Youtube ยอดใช้พุ่ง!! คนไทยใช้สูงถึงวันละกว่าล้านชั่วโมง | NIPA Digital Marketing
02-639-7878 ext 990
ปิดหน้าต่างนี้
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
YouTube

Youtube ยอดใช้พุ่ง!! คนไทยใช้สูงถึงวันละกว่าล้านชั่วโมง

Home
Articles
YouTube
Youtube ยอดใช้พุ่ง!! คนไทยใช้สูงถึงวันละกว่าล้านชั่วโมง
Youtube ยอดใช้พุ่ง!! คนไทยใช้สูงถึงวันละกว่าล้านชั่วโมง
Nipa Digital Marketing Image Content

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่นิยมการชมคลิปวิดีโอผ่านทางเว็บไซต์ YouTube เป็นอย่างมาก จากสถิติพบว่าในแต่ละวันคนไทยใช้เวลากับคลิป YouTube รวมมากถึง 1 ล้านกว่าชั่วโมงต่อวัน และมากกว่า 1,000 ล้านครั้งต่อเดือน ส่วนใหญ่เป็นการรับชมเนื้อหาเพื่อความบันเทิง อาทิ รายการโทรทัศน์ ละคร ภาพยนตร์ เพลง จากสถิตินี้จะทำให้เห็นถึงความน่าสนใจในการทำการตลาดผ่าน Youtube หลายประการ ดังนี้

  • 87% ของคนไทยเปิด Youtube เป็นสื่อแรกเมื่อต้องการหาวีดีโอ และ 1 ใน 3 ของผู้ชมชาวไทย เปิดดูจากอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในรูปแบบ Mobile First ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย
  • 50% ของคนไทยที่ใช้งาน Youtube จะเปิดทีวีควบคู่ไปกับใช้งานอินเทอร์เน็ต ส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เสพ Content ได้เปลี่ยนจาก Main Screen เข้าสู่ Multi Screen มากขึ้น และ Youtube เป็นช่องทางที่สำคัญในการตอบโจทย์ผู้บริโภคที่อยากเห็น อยากแชร์ แบบครบวงจรในเวลาเดียวกัน อีกทั้งเป็นเครื่องมือให้กับแบรนด์ในการแสดง Real Time Feedback ได้อีกด้วย
  • พฤติกรรมคนดูวีดีโอสตรีมมิ่งผ่าน Youtube มากขึ้นจากความรวดเร็วของอินเทอร์เน็ตและเจ้าของ Content ต่างนำเสนอ Content ผ่าน Youtube หลากหลายรูปแบบ รวมถึงการถ่ายทอดสดผ่าน Youtube เช่น รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งเป็นรายการแรกที่ถ่ายทอดสดผ่านช่องทางนี้
  • 3 ใน 4 ของผู้ใช้งาน Youtube ไม่ได้มีปัญหาในการที่ Youtube มีโฆษณาคั่นก่อนชมคลิป ตราบใดที่ Youtube มีฟังก์ชั่น Skip Ad หรือข้ามโฆษณา เป็นการเปิดทางเลือกแก่ผู้ชมในการกรองสิ่งที่ไม่สนใจออกไป ถึงแม้ว่าการสื่อสารในปัจจุบันเป็นยุคของ Content is King แต่อย่าลืมว่าผู้บริโภคคือพระเจ้าที่มีอำนาจเหนือกว่าในการเลือกดู Content เฉพาะที่สนใจเท่านั้น
  • 3 ใน 4 เห็นว่า Youtube มีประโยชน์เวลาต้องการหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและแบรนด์ เพราะ Youtube เป็น Search Engine วีดีโอคลิปที่ใหญ่ที่สุด สามารถรับชมได้ทั้งภาพและเสียง ผู้ชมสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายและรู้สึกอินไปกับสินค้าและแบรนด์

นับเป็นอีกทางเลือกที่ทั้งดีและคุ้มค่า สำหรับผู้ที่สนใจ ลงโฆษณา แต่ไม่ต้องการสิ้นเปลืองงบประมาณเป็นจำนวนมากไปกับสื่อหลักอย่างโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะทำโฆษณาช่องทางไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเลือกช่องทางให้เหมาะสมกับธุรกิจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ สื่อหลักไม่ใช่ไม่ดีเพียงแต่คุณต้องทำความเข้าใจว่าใครคือกลุ่มเป้าหมายคุณ และกลุ่มคนเหล่านั้นเขานิยมเสพสื่อใด หากคุณเข้าใจในจุดนี้การทำการตลาดก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ
ที่มา : Marketeer