02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

โปรโมท Facebook ควรทำอย่างไร?

Homepage
Articles
Facebook
โปรโมท Facebook ควรทำอย่างไร?
โปรโมท Facebook ควรทำอย่างไร?
Nipa Digital Marketing Image Content

อย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบัน สื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากกับการใช้ชีวิตของมนุษย์ทุกเพศทุกวัย จึงทำให้โลกของการค้าขายสามารถดึงเอาประโยชน์ในส่วนนี้มาใช้ได้ ก่อให้เกิดการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยเฉพาะสื่อยอดฮิตอย่าง Facebook ซึ่งแน่นอนว่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้า หรือผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ มักจะมีช่องทางสื่อสารกับลูกค้าผ่านเพจ Facebook เป็นของตนเอง แต่จะทำอย่างไรให้เพจของเราเป็นที่รู้จัก และสามารถปิดการขายได้ในที่สุด
วันนี้เราจะมาคลายข้อข้องใจข้อนี้กัน ว่าจริงๆ แล้วการโปรโมท Facebook page ของเรานั้น มีได้หลากหลายวิธี แต่วันนี้เราจะนำเสนอวิธีหลักๆ 2 วิธีที่เป็นฟังก์ชันจากทาง Facebook ให้ได้ดูกัน ตามมาดูดีกว่าว่ามีวิธีไหนบ้าง


โปรโมทเพจ
การโปรโมทเพจ เป็นวิธีแรกๆ ที่เราควรจะทำ หากคิดที่จะโปรโมท Facebook page ของตนเอง เพราะเมื่อเรากดโปรโมท และดำเนินการตั้งค่าต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ทางระบบของ Facebook ก็จะขึ้นโฆษณา และเผยแพร่ไปตามหน้า Feed ของกลุ่มเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ โดยโฆษณาที่ขึ้นไปนั้น จะมีแนวโน้มไปในทางเชิญชวนให้กดไลก์ และกดติดตามเพจ ซึ่งผู้ที่พบเห็นการโปรโมท Facebook page ด้วยวิธีนี้จะเห็นคร่าวๆ ว่าเพจของคุณเกี่ยวกับอะไร มีสินค้า และบริการประเภทไหนบ้าง ซึ่งหากตรงตามความต้องการของพวกเขา ก็จะมียอดการกดถูกใจที่เพิ่มขึ้น และอาจต่อยอดไปถึงการซื้อขายได้อย่างแน่นอน


โปรโมทโพสต์
เมื่อคุณมีเพจที่อยู่ตัวพอสมควรแล้ว ขั้นต่อไปคือควรจะมีคอนเทนต์หรือเนื้อหาที่คุณนำเสนอไว้ในเพจอย่างต่อเนื่อง และเนื้อหาเหล่านั้นต้องเป็นสิ่งที่สามารถเชื่อมโยงกับสินค้าหรือบริการจากเพจของคุณได้ คุณควรจะทำโพสต์ขึ้นมาอย่างน้อยหนึ่งโพสต์สำหรับโปรโมท เพื่อทำให้คนรู้จักตัวตนของคุณมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสินค้าในร้าน กิจกรรมต่างๆ หรือแม้แต่การให้ประโยชน์หรือความรู้ที่ผู้พบเห็นสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ ซึ่งหากคุณโปรโมท Facebook page ของคุณด้วยวิธีการโปรโมทโพสต์ ผู้ที่มาพบเห็นก็จะมีส่วนร่วมกับโพสต์ทีคุณโปรโมท ไม่ว่าจะเป็นกดไลก์ คอมเมนต์ หรือกดแชร์ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เพจของคุณเป็นที่จดจำ และมีผู้เข้าชมเพจมากขึ้น ซึ่งอาจหมายถึงการมาสั่งซื้อสินค้าหรือการบริการของคุณด้วยนั่นเอง
ในความจริงแล้วการโปรโมท Facebook ทั้ง 2 วิธี ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมทเพจ หรือการโปรโมทโพสต์ ควรทำในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน หรือพร้อมๆ กัน เพราะเมื่อเพจของคุณเป็นที่รู้จัก ก็มีสิทธิมากที่คนจะเข้ามาชม หากคุณไม่ทำเนื้อหาภายในเพจให้ดีก็อาจจะลดความน่าสนใจลงไปได้ และอาจทำให้การลงทุนของคุณเปล่าประโยชน์ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับคุณเช่นกันว่า อยากลองใช้วิธีโปรโมท Facebook page ของคุณด้วยวิธีไหนมากกว่ากัน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
สร้างเพจ Facebook ให้เวิร์ก รับมือ Algorithm รูปแบบใหม่

Facebook
หมดปัญหาโฆษณาเฟสบุ๊คไม่ผ่าน

Facebook
ข้อควรรู้ ก่อนที่เพจของคุณจะถูกลืม

Facebook
4 วิธีที่จะช่วยคุณประหยัดงบโฆษณาบน Facebook

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services