เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
การตลาดออนไลน์ 4.0
หรือ เรียกอีกอย่างว่า Digital Marketing กลายเป็นรูปแบบการตลาดที่ใคร ๆ ก็พูดถึง แล้วคุณล่ะรู้จัก การตลาดออนไลน์ 4.0 ดีแล้วหรือยัง? วันนี้ NIPA จะพามาดู 3 ลักษณะสำคัญของ การตลาดออนไลน์ 4.0 ที่คนทำธุรกิจไม่รู้ไม่ได้แล้ว
1.โลกการขายออนไลน์-ออฟไลน์ต้องไปด้วยกัน
การตลาด 4.0 โดดเด่นในการเชื่อมโยงโลกออฟไลน์กับออนไลน์เข้าหากัน ธุรกิจที่คิดจะทำ การตลาด 4.0 ต้องให้ความสำคัญทั้งการขายหน้าร้านและการขายออนไลน์ เพราะลูกค้าไม่ได้ตัดสินใจซื้อจากช่องทางใดทางหนึ่งอีกต่อไปแล้ว
2. การตลาด 4.0 กับ one to one marketing
โลกการตลาดแบบ one to one marketing โดยธุรกิจต้องให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นรายบุคคล มากกว่าหากลุ่มเป้าหมายกว้าง ๆ จากอายุ เพศ การศึกษา ฯลฯ อย่างที่ผ่านมา
3.ธุรกิจยุคที่ต้องให้ข้อมูลและรับฟังความเห็น
เมื่อเทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียมาเกี่ยวข้อง การตลาด 4.0 จึงสัมพันธ์กับการให้ข้อมูลและการรับฟังความคิดเห็น ดังนั้นธุรกิจในยุคนี้ จึงควรมีข้อมูลสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าบนโลกออนไลน์ รวมถึงมีทีมตอบข้อสงสัยหรือรับฟังคำติชมจากลูกค้าเสมอ
การตลาด 4.0 จึงเป็นการตลาดที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและการรวมทุกเครื่องมือการตลาดไว้ด้วยกัน รู้อย่างนี้แล้วธุรกิจไหนที่ต้องการประสบความสำเร็จก็อย่าลืมศึกษาและใช้กลยุทธ การตลาดออนไลน์ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
“บริษัทโฆษณาออนไลน์”