02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

ข้อควรรู้ ก่อนที่เพจของคุณจะถูกลืม

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
ข้อควรรู้ ก่อนที่เพจของคุณจะถูกลืม
ข้อควรรู้ ก่อนที่เพจของคุณจะถูกลืม

เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบัน Facebook ได้มีการคัดกรอง Content บนหน้า New feed ของผู้ใช้งานอย่างเข้มงวด โดยเลือกสรรเฉพาะ Content ที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับผู้ใช้งานเท่านั้น รวมทั้งจำกัดการโฆษณาที่เกาะกินพื้นที่ของผู้ใช้งานให้น้อยลง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้พื้นที่บน Facebook ได้อย่างอิสระ และได้รับรู้ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานจริงๆ

จากข้อจำกัดที่กล่าวมานั้น คงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเมื่อเราโพสข่าวสาร โฆษณาขายสินค้า หรือโปรโมชั่นต่างๆ ในเพจของเรา โดยไม่ใช้ Facebook Ads จึงมียอด reached ลดลง และบางครั้งก็ลดลงอย่างฮวบฮาบจนน่าตกใจ เช่น จากเดิมเคยมียอด reached 20% ก็เหลือเพียงแค่ 2% เท่านั้น แต่การรับมือกับวิกฤตนี้ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้

สร้าง Content ให้โดนใจ
ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้ใช้งาน Facebook มักจะเลือกเสพเฉพาะ Content ที่มีประโยชน์และน่าสนใจมากกว่า Content ที่มุ่งแต่การขายของเพียงอย่างเดียว และที่สำคัญ Facebook จะทำการจัดอันดับเพจที่น่าสนใจ ซึ่งประเมินจาก Engagement ของผู้ใช้งานที่มีต่อเพจ เพจใดที่มีความน่าสนใจมากก็ถูกนำมาโชว์บนหน้า New feed ซึ่งส่งผลให้เพจนั้นๆ มีจำนวนการมองเห็นเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น Content ที่ดีคือหัวใจสำคัญที่จะทำให้เพจของเราได้รับความสนใจและถูกพูดถึงอยู่เสมอ แต่ต้องอย่าลืมว่า Content ที่เราสร้างขึ้นต้องสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความน่าเชื่อถือให้กับเพจของเราด้วย

Nipa Digital Marketing Image Content

โปรโมท Content ด้วย Facebook Ads

 

การสร้าง Content ที่ดีไม่ได้หมายความว่าจะถูกพูดถึงเสมอไป สิ่งหนึ่งที่จะช่วยผนึกกำลังให้ Content ของเราถูกพูดถึงและบุกไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ Facebook Ads ซึ่งจะช่วยทำให้ Content ของเราเข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยเราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างแม่นยำ ส่งผลให้เพจของเราเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และให้ผลตอบรับได้อย่างดีเยี่ยม

2 สิ่งนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เพจของเราเป็นที่น่าสนใจของผู้ใช้งาน Facebook และถูกพูดถึงอยู่เสมอ หากคุณกำลังประสบปัญหาการมีจำนวนคนเข้าถึงเพจน้อย ลองนำ 2 วิธีนี้ไปปรับใช้ ก่อนที่เพจของคุณจะกลายเป็นเพจร้างและถูกลืมในที่สุด


 “โฆษณา Facebook Ads”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
รู้จักพฤติกรรมผู้บริโภค เข้าใจกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นด้วย Facebook Pixel

Facebook
บุกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด ด้วย Facebook Ads

Facebook
4 เทคนิคง่ายๆ สร้าง Facebook page ให้โดนใจ

Facebook
โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ อย่าเพิ่งหงุดหงิด มาตรวจสอบและหาวิธีการแก้ไขกับเรา

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ