
เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
"Facebook" ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่ธุรกิจมากมายต่างยังคงเลือกใช้ เพราะจุดเด่นที่มีผู้ใช้งานมหาศาล ทั้งยังสามารถกระตุ้นการขายและสร้างการจดจำแบรนด์ได้ ซึ่งในปี 2025 การทำโฆษณาบน Facebook Ads ให้ได้ผลลัพธ์ที่แบรนด์ต้องการนั้น ไม่ใช่แค่เรื่องของการใส่ภาพสวย คำโฆษณาปัง ๆ หรือกดปุ่ม Boost Post แล้วรอผลอีกต่อไป แต่คือการวางกลยุทธ์ที่ลึกขึ้น โดยเฉพาะ “การเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด” ที่จะเป็นตัวแปรสำคัญต่อผลลัพธ์ของแคมเปญอย่างแท้จริง!
Facebook Ads มีจุดแข็งคือ “การโฆษณาที่เหมาะกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานแต่ละคน” ซึ่งถ้าแบรนด์รู้จักใช้เครื่องมืออย่างถูกต้อง ก็จะสามารถเจาะจงกลุ่มคนที่มีแนวโน้มสนใจสินค้าหรือบริการได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังดีต่อแบรนด์ธุรกิจหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น...
ต้องบอกว่า พฤติกรรมของผู้ใช้งานนั้น ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แบรนด์ธุรกิจจึงต้องไม่เพียงเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ดี แต่ยังต้องวิเคราะห์และปรับกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันกับโลกที่หมุนเร็วด้วยนั่นเอง
ลูกค้าเก่า นอกจากจะหมายถึงคนที่เคยซื้อสินค้าหรือบริการของแบรนด์แล้ว ยังรวมไปถึงคนที่เคยคลิกเข้าชมเว็บไซต์ ลงทะเบียนไว้แต่ไม่ได้ซื้อ หรือเคยคลิก Ads โฆษณาตัวเก่า ๆ กลุ่มเหล่านี้ มีโอกาสกลายเป็นลูกค้าค่อนข้างสูง แบรนด์จึงควรใช้ Custom Audiences เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ นำเสนอโปรโมชันที่น่าสนใจและนำไปสู่การปิดการขายได้ในที่สุด
กลุ่มเป้าหมายที่ใกล้เคียงกับลูกค้าปัจจุบัน หรือที่เรียกว่า Lookalike Audiences เป็นอีกกลุ่มที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม เพราะแม้จะเป็นลูกค้าใหม่ของแบรนด์ แต่ก็ "มีแนวโน้มที่จะซื้อสูง" โดยสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพ เช่น จากคนที่เคยซื้อสินค้าบ่อยๆ คนที่เคยกด Add to Cart หรือคนที่เคยดูวิดีโอจนจบ
ยกระดับการเลือกกลุ่มเป้าหมาย Facebook Ads ด้วยการใช้ทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้ผสมกัน เช่น คนที่เพิ่งย้ายบ้าน ชอบท่องเที่ยว หรือเพิ่งหางานใหม่ โดยแบรนด์อาจลองใช้พฤติกรรมเหล่านี้ควบคู่กับความสนใจ (Interest) เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ลึกและตรงจุดขึ้นกว่าเดิม
เพราะการเลือกกลุ่มเป้าหมายเพียงกลุ่มเดียว อาจทำให้แบรนด์พลาดกลุ่มเป้าหมายที่ดีกว่า ลองใช้ฟีเจอร์ A/B Testing เพื่อทดสอบว่า กลุ่มเป้าหมาย A หรือ B ที่จะเวิร์คมากกว่ากัน ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์สามารถปรับแคมเปญให้แม่นยำขึ้นในระยะยาวและคุมงบ Facebook Ads ได้ดีขึ้น
ก่อนจะเลือกกลุ่มเป้าหมาย แบรนด์สามารถลองเปิดฟีเจอร์ Audience Insights เพื่อดูว่ากลุ่มเป้าหมายที่เลือก มีอายุ เพศ หรือสนใจอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งข้อมูลที่ได้ก็จะนำมาปรับกับกลยุทธ์การโฆษณา Facebook Ads ได้ดียิ่งขึ้น
กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์อยู่ใช่ไหม? NIPA Agency พร้อมขับเคลื่อนแบรนด์คุณด้วย Facebook Ads ที่เน้นผลลัพธ์และสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืน!