เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
ข้อมูลล่าสุดในปี 2024 พบว่า มีคนไทยใช้งาน Facebook รวมกว่า 50 ล้านราย และคนไทยกว่า 82.8% สามารถเข้าถึงโฆษณาบน Facebook ได้แล้ว แสดงให้เห็นถึงความ Mass ที่ธุรกิจทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ต้องมีการสร้างเพจ Facebook เป็นของตัวเอง เพื่อให้สินค้าหรือแบรนด์ “ผ่านตา” ของลูกค้านับล้านๆ รายทั่วประเทศ และเพิ่มโอกาสขายได้ต่อไป
แล้วถ้าเราอยากเปิดเพจ Facebook ต้องเริ่มต้นยังไง? การสร้างเพจ Facebook ต้องใช้งบเท่าไหร่? วิธีสร้างเพจขายของ ทำอย่างไร? หรือมีวิธีตั้งค่าหลังบ้านเพจ Facebook ยังไง ให้สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายที่สนใจสินค้าหรือแบรนด์ของเราได้มากที่สุด? ในวันนี้ NIPA จะพาทุกท่านไปค้นหาคำตอบกัน!
Facebook Fanpage เป็นเหมือนกับการสร้างเว็บไซต์ขึ้นมา 1 หน้าบน Facebook เพื่อโปรโมทสินค้า โพสต์ข้อความหรือรูปภาพต่างๆ ที่เจ้าของเพจต้องการบอกกลุ่มเป้าหมาย โดยการสร้างเพจ
Facebook นิยมใช้ไปในเชิงธุรกิจ เช่น การขายของออนไลน์ การโฆษณาสินค้า การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในโลก Social Media รวมถึงการสร้างเพจ Facebook เพื่อตอบสนองความชื่นชอบหรือการแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ไม่ว่าจะเป็น เพจท่องเที่ยว เพจรีวิวอาหาร หรือเพจรีวิวหนัง เป็นต้น
เพจส่วนตัวที่เราใช้กันทั่วไปจะเรียกว่า Facebook Profile Page มักใช้สำหรับโพสต์เรื่องราวหรือแชร์รูปภาพต่างๆ กับเพื่อนของเราที่อยู่บน Facebook ซึ่งจะมีเราเป็นเจ้าของเพจเพียงผู้เดียว และคนที่จะดูโพสต์ต่างๆ ในเพจ Profile Page ได้นั้น จะต้องทำการเพิ่มเพื่อนกับเราเสียก่อน ในขณะที่ Facebook Fanpage จะถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นตัวแทนของผู้ที่มีชื่อเสียง แบรนด์สินค้า หน่วยงาน หรือองค์กรต่างๆ มีผู้ดูแลหลังบ้าน (Admin) ได้หลายคน และผู้ใช้งาน Facebook สามารถติดตามความเคลื่อนไหวในแฟนเพจได้ทันที โดยไม่ต้องกดเพิ่มเพื่อนแต่อย่างใด
การสร้างเพจ Facebook ในปี 2024 มีขั้นตอนการสร้างที่ไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน โดยเราจะต้องสมัครสมาชิกของ Facebook ให้เรียบร้อยเสียก่อน จากนั้นก็เริ่มต้นการสร้างเพจ Facebook กันได้เลย โดยมีวิธีการดังนี้
เพียงเท่านี้ ธุรกิจของเราก็มีเพจ Facebook เป็นของตนเองแล้ว… แต่ช้าก่อน! เราจะต้องใส่รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือธุรกิจให้ครบถ้วนด้วย เพื่อให้แฟนเพจของเรามีความสมบูรณ์มากที่สุด เพราะยิ่งแฟนเพจของเรามีความสมบูรณ์มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งส่งเสริมให้แบรนด์ดูมีความน่าเชื่อถือ เพิ่มโอกาสในการขาย ทั้งยังช่วยกระตุ้นให้ผู้คนกดติดตามแฟนเพจของเราได้อีกด้วย สำหรับรายละเอียดหรือข้อมูลที่ผู้ใช้งานควรใส่เพิ่มเข้าไปมีดังนี้
เจ้าของธุรกิจท่านใดที่อยากสร้างแฟนเพจ Facebook เพื่อให้สินค้าของคุณเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้น โดยมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิด…ที่
NIPA เราพร้อมช่วยเหลือคุณ ติดต่อเราได้เลยที่ NIPA Agency