02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

NFT คืออะไร? ทำไมหลายแบรนด์พยายามเจาะตลาด NFT Marketing 2022

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
NFT คืออะไร? ทำไมหลายแบรนด์พยายามเจาะตลาด NFT Marketing 2022
NFT คืออะไร? ทำไมหลายแบรนด์พยายามเจาะตลาด NFT Marketing 2022
Nipa Digital Marketing Image Content

          โลกของสินทรัพย์ดิจิทัล ในปัจจุบันหลายคนรู้จักแต่เพียง bitcoin หรือ cryptocurrency ที่คุ้นหูมากที่สุด เเต่อีกหนึ่งสินทรัพย์ที่กำลังเป็นกระแสในวงการนักสะสม ในกลุ่มศิลปิน และไม่ว่าจะเป็นวงการศิลปะ เกม ต่างก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน จนสามารถมีเม็ดเงินหมุนเวียนอย่างมหาศาลใน NFT อย่างนี้เเล้วเราไปรู้จัก NFT กันดีกว่าว่ามีความน่าสนใจมากแค่ไหน


ทำความรู้จัก NFT คืออะไร

          หากพูดถึง NFT หรือเป็นคำย่อมาจากคำว่า Non-Fungible Token คือ cryptocurrency ประเภทหนึ่งที่แสดงความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ ที่ใช้กับสินทรัพย์ดิจิทัล ทุกเหรียญในสกุลเงิน NFT นั้นไม่สามารถใช้ซื้อ-ขายแลกเปลี่ยนแทนกันได้ ต้องซื้อ-ขาย NFT แบบเต็มหน่วยเท่านั้น ขณะที่ NFT ต้องซื้อมูลค่าเต็ม 1 หน่วยจะซื้อเป็นหน่วยย่อยไม่ได้ คนขายก็ต้องขายทั้งรูปคนซื้อก็ต้องซื้อทั้งรูป เพราะผู้ที่ถือครองต้องเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว

NFT มีหลักการทำงาน คือ


          การทำงานผ่าน Blockchain ซึ่งจะทำให้ผู้พัฒนาสามารถสร้างมาตรฐานร่วมที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถ ทำซ้ำและถ่ายทอดคุณลักษณะที่ถูกสร้างมาใช้กับ NFT ทั้งหมดรวมถึงเรื่องพื้นฐานอย่างความเป็น เจ้าของการส่งมอบและการควบคุม

 นอกจากนั้นยังสามารถใส่คุณสมบัติเพิ่มเติมอื่นได้ตามต้องการเพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์ขึ้น สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ต่างอะไรกับที่ไฟล์ดิจิทัลทั่ว ๆ ไปอย่างไฟล์ภาพ PNG หรือ JPEG ที่เป็นมาตรฐานของไฟล์รูปภาพหรือ HTTP ที่ถูกใช้เป็นมาตรฐานในการสื่อสารกันระหว่างคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งกับอีกเครื่องหนึ่งเช่นเดียวกันกับ Blockchain ที่ถูกนำมาใส่ไว้ข้างบนมาตรฐานสองอย่างนี้อีกทีเพื่อให้ผู้พัฒนา สามารถออกแบบคุณสมบัติพื้นฐานใหม่ที่จำเป็น


จุดเด่นของ NFT คืออะไร


          ผลงานที่สร้างขึ้นมามีลิขสิทธิ์เป็นของตนเองสามารถแปลงผลงานเหล่านั้นให้อยู่บน ออนไลน์ในรูปแบบโทเคน NFT จากนั้นนำ NFT ไปขายต่อและโอนกรรมสิทธิ์ในรูปแบบ ระบบบล็อกเชนที่มีความปลอดภัยสูงทุกธุรกรรมสามารถตรวจสอบได้และยัง ตรวจสอบย้อนหลังได้ว่ามีใครเคยเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในผลงานชิ้นนี้มาแล้วบ้าง

          นอกจากนี้ NFT ออกประมูลได้ใครชนะการประมูลก็จะได้รับโทเคนในการยืนยันความ เป็นเจ้าของ สินทรัพย์ชิ้นนั้น


"NFT" มีประโยชน์อย่างไร ?


1. ในวงการเกมช่วยให้มีการโอนซื้อ-ขายกันได้โปร่งใส

2. สามารถทำกำไรจากงานศิลปะนั้นได้ ถ้างานศิลปะนั้นน่าสนใจ

3. นำงานศิลปะมาสร้างเป็น NFT สามารถซื้อขายผ่านดิจิทัลได้โดยสามารถตรวจสอบผู้ถือครอง กรรมสิทธิ์มาก่อนและประวัติเจ้าของได้

4. เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นผู้สร้างงานศิลปะ และขายงานได้ หากงานนั้นๆ ถูกตาต้องในนักสะสม หรือเป็นที่ต้องการของใครก็ตามที่อยากครอบครอง ซึ่งนอกจากจะ

5. เปิดโอกาสให้นักสะสมได้พบกับผลงานศิลปินที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ศิลปินหน้าใหม่มีพื้นที่ในการแสดงผลงานของตัวเองได้มากขึ้นอีกด้วย


การสร้างรายได้ผลงานบนโลกดิจิทัล


          NFT เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีอยู่หนึ่งเดียวมักอยู่ในวงการรูปภาพศิลปะจึงเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มนักสะสมของอย่างมาก เพราะให้ความรู้สึกว่าตนมีสิทธิพิเศษที่ได้ครอบครอง เห็นได้จากผู้คนเข้าประมูลรูปภาพประเภทคอลลาจ “Everydays -- The First 5000 days” ที่ไม่มีอะไรหวือหวา เป็นเพียงแค่การปะติดปะต่อรูปภาพในชีวิตประจำวันของศิลปิน Beeple ติดต่อกัน 5,000 วัน แต่ก็ได้รับความสนใจล้นหลาม และได้รับเงินประมูลสูงถึง 69 ล้านดอลลาร์ เพราะคนให้คุณค่ากับความตั้งใจของศิลปิน หรือมองว่าไม่มีใครถ่ายรูปได้เหมือนกับศิลปินคนนี้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่นักสะสมอยากไขว่คว้า


การตลาด NFT Marketing 2022


           ตอนนี้หลายแบรนด์มุ่งหน้าพยายามเจาะตลาด NFT เพื่อยกระดับธุรกิจให้ไปสู่ The Next Level เมื่อไม่นานมานี้ Adidas เข้าไปทำโปรเจกต์ร่วมกับ Bored Ape Yacht Club ได้เปลี่ยนรูปแบบมาเป็น Digital Asset เรียบร้อยที่มีมูลค่าโครงการกว่าหมื่นล้านบาท หลายแบรนด์ดังมีการวางแผนการตลาดว่า จะทำอย่างไรให้คนอยากครอบครอง NFT เพิ่มขึ้น อาจมีสิทธิพิเศษให้กับคนที่ถือ เเล้วเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเป้าหมายที่กำลังสนใจได้ให้ได้ เป็นที่น่าติดตามสำหรับการตลาดให้ยุค Decentralized Disruption อย่างมาก การลงทุนในยุคดิจิทัลเป็นอะไรที่น่าสนใจและคุ้มค่าต่อการลงทุน




ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
สิ่งที่ OpenStack มีแต่ Amazon ไม่มี

Digital Marketing
YouTube SEO ทำยังไง ให้คลิปติดหน้าแรกบน YouTube (Update 2024)

Digital Marketing
การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คืออะไร?

Digital Marketing
เทียบชัด! โฆษณา Meta VS โฆษณา Google เลือกแบบไหนดีกว่า?

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ