02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

4 วิธีที่จะช่วยคุณประหยัดงบโฆษณาบน Facebook

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
4 วิธีที่จะช่วยคุณประหยัดงบโฆษณาบน Facebook
4 วิธีที่จะช่วยคุณประหยัดงบโฆษณาบน Facebook

การทำMarketingด้วยการโฆษณา Facebook ย่อมมีรายจ่ายในการใช้พื้นที่เพื่อเป็นสื่อในการโฆษณา ซึ่งงบประมาณในแต่ละครั้งเราไม่อาจประเมินค่าได้แบบตายตัวเลยซะทีเดียว เพราะการลงโฆษณา Facebook มีปัจจัยหลายอย่างประกอบรวมกัน เช่น เนื้อหาของบทความ วัตถุประสงค์ในการทำโฆษณา Facebook เป็นต้น แต่สิ่งที่เราสามารถจะพอทำได้ก็คือ การสังเกต หรือใช้วิธีพลิกแพลงจากประสบการณ์ ในการทำโฆษณา Facebook ด้วยงบประมาณที่เราสามารถพอคาดเดาได้

วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีแนวทางแบบไหนบ้าง ที่จะพอพลิกแพลงช่วยให้การลงโฆษณา Facebook ประหยัดมากยิ่งขึ้น

  1. เราควรเลือกให้โฆษณาไปลงทุก Placement

     แล้วรอการทำงานของมันสักครู่ เพื่อรอดูผลลัพธ์ว่าโฆษณาถูกเข้าถึงผ่านช่องทางใดมากที่สุด การทำแบบนี้ก็จะทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และตัด Placement ที่ได้ผลลัพธ์น้อยออกไปได้

  2. การใช้ Bid Strategy ร่วมกับ Target Cost

     จะช่วยทำให้เข้าถึงTargetและประหยัดต้นทุนต่อโฆษณาได้มากขึ้น เพราะการลงโฆษณา Facebook จะมีวิธี Bid ให้เลือกถึง 4 แบบ แต่ละแบบจะมีObjectiveที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นควรเลือกใช้วิธีให้เหมาะสมเพื่อคุณภาพสูงสุดของโฆษณา Facebook ในราคาที่คุ้มและ ไม่ตัดโอกาสการเข้าถึงหรือมองเห็นของกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

  3. วางแผน Ads Schedule ให้ดี

     ตั้งค่าให้โฆษณา Facebook ของเราแสดงในช่วงเวลาที่เหมาะสมจะทำให้มีผลลัพธ์ที่ดีกว่าปกติและทำให้โฆษณาเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การตั้งเวลานั้นนอกจากจะช่วยให้ประหยัดต้นทุนที่ไม่ต้องโฆษณาเกินระยะเวลาที่กำหนดแล้วยังทำให้เข้าถึงเป้าหมายได้ดีที่สุดอีกด้วย เพราะบนแพลทฟอร์มออนไลน์ก็มีช่วง peak time ที่มีจำนวนคนใช้งานมากที่สุด เช่น เวลาพักกลางวัน ก่อนนอน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายของผู้ลงโฆษณา Facebook ว่าส่วนใหญ่แล้วมักเข้าใช้งานเวลาใด

  4. การเลือก Audience ที่จะแสดงโฆษณา Facebook

     ให้คนเห็นก็มีผลอย่างมากเช่นกัน หากคุณไม่ได้ตั้งค่า Audience ที่จะแสดงผลไว้ โฆษณาก็ย่อมไปไม่ถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ เช่น ช่วงอายุ เพศ ความสนใจ หรือแม้กระทั่งภาษาของกลุ่มลูกค้า ยิ่งคุณตั้งค่าได้ใกล้กลุ่มเป้าหมายเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้โฆษณา Facebookของคุณแม่นยำมากขึ้นเท่านั้น แต่ก็มีจุดที่ควรระวังเพราะถ้าหากเราตั้งละเอียดเกินไปจนเข้าถึงแต่กลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่มเดียวก็อาจจะทำให้ Potential reach ลดน้อยลงได้ และจะทำให้ Ads frequency พุ่งสูงขึ้น จนลูกค้าเบื่อและปิดการรับรู้โฆษณา Facebook จากคุณ เพราะฉะนั้นเราควรปรับตัวเลือกของ Audience ให้เหมาะสม

หากรู้แบบนี้แล้วก็ลองสังเกตก่อนลงโฆษณา Facebook ดูว่ามีจุดไหนบ้าง ที่จะพอปรับเปลี่ยนได้ เพื่อให้โฆษณา Facebookของเราใช้งบประมาณน้อยที่สุด แต่มีประสิทธิภาพสูงสุด


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
ลงโฆษณา Facebook ยังไงไม่ให้ถูกเมิน

Facebook
6 ข้อห้ามเกี่ยวกับโฆษณาเฟสบุ๊คที่คุณต้องรู้! ก่อนโดนแบนเพจ

Facebook
เทคนิคเพิ่มยอดขายใน Facebook ที่ควรรู้

Facebook
โปรโมท Facebook ควรทำอย่างไร?

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ