เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
การทำโฆษณาบนโลกออนไลน์หรือสื่อโซเชียลมีเดียถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับการทำการตลาดในปัจจุบัน เพราะช่วยให้ธุรกิจของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Meta และ Google ที่กำลังได้รับความนิยมแบบสุดๆ
แต่กลุ่มลูกค้าของแต่ละธุรกิจอาจมีพฤติกรรมการใช้งานโซเชียลมีเดียที่แตกต่างกัน เพื่อให้การทำโฆษณาบนโลกออนไลน์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เรามาดูกันเลยว่าโฆษณาบน Meta และ โฆษณาบน Google นั้นแตกต่างกันอย่างไร แพลตฟอร์มไหนจะเข้ากับธุรกิจเรามากที่สุด!
การทำโฆษณา Meta, Google หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ บนโลกออนไลน์นั้นช่วยสร้างการรับรู้ ตอกย้ำความต้องการและเพิ่มแนวโน้มการตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือบริการ กระจายข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ ขยายการเข้าถึงสินค้าและบริการมากขึ้นเป็นเท่าตัว
เพราะยุคนี้เป็นยุคที่ผู้คนจำนวนมากหาข้อมูลและจับจ่ายใช้สอยบนแพลตฟอร์มออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก การทำโฆษณาบนโลกออนไลน์อย่าง Meta หรือ Google จึงช่วยให้ผู้คนเห็นสินค้าและบริการของเราได้ตลอดทั้งวันแม้ไม่ได้ออกจากบ้าน
เป็นการทำการตลาดบนแพลตฟอร์ม Facebook ที่จะเก็บข้อมูลพฤติกรรม ความชอบ หรือความสนใจของผู้ใช้งาน ทำให้เราสามารถปรับแต่งและกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะเห็นโฆษณาได้อย่างละเอียดมากยิ่งขึ้น คอนเทนต์สำหรับการโฆษณายังเน้นการสื่อสารแบบดึงดูดสายตา ไม่ว่าจะด้วยภาพ วิดีโอ หรือ Motion ที่จะช่วยให้ธุรกิจของเราเป็นที่สนใจของกลุ่มเป้าหมายและคนทั่วไปมากกว่าที่เคย และเราสามารถกำหนดได้ว่าโฆษณานี้ทำขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ (Awareness) พิจารณาสินค้าและบริการ (Consideration) หรือปิดการขาย (Conversion)
ในด้านค่าใช้จ่ายโฆษณา Meta นั้น จะขึ้นอยู่กับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายหรือผู้ชม โดยยิ่งเรากำหนดกลุ่มเป้าหมายละเอียด และมีคนเห็นโฆษณาของเรามากเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายก็จะยิ่งสูงตามขึ้นไปเท่านั้น
โฆษณา Google มีจุดเด่นคือ Google เป็นแพลตฟอร์มที่มีคนใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับ 1 และจะแสดงผลเมื่อกลุ่มเป้าหมายค้นหา Keyword บนเว็บไซต์ ทำให้มีแนวโน้มว่าโฆษณาของเราจะผ่านตากลุ่มเป้าหมายและคนทั่วไปได้อย่างกว้างขวาง
รวมทั้งยังมีรูปแบบของการทำโฆษณาที่หลากหลาย ทั้ง SEM, โฆษณาบนแบนเนอร์ในเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Google, Video Ads และรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมาย มีเครื่องมือวิเคราะห์ที่จะช่วยให้เราทราบถึงแนวโน้มและสถิติที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาและรูปแบบธุรกิจของเรา ที่สำคัญ Google เก็บค่าใช้จ่ายตามจำนวนการคลิกและมีเครื่องมือกำหนดงบประมาณในแต่ละวันที่ช่วยให้เราคำนวณค่าใช้จ่ายในการโฆษณาได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด
โฆษณา Google เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการให้ข้อมูลกับกลุ่มเป้าหมายเพื่อประกอบการตัดสินใจอย่างธุรกิจที่ทำการค้าระหว่างธุรกิจด้วยกันเอง และเหมาะสำหรับธุรกิจที่มีเว็บไซต์ มีฐานลูกค้า หรือเป็นที่รู้จักในตลาดอยู่บ้างแล้วนั่นเอง
ทั้งโฆษณา Meta และ โฆษณา Google ต่างก็มีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป ควรเลือกใช้ช่องทางโฆษณาตามความเหมาะสมกับธุรกิจของเรา หากเป็นธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนทั่วไป และต้องการเพิ่มการรับรู้ การมีส่วนร่วมกับธุรกิจ การโฆษณา Meta อาจได้ผลมากกว่า แต่หากเป็นธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นธุรกิจด้วยกัน ต้องการบอกเล่าข้อมูลเพื่อเพิ่มการตัดสินใจและปิดการขาย โฆษณา Google ก็เป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์แบบสุด ๆ
ใครที่สนใจการทำการโฆษณา Meta หรือ โฆษณา Google แต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหน ทำอย่างไรโฆษณาของธุรกิจเราจึงจะเป็นโฆษณาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ติดต่อ Nipa Technology ได้เลย เรามีทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้บริการ รองรับทุกความต้องการของทุกสินค้าและบริการได้อย่างแน่นอน!