02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

Tips7…กลยุทธ์การผลิต Content ให้เห็นภาพ

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
Tips7…กลยุทธ์การผลิต Content ให้เห็นภาพ
Tips7…กลยุทธ์การผลิต Content ให้เห็นภาพ

เมื่อเราลองมองย้อนกลับไปสัก 1 – 2 ที่ผ่านมา การันตีได้เลยว่าคนที่อยู่ในวงการ Online Marketing จะต้องเคยได้ยินคำว่า Content Is King ถือว่าเป็นคำที่มาแรงมากๆ สืบมาจนทุกวันนี้ หลายๆท่านจึงบังเกิดปิ๊งไอเดียในการคิดค้นกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนการทำ Content Marketing เนื่องจากเหตุผลที่ว่า “ทำการตลาดดีแค่ไหน แต่คอนเทนท์ไม่ดี ทำไปก็เปล่าประโยชน์”

Nipa Digital Marketing Image Content

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ผู้คนก็มีวิธีการเลือกรับข้อมูลข่าวสารที่เปลี่ยนแปลงไป โดยคนจะเริ่มเบื่อหน่ายกับการโฆษณาด้วยเทคนิคซ้ำๆเดิมๆที่เน้นขายของ ขายของ แล้วก็ขายของ จนเลือกที่จะปิดช่องทางการรับรู้นั้นไปเสียเลย ทั้งนี้เจ้าของสินค้าจะต้องใช้กลยุทธ์ต่างๆในการทำ Content Marketing เพื่อการกระจายข่าวสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้าและโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดได้มากที่สุด ด้วยการผลิต Content ที่มีเนื้อหา มีประเด็นที่น่าสนใจ สามารถดึงดูดความสนใจ และสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายได้ แล้วจึงนำไปสู่กระบวนการทำกิจกรรมอื่นๆที่จะเป็นผลทางธุรกิจในระยะยาว โดยการผลิต Content จะเหมือนเป็นจิตวิทยาให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ว่า นี่ไม่ใช่การขายของ หรือเป็นการขายโดยไม่ขายกันเเบบซึ่งๆหน้า มันจะเป็นการทำให้กลุ่มเป้าหมายมีทัศนคติที่ดีกับเรามากขึ้น

… ต่อไปมาดูกันว่าเราจะผลิต Content ยังไงให้
กลุ่มเป้าหมายเห็นภาพได้อย่างชัดเจนที่สุด …

 

1. รู้กลุ่มเป้าหมาย
อันดับแรกที่เราจะต้องตีโจทย์ให้แตกก็คือ การที่เราจะต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายของเราให้ชัดเจนว่าตัว Content ที่เราจะผลิตขึ้นมานี้ ต้องการยิงไปที่ใคร? อายุเท่าไหร่? ทัศนคติเป็นยังไง? ทั้งนี้เพื่อที่เราจะได้สร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจ กับ ลูกค้า และเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดนั่นเอง

2. Topic ต้องเก๋
การสร้าง Topic ก็เหมือนการเขียนพาดหัวข่าวในหนังสือพิมพ์ จะต้องสั้น กระชับ อ่านง่าย ได้ใจความ และที่สำคัญที่สุดที่ต้องมีก็คือ “ความน่าดึดดูด” ต้องเขียนอย่างไรก็ได้ให้ดึงดูดคนอ่านให้ได้มากที่สุด เพราะถ้าคนอ่านเห็นว่าน่าสนใจ เขาก็จะคลิกเข้ามาอ่าน แต่ถ้าไม่น่าสนใจจริงๆ ก็จะปล่อยผ่าน ทำให้เราเสียโอกาสดีๆที่จะได้ลูกค้าเพิ่ม

3. ให้พื้นที่แก่ผู้อ่านบ้าง

เราจะต้องผลิต Content ที่มีพื้นที่ทางความคิด ปล่อยให้ผู้อ่านหรือกลุ่มเป้าหมายของเราได้ใช้สมองและวิจาณญานในการไตร่ตรองเองบ้าง เช่น การเขียนให้ผู้อ่านคิดตาม ขบคิด เพื่อสังเกตว่าผู้บริโภคมีความสนใจในเรื่องใด เราจะได้รู้ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคนั่นเอง

4. หาจุดสนใจร่วมกัน

การเขียน Content ไม่ใช่เพียงแต่เขียนเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ สินค้า หรือแบรนด์ของตัวเองเท่านั้น เพราะบางทีอาจทำให้ผู้อ่านเบื่อหน่าย เราควรหาจุดสนใจระหว่างเรากับผู้อ่านด้วย ถือเป็นการสังเกตุพฤติกรรมของผู้บริโภคไปในตัว สร้างความแปลกใหม่ และนำมาซึ่งกิจกรรมทางธุรกิจต่อไป

5. เนื้อหาอย่าตกเทรนด์

การผลิต Content ที่ดีควรจะอยู่ในกระแสสังคมด้วย ต้องคอยอัพเดทข่าวสาร เหตุการณ์ฺ รวมถึงวันสำคัญต่างๆ เอามาเล่า เอามาเขียนไว้ในตัว Content ของเรา เพื่อแสดงให้เห็นถึงความทันสมัย ไม่ตกเทรนด์ และน่าติดตาม เป็นการกระตุ้นและดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายอยู่กับเรานานขึ้น

6. อัพเดทเนื้อหาเสมอๆ 

อย่าปล่อยให้พื้นที่ร้านค้าของเรารกร้างว่างเปล่า เพราะการผลิต Content ให้เกิดประสิทธิผลที่ชัดเจนนั้นต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง ต้องหมั่นอัพเดทเนื้อหาอยู่เสมอๆ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการจดจำสินค้าและแบรนด์ของเรา โดยอาจเริ่มต้นจากการกำหนดกิจกรรม โปรโมชั่น แคมเปญไว้ล่วงหน้า เพื่อจะได้สามารถวางแผนการผลิต Content ได้อย่างเหมาะสม

7. ต้องมีหลากหลายแบบ/รองรับได้ทุกอุปกรณ์ 

การผลิต Content จะต้องคำนึงถึงรูปแบบในการแสดงผลด้วย ไม่ว่าจะป็น บทความ, บล็อค, วิดีโอ, Infographic, Slideshow, Podcast เป็นต้น เพราะกลุ่มเป้าหมายแต่ละคนจะมีการรับรู้รวมถึงช่องทางในการรับรู้ที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้จะต้องพัฒนาให้สามารถรองรับ Content ได้ในทุกๆแพลตฟอร์ม และทุกๆอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น Smartphone, Desktop, Tablet เป็นต้น

Nipa Digital Marketing Image Content

สรุปแล้ว Content Marketing ก็นับว่าเป็นส่วนสำคัญมากในทุกๆธุรกิจยุคใหม่ เพราะมันคือ เทคนิคการทำให้กลุ่มเป้าหมายที่จะมาเป็นลูกค้าเราในอนาคตนั้นรู้สึกว่า ไม่ได้เป็นเพียงแค่ลูกค้าที่เข้ามาซื้อของแล้วก็จบกันไป แต่มันมีบางอย่างบางอย่างที่มากกว่านั้น ที่เขาจะได้รับจากตัวสินค้าหรือบริการที่จะซื้อ จนทำให้เกิดความประทับใจ และการบอกต่อออกไปในวงกว้างนั่นเอง


 “Online Marketing”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงปี 2016

Digital Marketing
4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ…ยอดขายพุ่ง

Digital Marketing
ทำความรู้จัก Twitter Killer แอปพลิเคชัน Threads คืออะไร?

Digital Marketing
สร้าง Content Marketing ให้แข็งแกร่ง และได้เปรียบคู่แข่ง

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ