02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

วิธีการสร้างเพจ Facebook พร้อมเคล็ดลับทำเพจให้มีคนติดตาม อัปเดต 2024

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
วิธีการสร้างเพจ Facebook พร้อมเคล็ดลับทำเพจให้มีคนติดตาม อัปเดต 2024
วิธีการสร้างเพจ Facebook พร้อมเคล็ดลับทำเพจให้มีคนติดตาม อัปเดต 2024

          ข้อมูลล่าสุดในปี 2024 พบว่า มีคนไทยใช้งาน Facebook รวมกว่า 50 ล้านราย และคนไทยกว่า 82.8% สามารถเข้าถึงโฆษณาบน Facebook ได้แล้ว แสดงให้เห็นถึงความ Mass ที่ธุรกิจทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ต้องมีการสร้างเพจ Facebook เป็นของตัวเอง เพื่อให้สินค้าหรือแบรนด์ “ผ่านตา” ของลูกค้านับล้านๆ รายทั่วประเทศ และเพิ่มโอกาสขายได้ต่อไปNIPA Podcast · EP.2 Facebook Update 2023 ทำเพจยังไงให้ปังกว่าคนอื่น

          แล้วถ้าเราอยากเปิดเพจ Facebook ต้องเริ่มต้นยังไง? การสร้างเพจ Facebook ต้องใช้งบเท่าไหร่? วิธีสร้างเพจขายของ ทำอย่างไร? หรือมีวิธีตั้งค่าหลังบ้านเพจ Facebook ยังไง ให้สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายที่สนใจสินค้าหรือแบรนด์ของเราได้มากที่สุด? ในวันนี้ NIPA จะพาทุกท่านไปค้นหาคำตอบกัน!


Facebook Fanpage คืออะไร สำคัญอย่างไรกับธุรกิจ?

          Facebook Fanpage เป็นเหมือนกับการสร้างเว็บไซต์ขึ้นมา 1 หน้าบน Facebook เพื่อโปรโมทสินค้า โพสต์ข้อความหรือรูปภาพต่างๆ ที่เจ้าของเพจต้องการบอกกลุ่มเป้าหมาย โดยการสร้างเพจ

          Facebook นิยมใช้ไปในเชิงธุรกิจ เช่น การขายของออนไลน์ การโฆษณาสินค้า การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในโลก Social Media รวมถึงการสร้างเพจ Facebook เพื่อตอบสนองความชื่นชอบหรือการแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ไม่ว่าจะเป็น เพจท่องเที่ยว เพจรีวิวอาหาร หรือเพจรีวิวหนัง เป็นต้น


ความแตกต่างระหว่าง Profile Page และ Facebook Fanpage

          เพจส่วนตัวที่เราใช้กันทั่วไปจะเรียกว่า Facebook Profile Page มักใช้สำหรับโพสต์เรื่องราวหรือแชร์รูปภาพต่างๆ กับเพื่อนของเราที่อยู่บน Facebook ซึ่งจะมีเราเป็นเจ้าของเพจเพียงผู้เดียว และคนที่จะดูโพสต์ต่างๆ ในเพจ Profile Page ได้นั้น จะต้องทำการเพิ่มเพื่อนกับเราเสียก่อน ในขณะที่ Facebook Fanpage จะถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นตัวแทนของผู้ที่มีชื่อเสียง แบรนด์สินค้า หน่วยงาน หรือองค์กรต่างๆ มีผู้ดูแลหลังบ้าน (Admin) ได้หลายคน และผู้ใช้งาน Facebook สามารถติดตามความเคลื่อนไหวในแฟนเพจได้ทันที โดยไม่ต้องกดเพิ่มเพื่อนแต่อย่างใด

วิธีสร้างเพจ Facebook


          การสร้างเพจ Facebook ในปี 2024 มีขั้นตอนการสร้างที่ไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน โดยเราจะต้องสมัครสมาชิกของ Facebook ให้เรียบร้อยเสียก่อน จากนั้นก็เริ่มต้นการสร้างเพจ Facebook กันได้เลย โดยมีวิธีการดังนี้


  1. กดคลิกหน้าสร้าง Fanpage บน Facebook ที่ลิงก์นี้ https://www.facebook.com/pages/creation

  2. ใส่ข้อมูลของเพจ ได้แก่ ชื่อเพจ หมวดหมู่เพจ และคำอธิบายเกี่ยวกับเพจ จากนั้นกดปุ่ม สร้างเพจ (Create Page) เพื่อไปยังขั้นตอนต่อไป

    วิธีสร้าง Fackbook Fanpage 1 ใส่ข้อมูลเพจของเราให้ครบถ้วน

  3. ใส่รูปโปรไฟล์ (Profile) และภาพปก (Cover Image) จากนั้นกดปุ่มบันทึก (Save) เป็นอันจบขั้นตอนการสร้างเพจ Facebook

    วิธีสร้าง Fackbook Fanpage 2 ใส่รูปโปรไฟล์และภาพปก

          เพียงเท่านี้ ธุรกิจของเราก็มีเพจ Facebook เป็นของตนเองแล้ว… แต่ช้าก่อน! เราจะต้องใส่รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือธุรกิจให้ครบถ้วนด้วย เพื่อให้แฟนเพจของเรามีความสมบูรณ์มากที่สุด เพราะยิ่งแฟนเพจของเรามีความสมบูรณ์มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งส่งเสริมให้แบรนด์ดูมีความน่าเชื่อถือ เพิ่มโอกาสในการขาย ทั้งยังช่วยกระตุ้นให้ผู้คนกดติดตามแฟนเพจของเราได้อีกด้วย สำหรับรายละเอียดหรือข้อมูลที่ผู้ใช้งานควรใส่เพิ่มเข้าไปมีดังนี้

วิธีตั้งค่า Facebook Fanpage 1. ไปที่ แภบจัดการเพจ แล้วกดแก้ไขข้อมูลเพจ

วิธีตั้งค่า Facebook Fanpage 2. ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจให้ครบถ้วน

  • ข้อมูลทั่วไป
    • ชื่อเพจ อาจเป็นชื่อสินค้า ร้านค้า หรือแบรนด์ แนะนำให้ใช้ชื่อที่อ่านง่าย กระชับ หรือเลือกใช้ชื่อที่สื่อถึงตัวตนของแบรนด์ได้ชัดเจนที่สุด

    • ชื่อผู้ใช้ หรือชื่อ URL แนะนำให้ใช้ชื่อเดียวกับชื่อเพจ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายจดจำเพจของเราได้ และสามารถเสิร์ชค้นหาเจอได้สะดวกขึ้น

    • คำอธิบาย เป็นการสรุปสั้นๆ เกี่ยวกับแฟนเพจของเรา ว่าขายสินค้าอะไรหรือตั้งเพจขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ใด

  • หมวดหมู่ เลือกหมวดหมู่ให้ใกล้เคียงกับสินค้าหรือแบรนด์ของเรามากที่สุด เพื่อช่วยให้การค้นหาธุรกิจของเราง่ายขึ้น

  • ติดต่อ กรอกเบอร์โทรศัพท์ อีเมล และชื่อเว็บไซต์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อธุรกิจของเราได้ทันที

  • ตำแหน่งที่ตั้ง กรอกที่ตั้งของร้านค้าหรือบริษัทให้ครบถ้วน โดยเราสามารถปักหมุดใน Google Map เพื่อให้ลูกค้ารู้พิกัดที่แน่นอน

  • พื้นที่ให้บริการ ระบุพื้นที่ส่งสินค้าหรือบริการให้แก่ลูกค้า โดยสามารถใส่พื้นที่ได้สูงสุด 10 รายการ

  • เวลาทำการ เราสามารถเลือกช่วงเวลาเปิดปิดของธุรกิจได้ตามต้องการ

5 เคล็ดลับง่ายๆ เพิ่มความน่าสนใจให้ Facebook Fanpage เพิ่มผู้ติดตามให้ธุรกิจ

  1. ใช้รูปโปรไฟล์ที่น่าจดจำ แบรนด์ส่วนใหญ่มักเลือกใช้รูปโปรไฟล์ที่ดึงดูดสายตา เช่น รูปสินค้าในมุมสวยๆ หรือเลือกใช้รูป Logo ของแบรนด์ สำหรับรูปโปรไฟล์ที่แสดงบนหน้าจอเดสก์ท็อป จะมีขนาด 170x170 px ส่วนหน้าจอสมาร์ทโฟนจะมีขนาด 128x128 px

  2. ใช้ภาพปกที่สื่อถึงตัวตนของแบรนด์ เช่น หากทำธุรกิจขายขนมโดนัท ก็อาจใช้เป็นรูปขนมโดนัทในมุมสวยๆ น่าทาน ซึ่งจะทำให้ผู้คนรับรู้ได้ทันทีว่านี่เป็นร้านขายขนมโดนัท สำหรับภาพปกที่แสดงบนหน้าจอเดสก์ท็อป จะมีขนาด 820x312 px ส่วนหน้าจอสมาร์ทโฟนจะมีขนาด 640x360 px

  3. เพิ่มปุ่ม Call-to-action (CTA) เพื่อกระตุ้นให้คนที่มาดูเพจ ทำในสิ่งที่ธุรกิจต้องการ โดยเราสามารถตั้งค่าปุ่ม CTA ได้ที่บริเวณมุมขวาล่าง ใต้รูปภาพหน้าปก สำหรับปุ่ม CTA ก็มีให้เลือกใช้กันหลายรูปแบบ เช่น ติดตาม, ดูบัตรของขวัญ, จองเลย, โทรเลย, ติดต่อเรา, ส่งข้อความ และอื่นๆ อีกมากมาย

  4. โพสต์หน้าเพจอย่างสม่ำเสมอ เพื่อกระตุ้นให้คนที่เข้ามาดูเพจ อยากซื้อสินค้าหรือบริการจากเรา ในทางกลับกัน แฟนเพจที่โพสต์หน้าเพจแบบนานๆ ครั้ง ก็อาจทำให้กลุ่มลูกค้ามีความรู้สึกอยากซื้อสินค้าของเราน้อยลง

  5. ปักหมุดโพสต์ที่สำคัญไว้ด้านบนสุดของเพจ เช่น โพสต์โปรโมชันประจำเดือน โพสต์แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้ผู้เข้าชมสังเกตเห็นได้ง่าย ส่งผลต่อ Engagement ของโพสต์ที่เพิ่มขึ้น ทั้งยอดไลก์และยอดแชร์


          เจ้าของธุรกิจท่านใดที่อยากสร้างแฟนเพจ Facebook เพื่อให้สินค้าของคุณเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้น โดยมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิด…ที่
NIPA เราพร้อมช่วยเหลือคุณ ติดต่อเราได้เลยที่ >> https://nipa.co.th/th



ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
การ Promote เพจ สำคัญกับธุรกิจอย่างไร?

Facebook
รู้จักพฤติกรรมผู้บริโภค เข้าใจกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นด้วย Facebook Pixel

Facebook
Facebook Thailand เปิดตัวออฟฟิศอย่างเป็นทางการ ภายในปี 2018

Facebook
โฆษณาเพจ อาวุธลับในการสร้างแบรนด์ของนักธุรกิจมือใหม่

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ