เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบัน Facebook ได้มีการคัดกรอง Content บนหน้า New feed ของผู้ใช้งานอย่างเข้มงวด โดยเลือกสรรเฉพาะ Content ที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับผู้ใช้งานเท่านั้น รวมทั้งจำกัดการโฆษณาที่เกาะกินพื้นที่ของผู้ใช้งานให้น้อยลง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้พื้นที่บน Facebook ได้อย่างอิสระ และได้รับรู้ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานจริงๆ
จากข้อจำกัดที่กล่าวมานั้น คงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเมื่อเราโพสข่าวสาร โฆษณาขายสินค้า หรือโปรโมชั่นต่างๆ ในเพจของเรา โดยไม่ใช้ Facebook Ads จึงมียอด reached ลดลง และบางครั้งก็ลดลงอย่างฮวบฮาบจนน่าตกใจ เช่น จากเดิมเคยมียอด reached 20% ก็เหลือเพียงแค่ 2% เท่านั้น แต่การรับมือกับวิกฤตนี้ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้
สร้าง Content ให้โดนใจ
ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้ใช้งาน Facebook มักจะเลือกเสพเฉพาะ Content ที่มีประโยชน์และน่าสนใจมากกว่า Content ที่มุ่งแต่การขายของเพียงอย่างเดียว และที่สำคัญ Facebook จะทำการจัดอันดับเพจที่น่าสนใจ ซึ่งประเมินจาก Engagement ของผู้ใช้งานที่มีต่อเพจ เพจใดที่มีความน่าสนใจมากก็ถูกนำมาโชว์บนหน้า New feed ซึ่งส่งผลให้เพจนั้นๆ มีจำนวนการมองเห็นเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น Content ที่ดีคือหัวใจสำคัญที่จะทำให้เพจของเราได้รับความสนใจและถูกพูดถึงอยู่เสมอ แต่ต้องอย่าลืมว่า Content ที่เราสร้างขึ้นต้องสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความน่าเชื่อถือให้กับเพจของเราด้วย
โปรโมท Content ด้วย Facebook Ads
การสร้าง Content ที่ดีไม่ได้หมายความว่าจะถูกพูดถึงเสมอไป สิ่งหนึ่งที่จะช่วยผนึกกำลังให้ Content ของเราถูกพูดถึงและบุกไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ Facebook Ads ซึ่งจะช่วยทำให้ Content ของเราเข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยเราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างแม่นยำ ส่งผลให้เพจของเราเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และให้ผลตอบรับได้อย่างดีเยี่ยม
2 สิ่งนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เพจของเราเป็นที่น่าสนใจของผู้ใช้งาน Facebook และถูกพูดถึงอยู่เสมอ หากคุณกำลังประสบปัญหาการมีจำนวนคนเข้าถึงเพจน้อย ลองนำ 2 วิธีนี้ไปปรับใช้ ก่อนที่เพจของคุณจะกลายเป็นเพจร้างและถูกลืมในที่สุด
“โฆษณา Facebook Ads”