02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Email & SMS Marketing

5 เทคนิคทำโฆษณาด้วย Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

Homepage
Articles
Email & SMS Marketing
5 เทคนิคทำโฆษณาด้วย Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จ
5 เทคนิคทำโฆษณาด้วย Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

Email marketing เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทำ Digital marketing หรือการตลาดออนไลน์ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งการทำโฆษณาผ่าน Email marketing จะต่างจากการทำโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลมีเดียอื่นๆ เพราะการทำโฆษณาผ่าน Email marketing เนื้อหาจะส่งตรงเข้าไปที่ E-mail ส่วนตัวของแต่ละคนโดยเฉพาะ โอกาสการที่จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าก็มีค่อนข้างสูง ซึ่งเหมาะสำหรับการรักษาฐานลูกค้าเก่า และขยายฐานลูกค้าใหม่

Nipa Digital Marketing Image Content

การทำโฆษณาผ่าน Email marketing เป็นช่องทางการทำการตลาดอีกช่องทางที่ได้รับความนิยมเพราะ ราคาค่อนข้างถูก แถมยังส่งข้อมูลได้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ และยังประหยัดเวลาอีกด้วย วันนี้เราจึงมีเทคนิคการทำโฆษณาด้วย Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จมาฝาก


– เจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้ถูกกลุ่ม

สิ่งแรกที่จะทำให้การทำโฆษณาผ่าน Email marketing ประสบความสำเร็จ จะต้องมั่นใจว่าอีเมลที่จะส่งไปถึงกลุ่มเป้าหมาย เมื่อผู้รับได้อีเมลแล้วจะเปิดอ่านเนื้อหาอย่างเต็มใจ ไม่โยนทิ้งลงถังขยะแบบไม่สนใจ เพราะการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ถูกจุดจะทำให้เราสามารถทำโฆษณาสินค้าหรือบริการของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง


– เนื้อหาโฆษณาต้องน่าสนใจ

สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งก็คือเนื้อหาของการโฆษณา ซึ่งจะต้องเป็นเนื้อหาที่กลุ่มผู้รับซึ่งเป็นเป้าหมายสนใจ อ่านแล้วรู้สึกดีและอยากรับ Email Marketing ของเราในครั้งต่อไป โดยสามารถวิเคราะห์เนื้อหา ได้จากการสำรวจหรือสอบถาม เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของการทำโฆษณาผ่าน Email Marketing


– แหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือของ Email Marketing

Email Marketing ที่ดีควรมีการระบุแหล่งที่มาของ Email Marketing ให้ชัดเจน เพื่อแสดงถึงความน่าเชื่อถือและจะไม่ถูกเขี่ยทิ้งลงถังขยะ ซึ่งเราอาจจะระบุไปเลยว่ามาจากบริษัทอะไร แบรนด์ไหน และอาจจะระบุไปเลยว่าในโฆษณาของเราเป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการอะไร เพื่อเป็นการให้ข้อมูลที่ชัดเจนกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายนั่นเอง และควรจำไว้เสมอว่าการที่ Email Marketing ของเรามีองค์ประกอบที่ชัดเจน ก็จะส่งผลให้ Email Marketing ไม่ถูกเมินเฉยอีกต่อไป


– รูปแบบการนำเสนอโดนใจกลุ่มเป้าหมาย

สิ่งที่จะทำให้ Email Marketing เป็นที่สนใจของกลุ่มเป้าหมายก็คือรูปแบบการนำเสนอ ซึ่ง Email Marketing ที่ส่งไปควรมีความน่าสนใจสะดุดตา เพียงแค่เท่านี้ ก็จะทำให้ Email Marketing ของเราดูน่าสนใจและไม่ถูกทิ้งลงขยะอีกต่อไป


– ตรวจสอบและประเมินผล

สิ่งสุดท้ายที่จะทำให้การโฆษณาด้วย Email Marketing ได้ผลตอบรับดีและประสบความสำเร็จ ก็คือการกลับมาตรวจสอบและวิเคราะห์ผลที่ได้จากการส่งอีเมลทุกครั้งว่า Email Marketing ที่ส่งในแต่ละครั้งมีกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าเปิดอ่านเป็นจำนวนมากน้อยเท่าใด และมีลูกค้าปฏิเสธเลิกรับอีเมลของเรามากน้อยขนาดไหน เพื่อเป็นการนำผลมาปรับใช้ในการส่ง Email Marketing ครั้งต่อไป


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Email & SMS Marketing
5 เทคนิคทำโฆษณาด้วย Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

Email & SMS Marketing
อีเมลมาร์เก็ตติ้ง กำลังจะตาย? หรือสร้างยอดขายถล่มทลายให้ธุรกิจ?

Email & SMS Marketing
สุดยอดกลยุทธ์ อีเมล์มาร์เก็ตติ้ง…กับศึกการตลาดออนไลน์

Email & SMS Marketing
Email Marketing การทำการตลาดด้วยบริการส่งข่าวสารผ่าน Email

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services