เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
Google ads การตลาดโฆษณาสุด HOT! ผู้เจาะตลาดลูกค้าจำนวนมากที่เข้าใช้งานค้นหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์ Google
ส่งผลให้การลงโฆษณา Google เป็นช่องทางที่ผู้ประกอบการหลายๆแบรนด์ สนใจลงโปรโมทเว็บไซต์ของตัวเอง แต่การลงโฆษณา Google ที่ว่าบางอันก็ปรากฏให้เราเห็น 24 ชั่วโมง บางอันก็เห็นเป็นช่วงเวลา แล้วลงแบบไหนจะทำให้ Google ads ได้ประสิทธิภาพสูงสุดไปดูกัน
เว็บไซต์ของผู้ประกอบการหลายเจ้าได้เปิดให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ตลอด24 ชั่วโมง จึงเลือกโฆษณา Google แบบออนไลน์ 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าสามารถเสิร์ชหาเว็บไซต์ได้ตลอดเวลา แต่ทั้งนี้ทางผู้ประกอบการต้องเตรียมพร้อมลูกค้าที่จะติดต่อเข้ามาด้วย อาจมีแผนก Call Center แบบ 24 ชั่วโมง หรือ อาจเป็นข้อความอัตโนมัติทิ้งไว้ให้ลูกค้าสามารถฝากข้อความแล้วเราย้อนกลับมาดูได้ เป็นต้น
อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าการกำหนดให้ Google ads ออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง นั้นเป็นโอกาสดีในการเข้าถึงเว็บไซต์แบรนด์ของเรา การอำนวยความสะดวกตลอดเวลาทำให้ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเมื่อสนใจซื้อสินค้าและบริการ เป็นการเพิ่มโอกาสในการขายมากยิ่งขึ้น แต่! รู้ไหมว่า Google ads 24 ชั่วโมง ไม่ได้เหมาะกับทุกธุรกิจเสมอไป เพราะธุรกิจบางประเภท ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกที่จะติดต่อเข้ามาในช่วงเวลาทำงาน 9:00 – 18.00 น. มากกว่า ทำให้เมื่อเราปล่อยโฆษณา Google ออกไป ทั้งคืนหรือในช่วงวันหยุดที่ไม่มีคนแสตนบาย ก็ไม่เกิดผลประโยชน์อะไร ดังนั้นธุรกิจลักษณะที่มีเวลาเปิด-ปิดทำการชัดเจน มีช่วงเวลาหยุดของพนักงาน เสาร์-อาทิตย์ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องแสดงโฆษณา Google แบบ 24 ชั่วโมง เพื่อให้งบโฆษณาที่เราลงไปนั้นถูกดึงไปโฟกัสที่ช่วงเวลาทำการที่เรากำหนด เกิดประสิทธิภาพในการแสดงโฆษณาสูงสุด เป็นการประหยัดงบ Google ads ไปในตัวอีกด้วย
สำหรับผู้ที่ประกอบธุรกิจที่ต้องการเพิ่มโอกาสในการมองเห็นของ Google ads โปรโมทเว็บไซต์ แบบ 24 ชั่วโมงแต่ไม่มีทีมงานที่คอยแสตนบายตลอดเวลา ก็ต้องชี้แจงเวลาทำการที่หน้าเว็บไซต์ให้ชัดเจน ว่าเปิด-ปิดกี่โมง วันไหนหยุด เพื่อให้ลูกค้ารับทราบว่าเราจะไม่อยู่ อาจไม่สามารถตอบกลับได้ทันที แต่จะกลับมาตอบในวันทำการนั่นเอง ซึ่งลูกค้าสามารถที่จะทิ้งข้อความไว้ในระบบตอบกลับอัตโนมัติ เพราะฉะนั้นเราจำเป็นต้องตั้งค่าระบบตอบกลับเพื่อให้ลูกค้าได้ฝากข้อความเอาไว้ด้วย
ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไร จะแสดง Google ads แบบ 24 ชั่วโมงหรือ บางช่วงเวลา ก็มีข้อดีต่างกันไป เพียงแต่เราต้องเลือกเวลาการโฆษณาให้เหมาะสมกับเวลาทำการของเราเพื่อป้องกันการตกหล่นของลูกค้าที่เมื่อติดต่อแต่ไม่มีบริการอาจทำให้ธุรกิจของคุณเสียโอกาสได้