02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

ตามกันให้ทัน สื่อโฆษณามีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
ตามกันให้ทัน สื่อโฆษณามีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด
ตามกันให้ทัน สื่อโฆษณามีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด

ตามกันให้ทัน! สื่อโฆษณา มีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด

รู้หรือไม่? ไม่ใช่แค่เนื้อหาโฆษณาที่ดีมีคุณภาพเพียงอย่างเดียวที่จะช่วยให้การโฆษณาของเราประสบผลสำเร็จ แต่การเลือกสื่อโฆษณาก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยด้วยเช่นกัน หลายคนอาจสงสัยว่าสื่อโฆษณาแตกต่างจากการโฆษณาหรือไม่ สื่อโฆษณาคืออะไร แล้วสื่อโฆษณามีอะไรบ้าง เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันเลยดีกว่า

สื่อโฆษณา vs. การโฆษณา

ทั้งสองคำนี้มีความหมายและบทบาทที่แตกต่างกัน การโฆษณาคือวิธีสื่อสารหรือการให้ข้อมูลเพื่อเชิญชวนและโน้มน้าวใจกลุ่มเป้าหมาย ในขณะที่สื่อโฆษณาเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของการโฆษณา ซึ่งทำหน้าที่เป็นช่องทางในการเผยแพร่โฆษณาออกไป อย่างเช่นสื่อหลักหรือสื่อแบบ Offline ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่เริ่มแรกอย่างสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ และสื่อโทรทัศน์ รวมถึงสื่ออื่นๆ อย่างสื่อภาพยนตร์และสื่อทางไปรษณีย์

 ทีนี้พอจะรู้กันแล้วว่าสื่อโฆษณามีอะไรบ้าง แต่ยังมีสื่อโฆษณาบางประเภทที่มีความน่าสนใจและโดดเด่นมากในปัจจุบันจนเราไม่สามารถมองข้ามกันได้ ซึ่งสามารถสรุปได้เป็น 3 ประเภท ดังต่อไปนี้

สื่อโฆษณาออนไลน์ เทรนด์ยุคใหม่

 ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับสื่อโฆษณาออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว บวกกับต้นทุนที่ไม่สูงแต่มีประสิทธิภาพไม่แพ้สื่อประเภทอื่นเลย สื่อโฆษณาออนไลน์จึงได้รับความสนใจจากนักธุรกิจจำนวนมาก โดยเฉพาะการโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเซียลเน็ตเวิร์กทั้ง Facebook Instagram และ Twitter รวมถึงการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Google และ YouTube ด้วย ซึ่งในปี 2016 นี้ Facebook ยังคงเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมและจะเพิ่มขึ้นไปอีก จึงน่าจับตามองเป็นพิเศษ

สมาร์ทโฟน สื่อโฆษณาของคนรุ่นใหม่

 ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและท่องโลกออนไลน์ไม่ต่างจาก PC หรือคอมพิวเตอร์ทั่วไป รวมถึงการเข้าถึงโฆษณาได้แบบไร้ขีดจำกัด ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว สมาร์ทโฟนจึงกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่โฆษณาที่มีประสิทธิภาพและมีแนวโน้มว่าจะถูกใช้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่รูปแบบการนำเสนอโฆษณาผ่านสมาร์ทโฟนนั้น ต้องเน้นความสะดวกและรวดเร็วเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วมด้วยขั้นตอนที่ง่ายที่สุด นอกจากนี้ยังต้องระมัดระวังเรื่องการแสดงผลโฆษณาให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอของสมาร์ทโฟนด้วย

ประเด็นร้อนจากการใช้สื่อโฆษณา Billboard

 เมื่อ 2 คู่แข่งจากธุรกิจอาหารฟาสต์ฟู้ดอย่าง McDonald’s และ Burger King ออกโฆษณาบลัฟกันอย่างดุเดือด เริ่มจากที่ McDonald’s ทำป้ายบิลบอร์ดบอกทิศทางไปร้าน Burger King อย่างละเอียด เหมือนจะเป็นเรื่องดีแต่ข้างๆ กันนั้นกลับมีอีกป้ายที่ตั้งอยู่ในระดับสายตา บอกระยะทางไปร้าน McDonald’sโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นว่า McDonald’s มีสาขามากมายและใกล้ตัวกลุ่มเป้าหมายมากกว่านั่นเอง เหตุการณ์นี้อาจปลุกกระแสการโฆษณาผ่านบิลบอร์ดขึ้นมาอีกครั้งหรืออาจมีลูกเล่นที่น่าสนใจมาดึงดูดกลุ่มเป้าหมายกันเพิ่มอีกก็เป็นได้

 หลังจากรู้แล้วว่าสื่อโฆษณามีอะไรบ้างก็ถึงเวลาที่บรรดานักธุรกิจต้องเริ่มวางแผนกลยุทธ์กันว่าจะเลือกใช้
สื่อโฆษณาอะไร รูปแบบใด และจะใช้อย่างไร เพื่อให้การโฆษณาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมถึงสามารถจัดสรรงบประมาณได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย


รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
กลยุทธ์การตลาด 8P คืออะไร ทำไมผู้ประกอบการยุคใหม่ต้องรู้!

Digital Marketing
Influencer Marketing Agency ตัวช่วยเฟ้นหา influencer ที่ใช่ แมทช์กับสไตล์การตลาดยุค 2024

Digital Marketing
รวมเคล็ดลับ ตั้งราคาสินค้าออนไลน์แบบ…เห็นปุ๊บ ซื้อปั๊บ!

Digital Marketing
สำคัญแค่ไหน?แล้วทำไมต้องทำContent Marketing

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ