02-639-7878 ext 990
ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน Tiktok
ออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
วิดีโอโฆษณา
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

ผู้ประกอบการเตรียมเฮ Social Media โตได้ใน AEC

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
ผู้ประกอบการเตรียมเฮ Social Media โตได้ใน AEC
ผู้ประกอบการเตรียมเฮ Social Media โตได้ใน AEC
Nipa Digital Marketing Image Content

ในปลายปีนี้ประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่ AEC ผู้ประกอบการหลายๆท่านคงเล็งเห็นโอกาสและเตรียมความพร้อม เพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตและดำเนินต่อไปได้อย่างมั่นคงในระดับภูมิภาคอาเซียน ซึ่งการที่จะขยายกิจการให้เติบโตย่อมต้องมีการเตรียมความพร้อมในทุกๆด้าน ไม่เพียงแค่เรื่องสินค้าหรือบริการที่กลุ่มธุรกิจต้องพัฒนาตนเอง แต่ยังรวมไปถึงช่องทางในการทำการตลาดที่เราจะสื่อสารกับผู้บริโภคก็เป็นอีกหนึ่งในสิ่งที่มีความสำคัญอันดับต้นๆ เพื่อที่ผู้คนในประชาคมอาเซียนจะได้รู้จักแบรนด์ของคุณ Social Media จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มีความสำคัญและทรงพลังอย่างยิ่งในการสื่อสารที่เปี่ยมประสิทธิภาพ โดยใช้ต้นทุนต่ำแต่สามารถสร้างผลลัพธ์ได้อย่างมหาศาล

ในงานประกาศรางวัล Thailand Zocial Awards 2015 Presented by TrueMove H โดยนักการตลาดได้ร่วมกันวิเคราะห์และแนะแนวทิศทางการตลาดให้ธุรกิจออนไลน์ โดยมีประเด็นที่น่าสนใจคือเรื่องของโอกาสการทำการตลาดออนไลน์ใน AEC ซึ่งมีการให้ความเห็นว่าการทำ Social Media ในกลุ่ม AEC ยังมีโอกาสเติบโตได้มาก Facebook เองก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำการตลาดใน AEC ที่ได้รับความนิยมสูงสุด จากจำนวนประชากรในอาเซียนทั้งหมด 625 ล้านคน มีจำนวน 212 ล้านคน (34%)ที่ใช้ Facebook สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีจำนวนการใช้เป็นอันดับที่ 1 ในอาเซียน 98% จากจำนวนประชากรในประเทศทั้งหมด และประเทศเมียนมาร์เป็นประเทศมีผู้ใช้ 4.2 ล้านคน อัตราการใช้เติบโตสูงถึง 192% ทางด้านประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้มากถึง 34 ล้านคน (50%) จากจำนวนประชากรทั้งหมด


 “การตลาดออนไลน์”