02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

4 สิ่งจำเป็นในการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
4 สิ่งจำเป็นในการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ
4 สิ่งจำเป็นในการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ
Nipa Digital Marketing Image Content

การทำการตลาดออนไลน์ ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในการทำธุรกิจ เนื่องจากคนหันมาใช้โซเชียลมีเดียกันมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป มาดูสิ่งจำเป็นในการทำการตลาดออนไลน์กันว่ามีอะไรบ้าง


1. มือถือมาเป็นอันดับหนึ่ง


ปัจจุบันคนนิยมใช้มือถือในการเข้าถึงสื่อโซเชียลต่างๆ มากขึ้น โดยในปี 2559 มีการเข้า Google ทางมือถือกว่า 50% เป็นครั้งแรก ขณะที่ปี 2560 การเข้าถึงได้เพิ่มขึ้นเป็น 60% ส่วนการเข้าถึง Facebook ผ่านทางมือถือในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นสูงถึง 87% ข้อมูลนี้ทำให้พบว่าคนหันมาใช้มือถือกันหมดแล้วโดยเฉพาะแพลตฟอร์ม Facebook และ Google


2. ทราฟฟิกของ Facebook ลดลง แต่ทราฟฟิกของ Google เพิ่มขึ้น


ทราฟฟิกในการเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ ผ่าน Facebook และ Google มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดย Google ถูกใช้จำนวน 1.25 พันล้านครั้ง/สัปดาห์ ขณะที่ Facebook อยู่ที่ประมาณ 1 พันล้านครั้ง/สัปดาห์ ซึ่งทราฟฟิกของสองอย่างนี้ขึ้นๆ ลงๆ อยู่เป็นประจำขึ้นอยู่กับเหตุการณ์หรือข่าวสำคัญในช่วงนั้นด้วย นั่นหมายถึงเหตุการณ์ใดที่สำคัญการค้นหาโดยตรงจะเป็นที่นิยมมากที่สุด


3. ยิ่งทำให้คนอ่านคอนเทนต์นานขึ้น ยิ่งดึงให้คนกลับมาหาเรามากขึ้น


การมีส่วนร่วมของผู้เข้าชมเป็นสิ่งสำคัญ ผลจากการวิจัยบอกว่า การที่ผู้เข้าชมคลิกเข้าไปในบทความจะไม่ค่อยอ่าน แต่จะอ่านหน้าใหม่ที่มีส่วนร่วมกับเว็บไซต์ ทำให้มีแนวโน้มที่จะกลับมาดูเว็บไซต์อีก นั่นหมายความว่าเมื่อผู้เข้าชมอ่านเว็บไซต์นานขึ้น ก็จะมีโอกาสในการทำการตลาดออนไลน์ที่ทำให้เห็นโฆษณาบนหน้า Page ของเราได้มากขึ้น


4. Home Page ก็ยังสำคัญ


ใครบอกว่า Home Page (หน้าแรกของเว็บไซต์) ตายแล้ว จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย แม้ Google และ Facebook จะเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างผู้เข้าชมใหม่ๆ แต่ผู้เข้าชมจะคลิกลิงก์จากแพลตฟอร์มนั้นเข้าหน้า Home Page และกลับมาเข้าชม Home Page บ่อยๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ควรจะยังคงเก็บหน้า Home Page ไว้ในการทำการตลาดออนไลน์


ทริค Promote Page เรียกยอดไลก์เพิ่มยอดขาย


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
4 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนทำ Influencer Marketing

Digital Marketing
เตรียมแบรนด์ให้พร้อมก่อนโฆษณาสินค้าด้วย Content Marketing

Digital Marketing
7 เทรนด์การตลาดออนไลน์ปี 2023 สำหรับคนทำธุรกิจ

Digital Marketing
SEO & FB อยากขายดี ต้องทำ SEO และ Content Marketing คู่กัน!

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ