02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

ช่องทางโปรโมท Facebook ใหม่! "Facebook Shop" ใช้ง่ายขายคล่อง

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
ช่องทางโปรโมท Facebook ใหม่! "Facebook Shop" ใช้ง่ายขายคล่อง
ช่องทางโปรโมท Facebook ใหม่! "Facebook Shop" ใช้ง่ายขายคล่อง

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คงเคยเจอปัญหา “เสียเวลาโพสต์ขายสินค้าบน Facebook และ Instagram แยกกัน และต้องแยกกันจัดการร้านค้า” ซึ่งคุณจะไม่ต้องเจอกับอะไรแบบนี้อีกแล้ว เพราะ Facebook คิดฟีเจอร์ใหม่ของ ‘Facebook Shop’ ขึ้นมา เพื่อช่วยให้เราสามารถขายสินค้าไปพร้อมๆ กันทั้งสองแพลตฟอร์ม และจัดการร้านค้าได้ที่เดียวทั้งใน Facebook และ Instagram 

 

ในมุมของคนซื้อเองก็สามารถเข้าถึงร้านค้าที่อยู่ใน Facebook Shop ได้จากหน้า Feed ของตัวเอง และเข้าถึงร้านค้าจาก Instagram ได้เช่นเดียวกัน ทำให้สามารถซื้อสินค้าได้จากร้านค้าโดยตรง โดยที่ไม่ต้องออกจาก Facebook Shop 

 

Facebook Shop คืออะไร? 

ฟีเจอร์ Facebook Shop เป็นเครื่องมือสร้างหน้าร้านค้าบนหน้า Facebook และ Instagram ทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งร้านค้าได้ง่ายๆ ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ เช่น ชุดสี และรูปแบบการตกแต่งหน้าร้าน สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มการตัดสินใจให้กับลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดยร้านค้าจะปรากฏอยู่บนหน้า Facebook และ Instagram ได้เหมือนกั
  

จุดเด่นของ Facebook Shop มีอะไรบ้าง? 

 

1. ทุกโปรไฟล์สามารถใช้งาน Facebook Shop สำหรับโปรโมท Facebook ของตัวเองได้ 
2. ใช้งานง่าย พ่อค้าแม่ค้าสามารถสร้างได้พร้อมๆ กัน ทั้งบน Facebook และ Instagram ในคราวเดียวกันรวมถึงทำให้หน้าตาของทั้งสองแพลตฟอร์มมีความสอดคล้องกันอีกด้วย ตอบโจทย์กับการทำมาร์เก็ตติ้งออนไลน์ในทันที 
3. เพิ่มลูกค้า Inbox โดยไม่รู้ตัว ฟีเจอร์ Facebook Shop สามารถให้ลูกค้าเข้ามาพูดคุยผ่านช่องแชทได้หลากหลาย คือ Messenger หรือ Instagram Direct รวมถึง WhatsApp ที่ทำให้ธุรกิจปิดการขายได้ง่ายขึ้นด้วย 
4. ง่ายต่อผู้ขาย และ ง่ายต่อผู้ใช้งาน ฟีเจอร์นี้ยังช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงการซื้อขายบน Facebook ได้ง่ายขึ้น และปิดการขายได้มากกว่าแพลตฟอร์มอื่น โดยไม่ต้องออกแอปหรือเข้าเว็บไซต์ ซึ่งยังสามารถจ่ายเงิน หรือแชทได้ในที่เดียว 

 

Facebook Shop ใช้งานได้อย่างไร? 

1. พ่อค้าแม่ค้าที่มีโปรไฟล์ Facebook หรือ Instagram สามารถเปลี่ยนไปใช้งานร้านค้าโดยอัตโนมัติ ก่อนตั้งค่าร้านค้า ผู้ใช้จะได้รับอีเมลหรือการแจ้งเตือนในการใช้งาน Facebook Shop 

2. ผู้ใช้สามารถสร้างร้านค้าในตัวจัดการการค้า ทั้งบนโปรไฟล์ Facebook และ Instagram 

3. คุณสามารถสร้างคอลเลกชันเพื่อปรับแต่งร้านค้าและดึงดูดลูกค้าได้ผ่านตัวจัดการการค้า โดยสามารถปรับแต่ง สร้าง และจัดเรียงคอลเลกชัน ซึ่งจะมีทั้งชื่อ คำอธิบาย สื่อหน้าปก และสามารถเพิ่มสินค้าได้ตั้งแต่ 6-30 รายการเลยทีเดียว 

4. ฟีเจอร์ Facebook Shop สามารถนำเสนอได้บนแอปพลิเคชันที่รองรับกับมือถือ ทำให้ผู้ใช้งานที่เข้ามายังเพจสามารถรับประสบการณ์ได้ตามที่พ่อค้าแม่ค้าอยากให้เป็น ทั้งธีม อารมณ์ และความสวยงามของสินค้า 

5. ฟีเจอร์ Facebook Shop ยังตอบโจทย์ของการทำให้แพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram เป็นหนึ่งเดียวกัน ทำให้การทำมาร์เก็ตติ้งออนไลน์ของพ่อค้าแม่ค้า หรือแบรนด์ธุรกิจง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง 


นอกจากการทำมาร์เก็ตติ้งออนไลน์บน Facebook จะมีการทำโฆษณา เฟสบุ๊ค ตัวแพลตฟอร์มเองยังมีฟีเจอร์ที่หลากหลาย ซึ่ง Facebook Shop ก็เป็นฟีเจอร์หนึ่งที่ช่วยทำให้ผู้ซื้อสนใจสินค้าของแฟนเพจมากขึ้น ตอบโจทย์กับเทรนด์การซื้อขายออนไลน์ในปัจจุบัน 

 

สำหรับ Facebook Shop ยังคงไม่ใช่ฟีเจอร์พื้นฐานของผู้ใช้งานทุกบัญชี โดยมีการเปิดให้ใช้บริการได้แล้วในบางประเทศ โดยประเทศไทยจะมีการเปิดให้ใช้งานได้ภายในไม่กี่เดือนนี้ 

 

ที่มา : Facebook 


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
โฆษณาเพจ ทำไมและโฆษณาเพจ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว

Facebook
Facebook Post: สร้างความ..สัมพันธ์ เพื่อความ..สำเร็จ

Facebook
3 วิธีการจัดการกับงบในการโปรโมทโพสต์บน Facebook

Facebook
รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ