เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
เพราะในปัจจุบันเป็นยุคที่อินเทอร์เน็ตครอบคลุมทุกหนแห่งและคนทั่วทั้งโลกสามารถเข้าถึงได้ การตลาด E-Commerce จึงเป็นสิ่งที่นักธุรกิจควรให้ความสำคัญเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป
E-Commerce คืออะไร
E Commerce (Electronic Commerce) หรือชื่อที่แปลเป็นภาษาไทยว่า พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือ การทำธุรกิจหรือประกอบกิจการโดยผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ โทรทัศน์ วิทยุ ฯลฯ ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกเหล่านี้ในการซื้อขายสินค้าและบริการ หรือใช้ในการถ่ายโอนข้อมูลในการทำธุรกรรมต่างๆ
ข้อดีของ E-Commerce
เพิ่มโอกาสทางธุรกิจกับ E-Commerce
E-Commerce กับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC
อย่างที่เราได้เห็นข้อดีของ E-Commerce ไปแล้ว จะเห็นว่าหากรวมประชาคมอาเซียน แน่นอนว่าโอกาสทางธุรกิจย่อมเปิดกว้าง เพราะตลาดไม่ได้มีเพียงแค่คนในประเทศอีกต่อไปแต่ยังขยายออกไปยังต่างประเทศด้วย เพราะในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ Asean Economics Community (AEC) ประกอบด้วยประเทศถึง 10 ประเทศ ได้แก่
การใช้ E-Commerce จะทำให้การซื้อขายสินค้าระหว่างประเทศง่ายขึ้น เพราะสามารถซื้อของกันได้โดยไม่ต้องเดินทางไปยังประเทศนั้นๆ จึงเป็นโอกาสดีที่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SMEs จะสามารถเติบโตและขยายตลาดได้กว้างขึ้นโดยไม่ต้องไม่ต้องไปเปิดสาขาในต่างประเทศซึ่งต้องใช้ต้นทุนสูง
ในการรวม AEC ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่ทำให้ตลาดเปิดกว้างออกไป ประกอบกับการซื้อขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตที่มีแน้วโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงเชื่อได้ว่าการตลาด E-Commerce จะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้นอย่างแน่นอน และการเตรียมตัวศึกษาตลาด E-Commerce ตั้งแต่ตอนนี้ยังถือ เป็นการสร้างความได้เปรียบเพื่อขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย ก่อนเข้าสู่ AEC