02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ…ยอดขายพุ่ง

Homepage
Articles
Digital Marketing
4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ…ยอดขายพุ่ง
4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ…ยอดขายพุ่ง

ในการทำธุรกิจใดๆ ก็ตาม เชื่อว่าเจ้าของธุรกิจทุกคนต่างก็ต้องคาดหวังในเรื่องของยอดขายและผลกำไร แต่จะทำอย่างไรจึงจะสามารถไปสู่จุดนั้นได้ สิ่งที่สำคัญอยู่ที่การโฆษณาแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและติดตลาด ผ่าน 4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ เหล่านี้

Nipa Digital Marketing Image Content

1st Step : สร้างการรับรู้ผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะ Social Media

ปัจจุบันทุกคนสามารถโฆษณาแบรนด์ได้อย่างง่ายๆ ด้วย Social Media ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลอันดับ 1 อย่าง Facebook หรือโซเชียลอื่นๆ อย่าง Instagram Twitter Line ฯลฯ ที่นอกจากจะมีต้นทุนถูกกว่าโฆษณาโทรทัศน์/วิทยุแล้ว ยังเห็นผลได้อย่างชัดเจนและสามารถวัดผลจากการโฆษณาได้จริงอีกด้วย นอกจากนี้หากทำโฆษณาแบรนด์ได้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย อาจนำไปสู่กระแสแบบปากต่อปาก เกิดการแชร์ในโลกออนไลน์ และทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น

2nd Step : สร้างความเชื่อมั่นด้วยภาพลักษณ์ควบคู่คุณภาพที่ดี

สิ่งสำคัญที่ควรนำเสนอในการโฆษณาแบรนด์คือภาพลักษณ์และคุณภาพที่ดีของสินค้า เพราะคุณไม่ได้ขายสินค้าชนิดนั้นแต่เพียงผู้เดียว จะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคเห็นว่าสินค้าคุณดีกว่าคู่แข่ง อาจจะใช้วิธีการรีวิวโดยผู้ใช้จริง หรือจ้างบล็อกเกอร์ ดารา หรือคนที่มีชื่อเสียง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสนใจและเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้ามากขึ้น

3rd Step : เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้า

หลายต่อหลายครั้งที่พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้เพราะกลุ่มเป้าหมายไม่มีโอกาสได้ลอง จึงเกิดความลังเลและไม่แน่ใจว่าสินค้าคุณดีจริงหรือไม่ ซื้อไปแล้วจะคุ้มค่าหรือเปล่า เทคนิคการโฆษณาแบรนด์อย่างหนึ่งที่สามารถเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายมาเป็นลูกค้าได้ก็คือ ให้กลุ่มเป้าหมายได้มีโอกาสได้ลองใช้สัมผัสหรือลองทดสอบใช้สินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจ หรือหากเป็นสินค้าที่ใช้แล้วหมดไป อาจลองผลิตสินค้าขนาดทดลองเพื่อแจกหรือขายในราคาย่อมเยา ให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองใช้ก่อน ซึ่งหากคนกลุ่มนี้พึงพอใจก็จะกลายเป็นฐานลูกค้าของคุณในอนาคตได้

4th Step : มองหาลูกค้าใหม่ ไม่ลืมฐานลูกค้าเก่า

เจ้าของธุรกิจหลายคนอาจมุ่งสนใจแต่การมองหาลูกค้าใหม่จนลืมให้ความสำคัญกับฐานลูกค้าเดิม ซึ่งคงจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยหากเราได้ลูกค้าใหม่เพิ่มแต่สูญเสียลูกค้าเก่าไป สิ่งสำคัญจึงควรให้ความสำคัญกับทั้งสองอย่างควบคู่กันไป โดยในขณะที่คุณกำลังทำโฆษณาแบรนด์เพื่อมองหาลูกค้าใหม่ ก็ควรเปิดโอกาสให้ลูกค้าเก่าได้สื่อสารกลับมา อาจจะเป็นฟีดแบ็คหรือการรีวิว เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวแล้ว ยังทำให้คุณได้รับรู้ถึงความต้องการของลูกค้า ข้อดีและข้อด้อยของแบรนด์ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาสินค้าและบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือ 4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ ที่หากคุณทำได้…ยอดขายและผลกำไรก็จะตามมา และความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจก็คงอยู่ไม่ไกล


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
Influencer Marketing Agency ตัวช่วยเฟ้นหา influencer ที่ใช่ แมทช์กับสไตล์การตลาดยุค 2024

Digital Marketing
อัปเดตขนาดรูป Social Media Platform 2023

Digital Marketing
SME ต้องอ่าน ทริคลับสำหรับโฆษณา Facebook สายงบน้อย

Digital Marketing
สร้าง Content Marketing ให้แข็งแกร่ง และได้เปรียบคู่แข่ง

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services