02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

ระวัง! ก่อนอวสารการขาย ถ้าไม่อยากโดนปิดกั้นการมองเห็น

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
ระวัง! ก่อนอวสารการขาย ถ้าไม่อยากโดนปิดกั้นการมองเห็น
ระวัง! ก่อนอวสารการขาย ถ้าไม่อยากโดนปิดกั้นการมองเห็น

          เชื่อว่าพ่อค้าแม่ขายหลายๆ คน ในแพลตฟอร์มออนไลน์ต้องเคยเจอประสบการณ์การโดนปิดกั้นการมองเห็น จากแอปพลิเคชันต่างๆ มากันถ้วนหน้า

          เนื่องจากในปัจจุบันมีปริมาณคนที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้จำนวนมากมายมหาศาล ดังนั้นคงไม่น่าแปลกใจเลยที่แพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เริ่มหันมาสแกนข้อมูลเหล่านั้น โดยนำ AI เข้ามาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ และนำส่งเฉพาะข้อมูลที่ผู้ใช้งานของพวกเขาต้องการมากที่สุด ด้วยเหตุนี้ผู้คนจึงเห็นสิ่งต่างๆ ในหน้าฟีดของตัวเองน้อยลง เพจต่างๆ ถูกลดบทบาท โดนปิดกั้นการมองเห็นหากผู้ใช้งานไม่มีปฏิสัมพันธ์กับเพจบ่อยๆ ถูก AI มองว่าคุณกำลังทำผิดกฏ หรือเป็นสแปม


พฤติกรรมเสี่ยงที่อาจทำให้คุณโดนปิดกั้นการมองเห็นในแต่ละแพลตฟอร์ม


          โลกอินเทอร์เน็ตมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นมหาศาล หลากหลายช่วงวัย ทำให้แต่ละแพลตฟอร์มจำเป็นต้องช่วยกรองคุณภาพโพสต์แต่ละโพสต์ ให้เหมาะสมกับความสนใจของผู้ใช้งานแต่ละคน เพราะหากพวกเขาได้รับข้อมูลที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเอง หรือไม่มีความสนใจ ก็คงเลิกใช้แพลตฟอร์มนั้นๆ และเปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ง่ายๆ ซึ่งนั่นก็คงไม่เป็นผลดีกับตัวแพลตฟอร์มเท่าใดนัก


          โดยพฤติกรรมหลักๆ ที่ทำให้คุณอาจโดนปิดกั้นการมองเห็นมาจากการสร้างโพสต์คุณภาพต่ำ มีภาพโป๊เปลือย ผิดกฏหมาย มีความรุนแรง มีการส่งเสริมให้เกิดอาชญากรรม หรือมีจุดประสงค์ในการขายที่ชัดเจนมากเกินไป ขัดกับนโยบายคำต้องห้ามต่างๆ บนแต่ละแพลตฟอร์ม


          คุณลองคิดดูว่า ผู้คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ มีความตั้งใจที่จะเข้ามาติดตามหรืออัพเดตความเป็นไปของชีวิต ดูกิจกรรมของเพื่อนๆ คนรอบตัว หากไถฟีดแล้วเจอแต่การขายของเพียงอย่างเดียว ก็คงไม่เป็นที่น่าประทับใจนัก


ผลที่ตามมาเมื่อคุณโดนปิดกั้นการมองเห็น


          ถึงแม้ว่าคุณจะลงโพสต์ถี่แค่ไหนก็ตาม หรือเป็นเพจใหญ่มีผู้ติดตามจำนวนมาก หากโดนปิดกั้นการมองเห็นแล้วล่ะก็ จากเดิมที่มีผู้ที่ได้รับชมโพสต์ของคุณจำนวนมาก ก็อาจลดลงฮวบฮาบอย่างเห็นได้ชัดในทุกๆ วัน จนกลายเป็น 0 ได้เลยในที่สุด นั่นหมายความว่าโอกาสในการปิดการขายของคุณก็จะหายไปด้วย และจบลงที่กำไรแทบไม่เหลือนั่นเอง


ความแตกต่างของนโยบายที่อาจทำให้คุณโดนปิดกั้นการมองเห็นบนแต่ละแพลตฟอร์ม


          ที่จริงแล้วนโยบายโดยส่วนใหญ่นั้นจะเน้นไปที่คุณภาพของโพสต์ และจำนวนการเกิดปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเป็นหลัก โดยในปัจจุบันเฟสบุ๊กถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีนโยบายมาตรฐานชุมชน และข้อกำหนดคำต้องห้ามต่างๆ มากที่สุด เพื่อส่งต่อแต่ความคิดเห็นเชิงบวกบนแพลตฟอร์ม รองลงมาคือแพลตฟอร์ม TikTok และ IG ที่ยังไม่ค่อยเข้มงวดมากเท่าใดนัก โดยอาศัยเพียงสร้างโพสต์ที่ทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง และไม่มีสิ่งผิดกฏหมาย ลามกอนาจาร ความรุนแรง หรือส่งเสริมการเกิดอาชญากรรมก็จะไม่โดนปิดกั้นการมองเห็นนั่นเอง

แต่หากคุณโดนปิดกั้นการมองเห็นแล้ว นี่คือวิธีแก้การโดนปิดกั้นการมองเห็นแบบคร่าวๆ สำหรับคุณ


  1. สร้างโพสต์ที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

    การทำโพสต์ที่มีคุณภาพหมายถึงการสร้างโพสต์ที่ให้ประโยชน์กับลูกค้าโดยตรง เช่นแทนที่จะโพสต์การขายเพียงอยากเดียว อาจจะใช้ข้อความแนะนำคุณประโยชน์ของสินค้าร่วมด้วยแทนการขายตรงๆ และไม่ใช้สัญลักษณ์ต่างๆ เข้ามาแทนตัวอักษรในคำต้องห้าม เพราะจะทำให้ AI ไม่สามารถตรวจสอบคำหรือประโยคนั้นได้ และถูกมองเป็นโพสต์สแปมไปแทนเสีย

  2. ไม่โพสต์ขายของถี่จนเกินไป หรือ Tie-in ให้แนบเนียน

    เนื่องจากแพลตฟอร์มต่างๆ ถูกออกแบบมาเพื่อใช้แชร์เรื่องราวในชีวิตประจำวัน อัปเดตข่าวสารต่างๆ รอบตัว หากคุณลงโพสต์ขายอย่างชัดเจน จะทำให้ขัดกับจุดประสงค์หลักของแพลตฟอร์ม และโดนปิดกั้นการมองเห็นในที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนปิดกั้นการมองเห็น แบรนด์จำเป็นต้องทำคอนเทนต์ขายให้แนบเนียน ไม่โจ่งแจ้ง สร้างความเพลิดเพลินในการขาย แบบนี้จะได้ยอดการมีส่วนร่วมที่ดีขึ้นอีกด้วย

  3. ทำคอนเทนต์เชิงให้ความรู้มากขึ้น

    อีกหนึ่งวิธีการลดการคอนเทนต์ขาย คือการแทรกคอนเทนต๋ให้ความรู้เข้าไปบนหน้าเพจของคุณ เนื่องจากคอนเทนต์ให้ความรู้เหล่านี้มักได้ผลตอบรับที่ดี มีจำนวนคนแชร์ออกไปค่อนข้างมาก และอย่าลืมเขียนพาดหัวให้น่าสนใจ เพราะจะเป็นด่านแรกที่ช่วยดึงดูดความสนใจให้หยุดดูโพสต์ได้

  4. อย่าทำผิดกฏและนโยบายต่างๆ ของแต่ละแพลตฟอร์ม

    ทุกครั้งที่คุณทำผิดกฏของเฟสบุ๊ก เบื้องต้นคุณอาจจะโดนปิดกั้นการมองเห็น แต่หากทำผิดกฏบ่อยๆ ซ้ำๆ หรือทำผิดรุนแรงมากขึ้น อาจส่งผลให้คุณถูกแบน หรือโดนปิดแอคเคาท์ได้เลย

  5. ลองหากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ผ่านการยิงโฆษณา

    การโดนปิดกั้นการมองเห็นของแต่ละแพลตฟอร์มเองส่วนหนึ่งก็เพื่อบีบให้มีการซื้อโฆษณามากขึ้น หากไม่มีการยิงโฆษณา คอนเทนต์ก็จะไปถึงแค่กลุ่มเป้าหมายเดิมๆ ไม่มีกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่จะสร้างโอกาสทางการขาย


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
ตามเทรนด์ให้ทัน Content Marketing 2017 อาวุธหลักในการทำ Digital Marketing

Digital Marketing
อัปเดต 10 เว็บไซต์ AI ปี 2023 สร้างงานศิลปะขั้นเทพง่ายๆแค่ปลายนิ้ว!

Digital Marketing
รู้จักกับ 5Ss ประโยชน์หลักที่ได้รับจาก Online Marketing

Digital Marketing
Social Listening Tools รู้ทันทุก Insights ในโลกดิจิทัล!

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ