เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
ในยุคที่ธุรกิจทั้งเล็กและใหญ่ต่างห้ำหั่นกันเพื่อเอาชนะคู่แข่งทางธุรกิจ ปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้แบรนด์ธุรกิจของคุณสามารถอยู่เหนือคู่แข่งได้ นั่นก็คือการวาง Content Strategy ที่เหมาะสม ทันตามเทรนด์ และที่สำคัญคือ การทำคอนเทนต์ในรูปแบบ “Interactive Content” ที่จะช่วยสร้างยอด Engagement ทั้งการกดไลก์ กดแชร์ หรือแสดงความคิดเห็น ให้เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อแบรนด์ของคุณได้รับการมีส่วนร่วมที่ดีแล้ว ก็จะส่งผลต่อการสร้าง Brand Awareness ให้เป็นที่จดจำ สร้างภาพลักษณ์ที่สนุกและสร้างสรรค์ให้กับแบรนด์ หรืออาจช่วยสร้างยอดขายให้พุ่งไกลแบบก้าวกระโดด
สำหรับ Interactive Content เป็นการทำคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเชิงตอบโต้ระหว่างแบรนด์และกลุ่มลูกค้า เพื่อจูงใจให้ผู้ชมมีส่วนร่วมหรือโต้ตอบที่ไม่ใช่เพียงแค่การอ่านคอนเทนต์เสร็จแล้วก็ผ่านเลยไป โดยสามารถปรับใช้ได้กับการทำคอนเทนต์หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การทำคอนเทนต์ภาพ Single Post , Infographic , VDO , แบบทดสอบ แบบสำรวจ ฯลฯ
ขาดไม่ได้กับการทำคอนเทนต์ที่สามารถดึงดูดคนดูได้เป็นอย่างดีกับการ Live VDO และ Live Stream เพราะแบรนด์สามารถสื่อสารกับลูกค้าในประเด็นต่างๆ ได้หลากหลายมุม เช่น การให้ความรู้ แนะนำวิธีใช้งานสินค้า ในมุมของลูกค้าก็สามารถตอบโต้กับแบรนด์ได้ นำไปสู่การพูดถึงบนโลกออนไลน์และกระตุ้นให้เกิดการสั่งซื้อสินค้าในที่สุด
การทำคอนเทนต์ที่ใช้ภาพกราฟิกสวยๆ อาจไม่ตอบโจทย์ลูกค้าเสมอไป เพราะบางทีพวกเขาอาจแค่ต้องการเสพข้อมูลหรือคอนเทนต์สั้นๆ เท่านั้น เราเลยจะเห็นได้ว่า นอกจากการทำคอนเทนต์ภาพสวยๆ แล้ว บางแบรนด์ธุรกิจยังเลือกที่จะตั้งคำถามง่ายๆ ทั้งคำถามเกี่ยวกับแบรนด์หรือสินค้าโดยตรงหรือคำถามที่เกี่ยวกับกระแสไวรัลต่างๆ ในช่วงเวลานั้น เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนเกิดความสนใจและเข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น มาแชร์กันหน่อย สาววัย 30+ ดูแลผิวหน้ายังไงดี ? ซึ่งการทำคอนเทนต์แบบนี้แม้จะดูเรียบง่าย แต่สามารถสร้างยอด Engagement ที่มีคุณภาพได้ดีเลยทีเดียว
การสร้างโพล เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการทำคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นวิธีที่ช่วยสร้าง Engagement และยังทำให้แบรนด์รู้จุดบกพร่องของสินค้าหรือบริการของตน แล้วนำไปปรับปรุงให้ตรงใจลูกค้าได้ต่อไป โดยธุรกิจสามารถสร้างโพลสำรวจได้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ คำแนะนำคือไม่ควรสร้างโพลที่อ่านแล้วซับซ้อน ควรเป็นการตั้งคำถามหรือหัวข้อที่เข้าใจง่าย จูงใจให้คลิกทำโพลได้ทันที
Hashtag (#) ยังคงเป็นตัวช่วยในการทำคอนเทนต์ที่ธุรกิจไม่ควรพลาด โดยธุรกิจอาจสร้างแคมเปญหรือกิจกรรมร่วมสนุกแล้วให้ผู้ร่วมกิจกรรมติด Hashtag ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือสินค้าไว้ ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมในเพจได้อย่างมีคุณภาพแล้ว ยังเป็นการสร้าง Brand Awareness ให้แบรนด์ดูไม่ “ขายของ” มากเกินไปอีกด้วย
หนึ่งในวิธีทำคอนเทนต์เชิงตอบโต้ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นั่นคือการจัดชาเลนจ์ขนาดย่อมๆ บนหน้าเพจ เช่น แข่งขันตอบคำถาม แข่งขันทำคลิปสั้น แข่งขันถ่ายรูปคู่กับผลิตภัณฑ์ แล้วกระตุ้นให้มาร่วมสนุกด้วยการแจกของรางวัลสุดลิมิเต็ด โดดเด่นไม่ซ้ำใคร หรือการมอบสิทธิพิเศษบางอย่างให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม การทำคอนเทนต์ลักษณะนี้ นอกจากจะช่วยสร้างสีสันให้กับเพจแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้แบรนด์ได้รับการพูดถึงในวงกว้างมากขึ้น
อยากทำคอนเทนต์ให้ปัง ดันยอดขายให้ทะลุเป้าอยู่หรือเปล่า ?
NIPA Agency พร้อมให้บริการด้านการทำตลาดออนไลน์ครบวงจร
รับทำ Content Marketing ทำคอนเทนต์สุดสร้างสรรค์ลงบนโซเชียลมีเดียหลากหลายช่องทาง โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ