02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

How to วางแผนการตลาด ด้วยเครื่องมือจาก OpenAI ทำง่าย แค่ปลายนิ้ว

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
How to วางแผนการตลาด ด้วยเครื่องมือจาก OpenAI ทำง่าย แค่ปลายนิ้ว
How to วางแผนการตลาด ด้วยเครื่องมือจาก OpenAI ทำง่าย แค่ปลายนิ้ว

วางแผนการตลาด


ในยุคที่มีการแข่งขันทางการตลาดสูง ธุรกิจมากมายจึงต่างทุ่มกำลังในการวางแผนการตลาดหรือสร้างสรรค์แคมเปญที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด หลายธุรกิจจึงเริ่มนำเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะอย่าง "AI" มาช่วยวางแผนการตลาดให้เดินหน้าสู่เป้าหมายที่วางไว้


และหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนา AI ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในเวลานี้ คงหนีไม่พ้น "OpenAI" อย่างแน่นอน เนื่องจากมีเทคโนโลยี AI ที่ช่วยในเรื่องการวางแผนการตลาดและส่งเสริมการโฆษณาออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ในวันนี้ Nipa จะพาไปรู้จักเครื่องมือ AI ของ OpenAI ให้มากขึ้น พร้อมทั้งจะมาแนะนำเทคนิคหรือเคล็ดลับที่น่าสนใจเกี่ยวกับการใช้ AI วางแผนการตลาดกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย! 


AI คืออะไร ?

AI (Artificial Intelligence) หรือในชื่อไทย ปัญญาประดิษฐ์ คือ ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีการทำงานคล้ายกับมนุษย์ เช่น การเรียนรู้ การรับรู้ การตัดสินใจ การคิดหาวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันมีการประยุกต์ใช้ AI ในหลายกิจกรรม เช่น

  • การทำการตลาด (AI Marketing) เช่น การช่วยโปรโมตสินค้าให้กับธุรกิจ การช่วยตัดสินใจว่าโฆษณาแบบไหนที่จะเหมาะกับความสนใจของลูกค้า การวางแผนการตลาดให้มีประสิทธิภาพ

  • การประมวลผลภาษาธรรมชาติ (Natural Language Processing) เช่น การแปลภาษา การตอบคำถามอัตโนมัติ การสรุปข้อมูล

  • การจดจำรูปภาพ (AI Image Recognition) เช่น การตรวจจับใบหน้า

  • ระบบแนะนำ (Recommendation Systems) เช่น ระบบแนะนำภาพยนต์ที่เราสนใจในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่างๆ หรือระบบแนะนำคลิปวิดีโอที่ผู้ใช้งานสนใจบน TikTok 

  • ระบบนำทาง เช่น Google Maps

  • อื่นๆ เช่น หุ่นยนต์ รถยนต์ไร้คนขับ 


ชวนรู้จัก ผู้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ระดับโลก “OpenAI”

OpenAI เป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดย แซม อัลท์แมน (Sam Altman) เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2015 โดยได้รับเงินระดมทุนจากผู้ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย เช่น อีลอน มัสก์ รีด ฮอฟฟ์แมน (ผู้ร่วมก่อตั้ง Linked) หรือปีเตอร์ ธีล (ผู้ร่วมก่อตั้ง Pay Pal) มีภารกิจสำคัญที่จะวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อมนุษยชาติ 


Chat GPT ตัวช่วยวางแผนการตลาดสุดอัจฉริยะจาก OpenAI

ถ้าพูดถึง AI ที่กำลังมาแรงในวงการการตลาดและได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าต้องมี Chat GPT อยู่ในลิสต์นี้แน่นอน สำหรับ Chat GPT ย่อมาจาก Generative Pre-trained Transformers เป็น AI Chatbot ที่สามารถสร้างข้อความโต้ตอบกับผู้สนทนาได้แบบเรียลไทม์ เช่น หากมีข้อสงสัยเรื่องใดๆ เราก็สามารถพิมพ์สอบถาม Chat GPT แล้วทาง Chat GPT ก็จะประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูล (Data) ที่มีอยู่อย่างมหาศาล แล้วพิมพ์เป็นคำตอบอัตโนมัติกลับมาให้เราหายสงสัย  


เทคนิคใช้ Chat GPT เพื่อต่อยอด Digital Marketing และวางแผนการตลาดออนไลน์

ใช้คาดการณ์แนวโน้มของตลาด 

ธุรกิจสามารถใช้ Chat GPT เพื่อทำนายแนวโน้มของตลาดโดยใช้ข้อมูลที่มีอยู่  ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์การบริโภคหรือพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า ความนิยมของสินค้าประเภทต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถยิงแอดโฆษณาได้แม่นยำขึ้น ทั้งยังช่วยปรับแผนการตลาดหรือทำ Marketing Online ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น 

ใช้สร้างสรรค์คอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย

ธุรกิจสามารถให้ Chat GPT ช่วยนำเสนอไอเดียใหม่ๆ เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึงง่าย น่าดึงดูด และตรงใจลูกค้า รวมถึงการทำ Content Pillar หรือแม้แต่ประกอบรูปภาพการเขียนแคปชันได้ แต่ AI ก็อาจยังไม่สามารถเรียบเรียงข้อความให้เป็นธรรมชาติเหมือนกับมนุษย์ได้ 100%

ใช้พัฒนาการทำ SEO 

การทำ SEO (Search Engine Optimization) เป็นการทำให้เว็บไซต์ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สูงขึ้นของการค้นหาบน Google โดยธุรกิจสามารถนำ Chat GPT มาช่วยเขียนบทความยาวๆ (Long Form Article) ได้ แต่อาจยังต้องพึ่งพามนุษย์ในการตรวจสอบการใช้ภาษาอยู่ รวมถึงการคิดหัวข้อเรื่อง โดยอ้างอิงจากจำนวน Search Volume หรือพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ทำให้สามารถหาคำคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมยิ่งขึ้น 


เมื่อเทคโนโลยีถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจก็ต้องไม่หยุดนิ่งที่จะปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ Nipa Agency ช่วยวางแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจคุณ
เรามีทีมการตลาดออนไลน์มืออาชีพที่พร้อมซัพพอร์ตทุกธุรกิจ พร้อมนำเครื่องมือทางการตลาดที่ทันสมัยมาใช้ให้ธุรกิจคุณเติบโตแบบพุ่งทะยาน!


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
5 เคล็ดลับ เขียนโฆษณาสินค้า ให้โดนใจลูกค้า ดันยอดขายออนไลน์ให้พุ่ง ทะลุเป้า!

Digital Marketing
แจกสูตร Brand Storytelling ทำคอนเทนต์เล่าเรื่องให้ลูกค้าจดจำแบรนด์!

Digital Marketing
อัปเดตขนาดรูป Social Media Platform 2023

Digital Marketing
ตามกันให้ทัน สื่อโฆษณามีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ