02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

แจกสูตร Brand Storytelling ทำคอนเทนต์เล่าเรื่องให้ลูกค้าจดจำแบรนด์!

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
แจกสูตร Brand Storytelling ทำคอนเทนต์เล่าเรื่องให้ลูกค้าจดจำแบรนด์!
แจกสูตร Brand Storytelling ทำคอนเทนต์เล่าเรื่องให้ลูกค้าจดจำแบรนด์!

Brand Storytelling


บ่อยครั้งที่เราดูซีรีส์หรือภาพยนต์ที่มี "เรื่องราว (Storytelling) ที่ดี" เราก็มักจะจดจำภาพยนต์เรื่องนั้นได้ขึ้นใจและสามารถดูเรื่องนั้นซ้ำ ๆ ได้โดยไม่รู้จักเบื่อ ในขณะเดียวกัน หากแบรนด์ธุรกิจให้ความสำคัญกับการทำคอนเทนต์ Brand Storytelling โดยเน้นการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ ก็จะกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการจดจำแบรนด์ ส่งผลต่อยอดขายที่เพิ่มขึ้น และสามารถก้าวไปเป็นแบรนด์ Top of Mind ที่อยู่ในใจของลูกค้าได้อย่างไม่ยากเย็น


แล้ว Brand Storytelling คืออะไร เราจะทำคอนเทนต์เล่าเรื่องให้ผู้คนสนใจแบรนด์ได้อย่างไร หรือควรเล่าเรื่องแบบไหนถึงจะเจาะใจลูกค้าได้ ในวันนี้ Nipa Agency จะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักความหมายและความสำคัญของการเล่าเรื่องให้แบรนด์เป็นที่จดจำกัน ไปอ่านกันได้เลยค่ะ! 


การทำคอนเทนต์เล่าเรื่องแบรนด์ Brand Storytelling คืออะไร 

เป็นกระบวนการสร้างคอนเทนต์หรือการสร้างเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับแบรนด์ธุรกิจเป็นหลัก เช่น การบอกเล่าจุดเริ่มต้นของแบรนด์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การฟันฝ่ากับวิกฤตต่างๆ ด้วยความมุ่งมั่น แนวทางการทำธุรกิจที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม หรือการบอกเล่าจุดยืนของแบรนด์ในการแก้ปัญหาสังคมด้านต่าง ๆ เพื่อให้ผู้อ่านเกิดการรู้จักและจดจำแบรนด์ไปในทางที่ดี โดยสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้หลายรูปแบบ เช่น คลิปวิดีโอ บทความ รูปภาพ


ทำไมธุรกิจถึงควรทำคอนเทนต์เล่าเรื่อง Brand Storytelling

1.เพิ่มจุดเด่นให้แบรนด์เป็นที่จดจำ

เพราะการทำคอนเทนต์เล่าเรื่องจะทำให้แบรนด์มีเอกลักษณ์ที่น่าจดจำ สร้างความโดดเด่นให้อยู่เหนือกว่าคู่แข่งที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในท้องตลาด  ยิ่งไปกว่านั้น หากแบรนด์สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างตรงจุดก็จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้อีกทางหนึ่ง


2. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์และลูกค้า

เมื่อแบรนด์สามารถเล่าเรื่องที่จริงใจ ตรงประเด็น หรือสามารถสื่อสารได้อย่างตรงจุด ก็จะทำให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันกับแบรนด์ นำไปสู่ความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีให้ต่อแบรนด์ 


3. กระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้า

เมื่อลูกค้าจดจำแบรนด์และภักดี (Loyalty) ต่อแบรนด์แล้ว ก็จะนำไปสู่โอกาสปิดการขายได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยรักษาลูกค้าเดิมและดึงดูดลูกค้ารายใหม่ๆ จากการทำคอนเทนต์บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ 


เคล็ดลับการทำคอนเทนต์สร้าง Brand Storytelling 


1. ต้องสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด

เริ่มต้นจากการวิเคราะห์ว่า กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์เป็นใคร ชอบเสพสื่อหรือคอนเทนต์แบบไหน ซึ่งเมื่อแบรนด์มี Data เหล่านี้ ก็จะทำให้แบรนด์รู้ว่าควรหยิบเรื่องราวไหนมาเล่า ใช้วิธีเล่าเรื่องแบบรูปภาพหรือคลิปวิดีโอถึงจะเหมาะสม หรือควรนำเสนอผ่านแพลตฟอร์มไหนเพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากที่สุด  


2. เลือกเรื่องราวที่สอดคล้องกับแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย 

สิ่งสำคัญคือ แบรนด์ควรโฟกัสไปที่เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง ไม่ใช่เรื่องที่แต่งขึ้น เพราะจะทำให้เรื่องราวนั้นมีคุณค่า จับต้องได้ และสร้างความรู้สึกที่ดีให้แก่กลุ่มเป้าหมาย


3. วางโครงเรื่องให้เข้าใจง่าย ไม่วกวน 

เน้นการวางโครงเรื่องให้เข้าใจง่าย เช่น เล่าเรื่องตามลำดับเวลา มีบทเกริ่นนำ ตามด้วยเนื้อหาหลัก และจบด้วยบทสรุปที่น่าจดจำ


4. พัฒนาการทำคอนเทนต์เล่าเรื่องแบรนด์อยู่เสมอ 

แบรนด์ธุรกิจต้องหมั่นปรับปรุงและพัฒนาการทำคอนเทนต์ไปเรื่อย ๆ ควบคู่ไปกับการรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้การทำ Brand Storytelling ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อไป 



Brand Storytelling กลยุทธ์ที่จะช่วยให้แบรนด์ธุรกิจ
เป็นที่จดจำของลูกค้าและโดดเด่นเหนือคู่แข่ง
Nipa Agency รับทำ Content Marketing พร้อมสร้าง Brand Storytelling ให้คุณ!
เรามีทีมการตลาดออนไลน์มืออาชีพที่พร้อมซัพพอร์ตทุกธุรกิจ


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
YouTube SEO ทำยังไง ให้คลิปติดหน้าแรกบน YouTube (Update 2024)

Digital Marketing
อัปเดตขนาดรูป Social Media Platform 2023

Digital Marketing
ชวนรู้จัก Digital Marketing Plan วางแผนอย่างไร ให้ยอดขายออนไลน์พุ่ง!

Digital Marketing
ถอดบทเรียนซีรีส์ “สาธุ” สู่ทริคสร้างเพจ facebook ยังไงให้จับสายมูได้อยู่หมัด

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ