02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

AI Driven Marketing ตัวอย่างการทำงานร่วมกันของ AI และ Marketer

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
AI Driven Marketing ตัวอย่างการทำงานร่วมกันของ AI และ Marketer
AI Driven Marketing ตัวอย่างการทำงานร่วมกันของ AI และ Marketer

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบัน นวัตกรรม AI เข้ามามีบทบาทมีชีวิตประจำวันมากขึ้นทุก ๆ วัน ทั้งในแง่ของความบันเทิง สุขภาพ และเศรษฐกิจ นักการตลาดอย่างเราจึงต้องปรับตัวและเรียนรู้การทำงานหลาย ๆ รูปแบบร่วมกับ AI อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


หนึ่งในวิธีชนะใจลูกค้าคือการรู้ใจลูกค้ามากที่สุด AI เองก็เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราได้เปรียบในจุดนั้นได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะในธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ สร้างความโดดเด่นในตลาด และกลายเป็นเบอร์ 1 ในแวดวงคู่แข่งได้ไม่ยาก เราไปดูกันเลยว่า AI Driven Marketing คืออะไร สำคัญแค่ไหนกับการทำการตลาดในปัจจุบัน พร้อมเรียนรู้กันตัวอย่างไปพร้อม ๆ กันเลย!


AI Driven Marketing คืออะไร ?


AI Driven Marketing คือการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ช่วยวิเคราะห์ข้อมูล โดยเป็นการรวบรวม วิเคราะห์ และการสังเกตทั้งกลุ่มเป้าหมายหรือแนวโน้มของเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต เพื่อใช้การทำตลาดในยุคปัจจุบัน เช่น รวบรวมข้อมูลจากโปรไฟล์ของลูกค้าและตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทรนด์ต่าง ๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อการทำการตลาดเพื่อที่จะเรียนรู้วิธีการสื่อสารกับลูกค้าได้ดีที่สุด หลังจากนั้นจึงปรับให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย (Personalized Marketing) เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพที่สูงสุด 


อีกทั้ง AI Driven Marketing ยังวิเคราะห์ผลลัพธ์และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญการตลาดได้ด้วยการรวบรวมข้อมูลจากแคมเปญที่เราทำเพื่อไปปรับแต่งข้อความหรือรูปแบบ เพิ่มความสร้างสรรค์ในการนำเสนอ คาดเดาพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถทำแคมเปญได้อยากมีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูก


เจาะลึกประโยชน์ของ AI Driven Marketing ต่อธุรกิจ

ปัจจุบัน AI Driven Marketing สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น

  • การรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ การวางแผนการตลาด
  • การทำโซเชียลมีเดีย การจัดการโฆษณาหรือการพัฒนาแคมเปญที่สามารถทำได้แบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่ไม่จำเป็นได้เป็นอย่างดี
  • กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเห็นคอนเทนต์สินค้าที่ใกล้เคียงกับความชอบ ไลฟ์สไตล์ที่ใช่มากที่สุด เพื่อเพิ่มแนวโน้มที่จะสามารถปิดการขายได้
  • เข้ากันได้กับหลายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอาหาร การบริการ ก่อสร้าง ของใช้ทั่วไป โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องใช้พนักงานขายหรือมีการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นอยู่เป็นประจำ
  • เรียนรู้ พัฒนา ทำงาน และทำนายได้อย่างสม่ำเสมอตลอด 24 ชั่วโมงเพียงแค่ติดตั้งโปรแกรม สามารถส่งกำลังคนไปทำหน้าที่อื่นได้ ไม่ต้องเสียเวลาทำงานซ้ำ ๆ ตลอดทั้งวัน


ตัวอย่างการใช้ AI Driven Marketing จริงในภาคธุรกิจ

หลังจากรู้จักกับ AI Driven Marketing เรามาดูกันว่าเมื่อภาคธุรกิจชั้นนำนำเครื่องมือนี้ไปใช้จริงจะเป็นอย่างไร


  • ตัวอย่างแรกคือ แอปพลิเคชัน Tiktok ที่มีการใช้ AI อยู่เบื้องหลังโดย AI จะทำการวิเคราะห์และจะคัดกรองคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสม เช่น ความรุนแรง หรืออนาจารต่าง ๆ ก็จะถูกลบออก คอนเทนต์ซ้ำกันหรือผิดลิขสิทธิ์ก็จะถูกปิดกั้นการมองเห็น ก่อนจะส่งวิดีโอไปยังผู้ใช้งานตามความเหมาะสม และยิ่งวิดีโอไหนที่คนให้ความสนใจมากก็จะยิ่งเข้าถึงผู้คนจำนวนมาก ซึ่งแน่นอนว่าจะมีการทำการตลาดแฝงเพิ่มเข้ามาด้วย ในตอนที่ผู้ใช้งานดูวิดีโออัลกอริทึมของ Tiktok ก็จะดันโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องหรือตรงกับความเชื่อมโยงกับผู้ใช้งานเพื่อเพิ่มโอกาสในการซื้อขายที่มากขึ้น

  • อีกหนึ่งแอปพลิเคชันฟังเพลงชื่อดังที่หลาย ๆ คนอาจจะเคยใช้บริการ คือ Spotify ที่ใช้ AI ในการสร้างเพลย์ลิสต์สำหรับลูกค้าแต่ละรายโดยดูจากข้อมูลที่ผู้ใช้บริการเคยฟัง ทั้งประเภทเพลงหรือข้อมูลต่างๆ และนำชุดข้อมูลเหล่านี้มาสร้างเป็นเพลย์ลิสต์เฉพาะบุคคลหรือการคาดเดาเพลงที่ผู้ใช้บริการน่าจะชอบ การที่ Spotify ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ลูกค้าผ่านการทำ Personalized Marketing ทำให้ Spotify กลายเป็นบริการ Music streaming ชั้นนำของโลกนั่นเอง


สรุป

AI Driven Marketing เข้ามามีบทบาทสำคัญกับการทำการตลาดยุคใหม่มาก ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้เราเจาะกลุ่มเป้าหมายแม่นยำมากขึ้นในการนำเสนอสินค้าและบริการให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย หรือจะเป็นการที่เราสามารถสั่งให้ AI ทำงานได้ตลอด 24 ชม. ไม่ต้องเสียแรงทำเองอีกต่อไป อีกทั้งตัว AI ยังมีการอัปเดตและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ต้องกังวลเลยว่าประสิทธิภาพจะไม่เทียบเท่ากับการลงมือทำเอง



ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
เอเจนซี่โฆษณา จิ๊กซอว์ที่สามารถต่อความสำเร็จของธุรกิจให้เต็ม

Digital Marketing
แสดง Google ads 24 ชั่วโมง VS. กำหนดเวลา แบบไหนดีกว่ากัน

Digital Marketing
AI Driven Marketing ตัวอย่างการทำงานร่วมกันของ AI และ Marketer

Digital Marketing
5 วิธีเลือก Influencer ให้เหมาะสมกับแบรนด์

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ