02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

ข้อควรรู้ ก่อนที่เพจของคุณจะถูกลืม

Homepage
Articles
Facebook
ข้อควรรู้ ก่อนที่เพจของคุณจะถูกลืม
ข้อควรรู้ ก่อนที่เพจของคุณจะถูกลืม

เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบัน Facebook ได้มีการคัดกรอง Content บนหน้า New feed ของผู้ใช้งานอย่างเข้มงวด โดยเลือกสรรเฉพาะ Content ที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับผู้ใช้งานเท่านั้น รวมทั้งจำกัดการโฆษณาที่เกาะกินพื้นที่ของผู้ใช้งานให้น้อยลง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้พื้นที่บน Facebook ได้อย่างอิสระ และได้รับรู้ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานจริงๆ

จากข้อจำกัดที่กล่าวมานั้น คงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเมื่อเราโพสข่าวสาร โฆษณาขายสินค้า หรือโปรโมชั่นต่างๆ ในเพจของเรา โดยไม่ใช้ Facebook Ads จึงมียอด reached ลดลง และบางครั้งก็ลดลงอย่างฮวบฮาบจนน่าตกใจ เช่น จากเดิมเคยมียอด reached 20% ก็เหลือเพียงแค่ 2% เท่านั้น แต่การรับมือกับวิกฤตนี้ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้

สร้าง Content ให้โดนใจ
ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้ใช้งาน Facebook มักจะเลือกเสพเฉพาะ Content ที่มีประโยชน์และน่าสนใจมากกว่า Content ที่มุ่งแต่การขายของเพียงอย่างเดียว และที่สำคัญ Facebook จะทำการจัดอันดับเพจที่น่าสนใจ ซึ่งประเมินจาก Engagement ของผู้ใช้งานที่มีต่อเพจ เพจใดที่มีความน่าสนใจมากก็ถูกนำมาโชว์บนหน้า New feed ซึ่งส่งผลให้เพจนั้นๆ มีจำนวนการมองเห็นเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น Content ที่ดีคือหัวใจสำคัญที่จะทำให้เพจของเราได้รับความสนใจและถูกพูดถึงอยู่เสมอ แต่ต้องอย่าลืมว่า Content ที่เราสร้างขึ้นต้องสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความน่าเชื่อถือให้กับเพจของเราด้วย

Nipa Digital Marketing Image Content

โปรโมท Content ด้วย Facebook Ads

 

การสร้าง Content ที่ดีไม่ได้หมายความว่าจะถูกพูดถึงเสมอไป สิ่งหนึ่งที่จะช่วยผนึกกำลังให้ Content ของเราถูกพูดถึงและบุกไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ Facebook Ads ซึ่งจะช่วยทำให้ Content ของเราเข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยเราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างแม่นยำ ส่งผลให้เพจของเราเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และให้ผลตอบรับได้อย่างดีเยี่ยม

2 สิ่งนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เพจของเราเป็นที่น่าสนใจของผู้ใช้งาน Facebook และถูกพูดถึงอยู่เสมอ หากคุณกำลังประสบปัญหาการมีจำนวนคนเข้าถึงเพจน้อย ลองนำ 2 วิธีนี้ไปปรับใช้ ก่อนที่เพจของคุณจะกลายเป็นเพจร้างและถูกลืมในที่สุด


 “โฆษณา Facebook Ads”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
โฆษณาเพจ ทำไมและโฆษณาเพจ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว

Facebook
Facebook Post: สร้างความ..สัมพันธ์ เพื่อความ..สำเร็จ

Facebook
Facebook เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ “Facebook dating” หาคู่เดต ภายในปลายปี 2018 นี้

Facebook
ฮุคโฆษณา Facebook ด้วยหมัดไหน ให้ใครเห็นก็กดไลค์ ใครถูกใจก็กดแชร์

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services