02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

ฟีเจอร์ใหม่ไฟแรง สำหรับ สร้างเพจ Facebook ให้ดังและทันสมัย

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
ฟีเจอร์ใหม่ไฟแรง สำหรับ สร้างเพจ Facebook ให้ดังและทันสมัย
ฟีเจอร์ใหม่ไฟแรง สำหรับ สร้างเพจ Facebook ให้ดังและทันสมัย

Facebook มีลูกเล่นใหม่ๆ ให้เราได้ติดตามอัพเดตอยู่เสมอๆ โดยฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้นอกจากจะออกมาเพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลินต่อการเล่น Facebook แล้ว ยังเป็นอีก Content หนึ่งที่สามารถช่วยด้าน Marketing Online เพื่อการ สร้างเพจ Facebook ให้น่าติดตาม น่าสนใจ มีความทันสมัย และที่สำคัญคือเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ธุรกิจของคุณได้อีกด้วย

     ลูกเล่นใหม่ของ facebook โดยฟีเจอร์ที่เราจะแนะนำนี้ มีด้วยกัน 3 ฟีเจอร์มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1. ภาพนิ่ง 360 องศา

Nipa Digital Marketing Image Content
Nipa Digital Marketing Image Content

หลังจาก Facebook ได้อัพโหลด  การรับชมวิดีโอแบบ 360 องศาไปแล้ว ล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์การโหลดภาพ และดูภาพแบบ 360 องศา โดยรองรับการรับชมได้ทั้งระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android

การรับชมภาพนิ่ง 360 องศานี้ จะทำให้ผู้ใช้ได้รับชมภาพของสถานที่ วิวทิวทัศน์ หรือภาพต่างๆ ได้เหมือนกับอยู่ที่นั้นจริงๆ โดยสามารถรับชมได้ทั้ง มุมซ้าย มุมขวา มุมบน มุมล่าง ได้หมดตามต้องการ

นอกจากนี้ถ้าคุณอัพโหลดภาพนิ่งแบบ 360 องศาแล้ว จะทำให้เพื่อนๆ ของคุณหรือแฟนเพจคุณเกิดความสนใจเป็นอย่างมาก และโพสต์ของคุณสามารถขึ้นโชว์บนหน้า Feed Facebook แบบโดดเด่นกว่าใครและโดดเด่นกว่าเพจไหนๆ ที่ยังเป็นภาพนิ่งแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้นลองถ่ายรูป 360 องศา ของร้านคุณ ผลิตภัณฑ์คุณ หรืออะไรก็ได้ที่น่าสนใจและมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ แค่นี้ก็จะสร้างความตื่นตาตื่นใจ สร้างความแปลกใหม่ ให้กับเพจของคุณได้ไม่น้อย

2. Comment ด้วยวิดีโอ

Nipa Digital Marketing Image Content

จากเดิมเราสามารถ Comment ได้แค่การโพสต์ข้อความ, รูปภาพ,Link เว็บไซต์, Emoji, Sticker แต่ ณ ตอนนี้ Facebook สามารถให้คุณโพสต์ในช่อง Comment ด้วยวิดีโอได้แล้ว

โดยวิธีการโพสต์วิดีโอใน Comment ก็ง่ายๆ แค่คลิ๊กไอคอนกล้องถ่ายรูปตรงช่อง Comment แล้วเลือกไฟล์วิดีโอที่ต้องการโพสต์ แค่นี้ก็สามารถ Comment ด้วยวิดีโอได้แล้ว

การ Comment ด้วยวิดีโอนี้ จะช่วยเพิ่มลูกเล่นที่มีความหลากหลายของ facebook เพิ่มความน่าสนใจให้กับ Facebook หรือ Fanpage ของคุณ

การที่ใช้ฟีเจอร์นี้ทางด้าน  Marketing Online ให้กับธุรกิจของคุณ เช่น เมื่อมีลูกค้ามาถามถึงข้อมูลการใช้ผลิตภัณฑ์ หรือผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณ คุณก็โพสต์วิดีโอที่อธิบายถึงผลต่างๆ ที่ได้รับตามคำถามของลูกค้า แค่นี้ก็เป็นการตอบคำถามพร้อมกับโปรโมทผลิตภัณฑ์จากธุรกิจคุณได้อีกช่องทางหนึ่ง

3. โพสต์สถานะด้วยสติ๊กเกอร์

Nipa Digital Marketing Image Content

การอัพสถานะด้วยสติ๊กเกอร์นี้ รองรับระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนเฉพาะ ระบบ iOS Version 57.0 เท่านั้น วิธีการอัพก็แค่ เลือก Feeling/Activity ที่หน้า “โพสต์สถานะ(Update Status)” จากนั้นเลือก Stickers ที่คุณต้องการโพสต์ตามใจชอบ เพียงเท่านี้คุณก็มีStatusที่น่ารักอินเทรนด์ เพิ่มลูกเล่นใหม่ให้กับ Facebook และ Fan page ของคุณได้แล้ว

ทั้ง 3 ฟีเจอร์ที่แนะนำไป ลองนำไปใช้กับ Facebook หรือ สร้างเพจ Facebook ของคุณได้นะคะ เพื่อ Content ที่หลากหลายและแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร รวมทั้งเป็นช่องทางใหม่สำหรับเพิ่มรายได้ทางธุรกิจของคุณอีกช่องทางหนึ่ง


“7 วิธีในการใช้โฆษณาแบบหมุนสำหรับองค์กรธุรกิจ”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
Facebook Thailand เปิดตัวออฟฟิศอย่างเป็นทางการ ภายในปี 2018

Facebook
4 วิธีโปรโมท Page Facebook ให้ประสบความสำเร็จ

Facebook
4 วิธี โปรโมท Facebook Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก

Facebook
โฆษณา Facebook แบบไหนที่เหมาะกับคุณ

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ