02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Facebook

Facebook Post: สร้างความ..สัมพันธ์ เพื่อความ..สำเร็จ

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
Facebook Post: สร้างความ..สัมพันธ์ เพื่อความ..สำเร็จ
Facebook Post: สร้างความ..สัมพันธ์ เพื่อความ..สำเร็จ
Nipa Digital Marketing Image Content

การทำร้านออนไลน์บนโซเชี่ยลมีเดียอย่าง Facebook มีเทคนิคต่างๆอยู่มากมายที่จะทำให้ร้านของคุณสำเร็จครับ และมีอยู่สิ่งหนึ่งที่นิภาของเราเห็นว่าสำคัญยิ่งคือ ‘..ความสัมพันธ์ระหว่างคนขายกับผู้ซื้อ..’ ซึ่งสามารถการันตีได้ว่า ถ้าร้านไหนมีความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างดีเยี่ยมและสม่ำเสมอ ย่อมประสบความสำเร็จอย่างไม่ต้องสงสัย

เพราะลูกค้านอกจากจะเป็นผู้ซื้อของเรา พวกเขายังเป็นผู้ติดต่อกับเราโดยตรงและติดต่อกับคนอื่นๆอีกด้วย ซึ่งถ้าเราบริการดี ชัดเจน สุภาพ เสียงของพวกเขาเหล่านั้นก็จะกระจายไปบอกเล่าต่อได้ ซึ่งมันคือการโฆษณาให้เราอีกทางหนึ่ง เพราะเราต้องไม่ลืมว่า ในโลกออนไลน์มีสินค้าแข่งขันกันมากมาย แต่การบริการที่ดีจะทำให้เราเป็นที่จดจำ น่าเชื่อถือ และน่าประทับใจ

 

นิภามีข้อแนะนำเล็กน้อยแต่สำคัญมากสำหรับการขายของโดยใช้ Facebook มาเสนอ ดังนี้ครับ

สร้างโพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับ 1.) เรื่องที่น่าสนใจ 2.) เรื่องสำคัญ 3.) เรื่องขบขัน สามข้อนี้ได้รับการพิสูจน์กันมาแล้วครับว่าจะทำให้เกิดการไลค์ แชร์ และมีปฏิสัมพันธ์ต่างๆของโพสต์เป็นจำนวนมาก

แชร์ข่าวสารอัพเดทเรื่องต่างๆ เพราะอย่าลืมว่านอกจากลูกค้าจะอยากรู้เรื่องสินค้าแล้ว พวกเขายังชอบเรื่องอัพเดทอีกด้วย การทำให้เพจของเรามีเรื่องน่าสนใจและอัพเดทจะทำให้เขาติดตามเราไปตลอด เลือกแบบที่เกี่ยวโยงกับธุรกิจของเราด้วยก็ดีครับ แต่หลีกเลี่ยงประเด็นอ่อนไหวเช่น เพศ การเมือง อะไรแบบนี้ไปนะ

โพสต์พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ เช่น สิ่งที่ลูกค้าต้องการ ส่วนที่ต้องการให้ปรับปรุง ข้อแนะนำ การโหวต โดยเน้นประโยคคำถามสั้นๆและได้ใจความ เช่น ‘คุณเห็นด้วยใช่หรือไม่’ เพื่อจูงใจให้คนมาตอบโต้กับเรา

ตอบทุกคอมเม้นท์ แม้จะมีการติดต่อมาจากช่องทางอื่นเช่น โทรศัพท์หรือ inbox แล้วก็ตาม เพราะลูกค้าคนอื่นๆ จะได้รู้ว่าคุณมีผู้ดูแลเพจอยู่ตลอดเวลา

 

เสริมช่องทางที่สะดวก การตัดสินใจหรือความอยากซื้อของคนเปลี่ยนได้ทุกวินาที ดังนั้นเราควรเคลมให้ไวครับ จำเป็นต้องมีผู้ดูแลเพจที่เฝ้าตอบคำถามลูกค้าอยู่ตลอดโดยไม่ทิ้งไว้นานเกินไป และ Line เป็นช่องทางช่วยมากครับในกรณีที่เราติดต่อกับลูกค้าแล้ว คุยได้วินาทีต่อวินาที และยังใช้ส่งสินค้าตัวอย่างได้อีกด้วย

 

เพิ่มเติม : การกระทำทุกอย่างในเพจ จะมีเครื่องมือรายงานและวัดสถิติของ Facebook คอยบันทึกข้อมูลเอาไว้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนคอมเมนต์หรือโพสต์ข้อความ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับผู้ติดตามด้วยว่าอายุเท่าไร เพศไหน ภูมิลำเนาที่ใด สถิติจากเครื่องมือนี้ช่วยให้เราสามารถทำการตลาดได้ถูกต้องตามเป้าหมายมากยิ่งขึ้น นำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ในการสร้างสารที่เหมาะสมและส่งไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของสินค้าหรือบริการได้ถูกต้อง สิ่งนี้ทำให้เราสื่อสารได้อย่างตรงเป้าและนำไปสู่ความสำเร็จครับ


“โปรโมท facebook”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
4 เทคนิคง่ายๆ สร้าง Facebook page ให้โดนใจ

Facebook
ฟีเจอร์ใหม่ไฟแรง สำหรับ สร้างเพจ Facebook ให้ดังและทันสมัย

Facebook
รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ

Facebook
RFM Analysis ทำความรู้จักเครื่องมือ "แบ่งกลุ่มลูกค้า" ก่อนยิงแอดโฆษณาบน Facebook

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ