02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Instagram

เพิ่มสีสันให้โฆษณาแบรนด์ด้วย Instagram

Homepage
Articles
Instagram
เพิ่มสีสันให้โฆษณาแบรนด์ด้วย Instagram
เพิ่มสีสันให้โฆษณาแบรนด์ด้วย Instagram

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์เป็นที่สนใจของธุรกิจทั้งรายใหญ่และเล็ก โฆษณาออนไลน์จึงเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) แต่ในการผลิตโฆษณาออนไลน์นั้น นักธุรกิจต้องการผู้ช่วยที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญด้านโฆษณาโดยเฉพาะ และผู้ช่วยที่ว่าก็คือ บริษัทรับทำโฆษณาหรือบริษัทโฆษณานั่นเอง

ด้วยความนิยมในการถ่ายภาพและการแชร์ภาพที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่ากลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่เลยทีเดียว ดังนั้นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการนำเสนอเรื่องราวที่นักธุรกิจต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายคือการใช้รูปภาพและภาพเคลื่อนไหว เพราะเป็นเนื้อหาโฆษณาที่ดึงดูดสายตาและเรียกร้องความสนใจจากผู้เห็นได้ดี รวมถึงช่วยเพิ่มจำนวนการเข้าชมและการติดตามโฆษณาแบรนด์ของเราอีกด้วย

Nipa Digital Marketing Image Content

และช่องทางการนำเสนอที่ตอบโจทย์มากที่สุดก็ต้องเป็น instagram อย่างแน่นอน ด้วยความนิยมและจำนวนผู้ใช้ที่มีมากไม่แพ้ Facebook บวกกับการทำงานที่สามารถสร้างสรรค์รูปภาพให้มีความน่าสนใจ นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกนำเสนอโฆษณาแบรนด์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง ภาพหมุน (Carousel) หรือภาพเคลื่อนไหวความยาว 30 วินาที (Video Ads)

การนำเสนอเนื้อหาโฆษณาผ่านการสร้างเรื่องราว หรือ Brand Storytelling เป็นวิธีที่น่าสนใจและได้ผลดีกว่าการใช้เนื้อหาที่เน้นขายของ โฆษณาจะไม่รบกวนผู้ใช้และยัดเยียดหรือขัดจังหวะการใช้งานจนเกินไป แต่โฆษณาจะกลมกลืนไปกับเนื้อหาส่วนอื่นๆ รวมถึงสามารถถ่ายทอดเนื้อหาที่เชื่อมโยงกับประสบการณ์และสร้างอารมณ์ร่วมให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่เรานำเสนอไปได้ด้วย การนำเสนอโฆษณาให้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพยังสามารถทำตามวิธีดังต่อไปนี้ได้อีกด้วย

1. การโฆษณาในรูปแบบ Native Advertising  หรือการสร้างโฆษณาที่มีรูปแบบเหมือนหรือใกล้เคียงกับรูปแบบของช่องทางที่เราใช้นำเสนอ ในส่วนของเนื้อหาที่ใช้ในการโฆษณาจะมีลักษณะที่เชื่อมโยงกับประสบการณ์ของผู้ใช้และไม่เน้นการขายอย่างหนักหน่วง วิธีนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้โฆษณาของเราดูกลมกลืนกับเนื้อหาอื่นๆ

2. การเลือกใช้รูปภาพ  รูปภาพควรมีความคมชัด มีการจัดองค์ประกอบ ตำแหน่งมุม และแสงสว่างของรูปที่ดี การใช้ Filter หรือลูกเล่นต่างๆ ก็เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มความสนใจของรูปให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกรูปแบบการแสดงผลได้ถึง 2 แบบ คือรูปแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสและสี่เหลี่ยมผืนผ้า

3. การพิมพ์ข้อความหรือแคปชั่น  ข้อความที่มีคุณภาพคือมีการสะกดคำและใช้หลักไวยากรณ์ที่ถูกต้อง รวมถึงมีการใช้สัญลักษณ์ (Emoji) และตัวอักษรภาษาอังกฤษแบบพิมพ์ใหญ่ในจำนวนที่พอเหมาะความสอดคล้องของข้อความกับรูปภาพก็เป็นสิ่งสำคัญ ทั้งสองสิ่งควรเป็นเชื่อมโยงกันหรือไปในทิศทางเดียวกัน

เพียงแค่นำวิธีการเหล่านี้ไปปรับใช้กับการนำเสนอโฆษณา มันก็จะช่วยเพิ่มสีสันและความน่าสนใจให้กับโฆษณา

แบรนด์ของเราแล้วยังส่งผลให้การรับรู้และภาพลักษณ์ของแบรนด์ดีขึ้นได้อีกด้วย การลงโฆษณาผ่าน instagram นั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย ดังนั้นอย่ารอช้า มาเริ่มโฆษณากันเลยดีกว่า


“โฆษณาผ่าน instagram”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Instagram
เพิ่มสีสันให้โฆษณาแบรนด์ด้วย Instagram

Instagram
4 จุดเด่นของโฆษณาอินสตาแกรมที่เราไม่ควรมองข้าม

Instagram
ช่องทางใหม่ของการลงโฆษณาสร้างยอดขายโดย Instagram

Instagram
5 เคล็ดลับการโฆษณา Instagram ทำได้ง่าย ทำให้รวย

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services