02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

สิ่งที่ OpenStack มีแต่ Amazon ไม่มี

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
สิ่งที่ OpenStack มีแต่ Amazon ไม่มี
สิ่งที่ OpenStack มีแต่ Amazon ไม่มี
Nipa Digital Marketing Image Content

Public กับ Private Cloud นั้นมีคนพูดถึงมาพอควรแล้ว ซึ่งหลาย ๆ บริษัทก็ยังสับสนอยู่ดีว่า Cloud แบบไหนถึงจะดีที่สุดกันแน่? ซึ่งข้อดีของการใช้งาน Cloud นั้น คือการเพิ่มความเร็วในการคำนวนการทำงาน, การจัดการระบบ Network และการบันทึกเก็บไฟล์อีกด้วย นอกจากนี้ยังเรียกไฟล์ที่จำเป็นต้องใช้งานหรือลบบางไฟล์ที่ไม่ต้องการแล้วทิ้งก็ได้
ปัจจุบันจะมี Amazon เป็นเจ้าตลาดนำ Google และ Microsoft อยู่ ส่วนด้าน OpenStack จะเข้ามาในฐานะทางเลือกนอกเหนือจาก Microsoft และ VMware ในตอนนี้ โดยในบทความจะเปรียบเทียบระหว่าง Amazon Web Service EC2 กับ OpenStack ในหัวข้อว่าด้วย
– ด้านของ Technical Feature ของทั้งสองฝ่ายมีอะไรบ้าง?
– รูปแบบของทั้งสองนี้เป็นอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกัน?
– เทียบค่าใช้จ่ายของทั้งสองฝั่ง
– ควรเลือกใช้แพลตฟอร์มไหน หรือควรใช้ทั้งสองอย่างเมื่อไหร่?


นิยามของ OpenStack และ Amazon Web Service (AWS) EC2 คือ
อิงจาก OpenStack.org “OpenStack เป็นโปรแกรมควบคุมชุดคำสั่งคอมพิวเตอร์, Networking และพื้นที่เก็บไฟล์ขนาดใหญ่ที่อยู่ภายใน Data Center โดยควบคุมผ่านทาง Dashboard หรือ OpenStack API ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ประกอบการและระบบ Open source ด้วยกัน ซึ่งนั่นทำให้ OpenStack เป็นโปรแกรมที่เหมาะกับ Infrastructure ขนาดใหญ่ที่สุด” อิงจาก AWS “Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2) เป็นระบบ Web Service ที่มีระบบปรับแต่งความสามารถของระบบ Cloud ได้ ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ Developer สร้าง Cloud Computing ที่เป็น Web-scale ได้ง่ายกว่าเดิม”


เลือกใช้แบบไหนดี?
สำหรับ Cloud ทั้ง 2 แบบเองก็มีความคล้ายคลึงพอควร ดังนั้นเราควรหันไปใส่ใจรูปแบบการใช้งานของเราเป็นอันดับแรกว่าเราใช้งานแบบไหนมากกว่า จะเป็นแบบปัจจุบันทันด่วนหรือเป็นชั่วครั้งชั่วคราว ถ้าเป็นการใช้งานระยะยาวนั้นเหมาะกับ OpenStack มากกว่าและจากการสัมภาษณ์ของ Gartner ชี้ว่าทาง OpenStack น่าใช้งานมากกว่าเพราะ
– การพัฒนา Software ในรูปแบบของ DevOps ที่ทาง Developer สามารถเข้าถึง OpenStack API ได้โดยตรงและทำงานกับโครงสร้างในรูปแบบของ Code ได้
– ด้านสนับสนุนการพัฒนาและทดสอบระบบ ระบบจะออกแบบ IaaS เป็นรูปแบบเก่าพร้อม Portal แบบ Self-Service สำหรับ Developer และกลุ่มผู้ทดสอบ
– ทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงและ Grid Computing ซึ่งเหมาะกับ OpenStack เพราะสิ่งแวดล้อมของโปรแกรมเอื้อกับ Open source มากกว่า นอกจากนี้ OpenStack ยังปรับตัวให้เข้ากับโครงสร้างต่าง ๆ ได้ง่าย
– สามารถ Scale-out โครงสร้างพื้นฐานให้รองรับ Big data technology ได้เช่น Hadoop, Apache Spark และ Apache Cassandra เป็นต้น
– OpenStack ใส่ใจการทำงานกับโปรแกรมที่อิงการทำงานกับ Cloud โดยเฉพาะมากกว่าจะปรับแต่งโปรแกรมให้เป็นแบบ Legacy Compatibility ซึ่งวิธีการนี้เป็นรูปแบบหลักของการใช้บริการ Private Cloud แบบ IaaS


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
5 ประเภท Google Ads ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ ต้องรู้!

Digital Marketing
เจาะการตลาด E-Commerce สร้างความได้เปรียบก่อนเข้าสู่ AEC

Digital Marketing
รู้จัก Digital Marketing การตลาดยุคใหม่บนโลกไร้พรมแดน

Digital Marketing
AI Driven Marketing ตัวอย่างการทำงานร่วมกันของ AI และ Marketer

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ