณา”