Digital Marketing
March 16,2025
ในยุคที่การตลาด Disrupt กันไปกันมา แต่ละแบรนด์ก็ต้องใช้กลยุทธ์และจุดเด่นของตัวเองเพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการให้เข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Big Data เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า, การใช้กลยุทธ์เพื่อพิชิตใจลูกค้า หรือการทำยอดขายเพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ
แต่สำหรับธุรกิจที่เพิ่งสร้างแบรนด์ อาจจะยังไม่มีฐานลูกค้าที่เหนียวแน่น หรือความน่าเชื่อถือมากนัก เราจะทำยังไง? ให้แบรนด์ที่เกิดใหม่ เฉิดฉายและโดดเด่นในตลาด Red Ocean นี้ หนึ่งในกลยุทธ์การทำการตลาดที่ทรงพลัง คือ การทำ วิดีโอ ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นทุกปี
“จากสถิติพบว่า 93% ของนักการตลาด เลือกใช้วิดีโอเป็นเครื่องมือในการโปรโมตสินค้าและบริการ อีกทั้ง 84% ของผู้บริโภคยืนยันว่าการดูวิดีโอโฆษณา มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออย่างมีนัยสำคัญ”
ทำไมต้องใช้ VDO ในการสร้างแบรนด์
- ดึงดูดความสนใจ และให้ข้อมูลได้ครบได้ภายในไม่กี่วินาที
- ทำเนื้อหาได้กระชับกว่า และเข้าถึงได้ง่าย เพิ่มโอกาสในการแชร์และไวรัล
- ตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้า เพราะกลุ่มลูกค้าหันมาเล่นแพลตฟอร์มวิดีโอ อย่าง TikTok และ Reels Short มากขึ้น
- เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เร็ว และหลากหลาย ไม่ว่าจะ Gen ไหน ก็ชอบดูวิดีโอ
- สร้างประสบการณ์ ความน่าเชื่อถือ และภาพจำแบรนด์ ผ่านเนื้อหาได้ครบ และมีคุณภาพ
- กระตุ้นการมีส่วนร่วม ผ่าน VDO Ads ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ชม ปิดจบการขายได้ง่าย ด้วยวิดีโอแนว Shoppertainment
ทริคการสร้างแบรนด์ด้วย VDO Marketing
- รู้จักกลุ่มเป้าหมาย เข้าใจพฤติกรรม และความสนใจของกลุ่มเป้าหมายก่อนสร้างคลิปวิดีโอ
- เป็นนักสืบในทุกๆ แพลตฟอร์ม รีเสิร์ชช่องทางที่จะลงคลิป ส่องคู่แข่งว่าเค้าสร้างแบรนด์กันยังไง ใช้เพลงประกอบอะไร มีเทคนิคอะไรในการทำ VDO Marketing
- วางโครงเรื่อง Storyboard ให้เนื้อหาชัดเจน กระชับ และตรงประเด็น เน้นขาย Storytelling ของแบรนด์ให้แตกต่าง โดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นๆ
- สร้างเนื้อหาคลิปที่ตรงกับ Identity ของแบรนด์ เลือกสไตล์วิดีโอที่เหมาะสมภายในภาพลักษณ์ที่แบรนด์วางไว้ เช่น ถ้าแบรนด์ขายความเชี่ยวชาญ ขายความน่าเชื่อถือ คลิปตลก สร้างเสียงหัวเราะ อาจไม่ตอบโจทย์
- ปรับคอนเทนต์ให้เข้ากับแต่ละแพลตฟอร์ม เช่น TikTok YouTube Reels หรือ Short
- ลงทุนกับ VDO Production คุณภาพสูง ภาพ เสียง และการตัดต่อที่ดี ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ช่วยสร้างประสบการณ์ได้ดีกว่าวิดีโอที่ภาพไม่ชัด เสียงไม่ดี หรือการตัดต่อไม่ Smooth
- สร้าง Call to Action ที่ชัดเจน เช่น กด Subscribe กด ติดตาม เพื่อให้ไม่พลาดเนื้อหาสำคัญ
- หมั่นวิเคราะห์ Insight หลังบ้าน วิเคราะห์ว่าคอนเทนต์แบบไหนได้รับความนิยม และนำมาปรับใช้กับการทำ VDO Content อื่นๆ
เปรียบเทียบแต่ละแพลตฟอร์ม สำหรับทำ VDO Marketing
Platform | จุดเด่น | เหมาะกับแบรนด์แบบไหน |
TikTok |
|
การสร้างแบรนด์ใหม่ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าทำ VDO Marketing ให้ถูกทาง แค่จับจุดให้ดี วางเนื้อเรื่องให้โดน สื่อสารให้ปัง แต่หากทำทั้งหมดนี่ไม่ไหว ไม่รู้จะเริ่มยังไง Nipa Agency เราพร้อมรับจบ! เพราะเรามีทีม VDO Specialist และทีม Production ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำวิดีโอคุณภาพสำหรับสร้างแบรนด์ โฆษณา หรือ VDO คุณภาพ พร้อมเปลี่ยนไอเดียของคุณเป็นคลิปวิดีโอสุดไวรัล
เริ่มสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ด้วย VDO Marketing ที่จะเปลี่ยนแค่คนดู ให้กลายเป็นลูกค้าได้สำเร็จ! อย่ารอช้า ทักปรึกษาเราได้เลย
Share on