02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
LINE Services
Facebook/IG Ads
Instagram
Google Ads
YouTube
Twitter (X) Ads
TikTok Ads
Website Design
SEO (Search Engine Optimization)
Content Marketing & Production
E-mail & SMS Marketing
Influencer Marketing
Web Hosting & Domain
Facebook/IG Ads
Chatbot Service
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Facebook

แจกสูตร! เทคนิคเลือกกลุ่มเป้าหมาย บน Facebook อัปเดตปี 2025

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
แจกสูตร! เทคนิคเลือกกลุ่มเป้าหมาย บน Facebook อัปเดตปี 2025
แจกสูตร! เทคนิคเลือกกลุ่มเป้าหมาย บน Facebook อัปเดตปี 2025

เลือกกลุ่มเป้าหมาย บน Facebook


"Facebook" ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่ธุรกิจมากมายต่างยังคงเลือกใช้ เพราะจุดเด่นที่มีผู้ใช้งานมหาศาล ทั้งยังสามารถกระตุ้นการขายและสร้างการจดจำแบรนด์ได้ ซึ่งในปี 2025 การทำโฆษณาบน Facebook Ads ให้ได้ผลลัพธ์ที่แบรนด์ต้องการนั้น ไม่ใช่แค่เรื่องของการใส่ภาพสวย คำโฆษณาปัง ๆ หรือกดปุ่ม Boost Post แล้วรอผลอีกต่อไป แต่คือการวางกลยุทธ์ที่ลึกขึ้น โดยเฉพาะ “การเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด” ที่จะเป็นตัวแปรสำคัญต่อผลลัพธ์ของแคมเปญอย่างแท้จริง!

ทำไมต้องเลือกกลุ่มเป้าหมาย Facebook Ads ให้ตรงกลุ่ม?

Facebook Ads มีจุดแข็งคือ “การโฆษณาที่เหมาะกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานแต่ละคน” ซึ่งถ้าแบรนด์รู้จักใช้เครื่องมืออย่างถูกต้อง ก็จะสามารถเจาะจงกลุ่มคนที่มีแนวโน้มสนใจสินค้าหรือบริการได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังดีต่อแบรนด์ธุรกิจหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น...

  • เพิ่มโอกาสปิดการขาย กระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสินค้าของแบรนด์
  • ลดค่าโฆษณาเฉลี่ย (Cost per Result)
  • เพิ่มคุณภาพ Lead หรือว่าที่ลูกค้า
  • สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ เพราะการสื่อสารข้อมูลที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย


ต้องบอกว่า พฤติกรรมของผู้ใช้งานนั้น ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แบรนด์ธุรกิจจึงต้องไม่เพียงเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ดี แต่ยังต้องวิเคราะห์และปรับกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันกับโลกที่หมุนเร็วด้วยนั่นเอง 

แจกสูตร! 5 เคล็ดลับเลือกกลุ่มเป้าหมาย Facebook Ads ให้แม่นยำ!

1. ใช้ Custom Audiences เจาะกลุ่มลูกค้าเก่าแบบแม่นยำ

ลูกค้าเก่า นอกจากจะหมายถึงคนที่เคยซื้อสินค้าหรือบริการของแบรนด์แล้ว ยังรวมไปถึงคนที่เคยคลิกเข้าชมเว็บไซต์ ลงทะเบียนไว้แต่ไม่ได้ซื้อ หรือเคยคลิก Ads โฆษณาตัวเก่า ๆ กลุ่มเหล่านี้ มีโอกาสกลายเป็นลูกค้าค่อนข้างสูง แบรนด์จึงควรใช้ Custom Audiences เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ นำเสนอโปรโมชันที่น่าสนใจและนำไปสู่การปิดการขายได้ในที่สุด 


2. สร้าง Lookalike Audiences ขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ไม่ต้องเดาสุ่ม! 

กลุ่มเป้าหมายที่ใกล้เคียงกับลูกค้าปัจจุบัน หรือที่เรียกว่า Lookalike Audiences เป็นอีกกลุ่มที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม เพราะแม้จะเป็นลูกค้าใหม่ของแบรนด์ แต่ก็ "มีแนวโน้มที่จะซื้อสูง" โดยสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพ เช่น จากคนที่เคยซื้อสินค้าบ่อยๆ คนที่เคยกด Add to Cart หรือคนที่เคยดูวิดีโอจนจบ


3. อย่าลืมใช้ฟีเจอร์ Interest + Behavior บน Facebook Ads

ยกระดับการเลือกกลุ่มเป้าหมาย Facebook Ads ด้วยการใช้ทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้ผสมกัน เช่น คนที่เพิ่งย้ายบ้าน ชอบท่องเที่ยว หรือเพิ่งหางานใหม่ โดยแบรนด์อาจลองใช้พฤติกรรมเหล่านี้ควบคู่กับความสนใจ (Interest) เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ลึกและตรงจุดขึ้นกว่าเดิม 


4. ทดสอบ A/B Testing ในหลากหลายกลุ่ม

เพราะการเลือกกลุ่มเป้าหมายเพียงกลุ่มเดียว อาจทำให้แบรนด์พลาดกลุ่มเป้าหมายที่ดีกว่า ลองใช้ฟีเจอร์ A/B Testing เพื่อทดสอบว่า กลุ่มเป้าหมาย A หรือ B ที่จะเวิร์คมากกว่ากัน ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์สามารถปรับแคมเปญให้แม่นยำขึ้นในระยะยาวและคุมงบ Facebook Ads ได้ดีขึ้น 


5. วิเคราะห์ก่อนเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงเป้า ด้วย Audience Insights

ก่อนจะเลือกกลุ่มเป้าหมาย แบรนด์สามารถลองเปิดฟีเจอร์ Audience Insights เพื่อดูว่ากลุ่มเป้าหมายที่เลือก มีอายุ เพศ หรือสนใจอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งข้อมูลที่ได้ก็จะนำมาปรับกับกลยุทธ์การโฆษณา Facebook Ads ได้ดียิ่งขึ้น


กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์อยู่ใช่ไหม? NIPA Agency พร้อมขับเคลื่อนแบรนด์คุณด้วย Facebook Ads  ที่เน้นผลลัพธ์และสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืน!



ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
โฆษณา Facebook แบบไหนที่เหมาะกับคุณ

Facebook
ฮุคโฆษณา Facebook ด้วยหมัดไหน ให้ใครเห็นก็กดไลค์ ใครถูกใจก็กดแชร์

Facebook
6 ข้อห้ามเกี่ยวกับโฆษณาเฟสบุ๊คที่คุณต้องรู้! ก่อนโดนแบนเพจ

Facebook
Canvas Ads โฆษณาเฟสบุ๊ครูปแบบใหม่ที่เจ๋งกว่าเดิม!

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ