เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
เพราะเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง เรื่องที่เคยเป็นที่นิยมในวันนี้ พรุ่งนี้ก็จะกลายเป็นเพียงแค่อดีต การทำ Digital Marketing ด้วย Content ก็เช่นกัน ถ้าคุณยังใช้วิธีเดิมๆ ประสิทธิภาพในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าให้เข้ามาชมเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ก็จะลดลง
Digital Marketing คือ การทำการตลาด และกิจกรรมทางการตลาดผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและระบบ Social Media จำพวก Google, Facebook, Youtube, Instagram บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง PC, Smartphone หรือ Tablet โดยเอาเทรนด์ทางการตลาดจำพวกการทำ Content, SEO, Influencer ฯลฯมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งข้อดีของการทำ Digital Marketing จะช่วยขยายขอบเขตกิจการของผู้ประกอบธุรกิจได้เร็ว แล้วยังช่วยขยายฐานลูกค้าได้ไว ซึ่งผู้ใช้สามารถรับรู้ผลตอบรับได้จากจำนวนผู้ที่คลิกเข้ามาชมเว็บไซต์
เทรนด์การสร้าง Content Marketing 2017 ในการทำ Digital Marketing ที่ควรรู้
การทำ Content Marketing เป็นวิธีการที่เริ่มได้รับความนิยมในการทำ Digital Marketing ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองมากที่สุดเพราะมีอิทธิพลในการทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์มีความน่าเชื่อถือ สามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้อย่างมหาศาล โดยในปี 2017 นี้จะเห็นได้ว่าการทำ Content ในรูปแบบเดิมๆ ผ่านข้อความ ภาพ หรือ infographic เริ่มเป็นสิ่งที่น่าจำเจสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาดู ประจวบเหมาะกับที่ Mobile Internet ได้รับการพัฒนา พวก Social Media เองก็อัพเกรดลูกเล่นของตัวเองให้เยอะมากขึ้น จน Digital Marketing ไม่อาจหยุดย่ำอยู่กับที่ได้
ประการแรก ผู้ทำธุรกิจควรเน้นการทำ Content ผ่าน Video ให้มากขึ้น เพราะต่อจากนี้ Video จะขยับขยายตัวเองแล้วเข้ามาครองพื้นที่ในอินเทอร์เน็ตมากขึ้นจากอดีต เช่นเดียวกันนั้น ปัจจุบันผู้ทำธุรกิจหลายรายก็เริ่มหันมาโฆษณาหรือขายสินค้าผ่านการทำ Video และการ Live ซึ่งผลตอบรับที่ออกมาสามารถเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ดังนั้นผู้ทำธุรกิจ Digital Marketing ทุกรายควรเรียนรู้และสร้างความเข้าใจในกระบวนการผลิต Content ว่าผลิตอย่างไรให้ได้รับความนิยมใน Video
ประการที่สอง ให้กลุ่มเป้าหมายผลิต Content ให้ แบบ UGC (User Generated Content) หมายถึง การให้ผู้บริโภคเป็นฝ่ายกล่าวถึงแบรนด์เองผ่านการสร้างโครงการต่างๆ ที่แบรนด์จัดตั้ง เช่น โครงการชวนกันติดแฮชแท็ก โครงการ Review โครงการแจกรางวัลหรือสินค้าทดลองใช้ เป็นต้น เนื่องจากในยุคนี้ผู้บริโภคเริ่มตามกลยุทธ์ทางการตลาดใน Digital Marketing ของผู้ทำธุรกิจทัน ผู้บริโภคจึงเริ่มหันมาเชื่อถือผู้บริโภคด้วยกันเองมากกว่า
ประการที่สาม ออกแบบ Content ออกมาในรูปแบบ Episodes เพราะวิธีนี้จะช่วยเพิ่มความน่าติดตามให้แก่กลุ่มเป้าหมายเหมือนการทำซีรี่ส์อย่างหนึ่ง นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้มีแนวโน้มกลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือเว็บเพจของเรามากขึ้นหลังจากทราบและจดจำได้ว่าเนื้อหาที่เขาได้รับกลับไปในครั้งก่อน จะมีเกิดขึ้นอีกในอนาคตข้างหน้า
ประการสุดท้าย คือ การสร้าง Content ให้รองรับการใช้บริการบน Smartphone ผู้ทำธุรกิจ Digital Marketing จะต้องทราบว่าตลาดของโลก Smartphone (Mobile Marketing) กำลังเจริญเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ สื่อสิ่งพิมพ์กำลังหมดความสำคัญ ผู้ใช้บริการสมาร์ทโฟนใช้บริการบน Smartphone มากกว่า 4-5 ชั่วโมงต่อวัน ดังนั้นการทำ Content ในยุค Digital Marketing 2017 จะต้องคำนึงถึงความรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูลที่ผู้ใช้บริการต้องได้รับความสะดวกสบายและการตอบสนองทันที