02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ
รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ
Nipa Digital Marketing Image Content

การทำการตลาดแบบ Digital Marketing ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคที่อินเทอร์เน็ตเจริญรุ่งเรือง บรรดา Social Network และ Social Media ต่างๆ ต่างก็อัปเกรดความสามารถของตัวเองจากการเป็น Communication สำหรับพูดคุยมาสู่การมี Platform ที่รองรับการทำธุรกิจ

ซึ่งในขณะนี้เราไม่สามารถปฎิเสธได้ว่า Facebook คือ สุดยอดสื่อ Social Media ที่ทรงอิทธิพลมากสุด  โดย Facebook ได้พัฒนาตัวเองจากการเป็น Social Communication สำหรับพบปะ พูดคุย ติดต่อ มาสู่การเป็นหนึ่งในตัวช่วยสร้างความสำเร็จแก่ผู้ประกอบการธุรกิจผ่านบริการ Ad โฆษณา

โดยการทำ Ad โฆษณากับ Facebook สามารถจำแนกออกได้เป็น 5 รูปแบบใหญ่ๆ คือ Promote Page, Promote Post ,Promote App และ Promote Vedio ซึ่งก่อนที่เราจะเลือกว่าจะทำ Ad โฆษณา Facebook แบบไหน เราควรรู้ก่อนว่าเรามีวัตถุประสงค์ในการทำแคมเปญโฆษณาอย่างไร

3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญโฆษณาบน Facebook

1. สร้างการรับรู้ (Awareness) คือ การทำแคมเปญโฆษณาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณาสินค้า-บริการของเราเท่านั้น ไม่เน้นการสร้างปฎิสัมพันธ์และการซื้อ-ขาย ซึ่งการทำโฆษณาดังกล่าวนี้จะแบ่งวัตถุประสงค์ออกได้เป็น 2 ข้อย่อย คือ 1.1 เพื่อการรับรู้แบรนด์ หมายถึง Ads จะถูกยิงไปยังผู้คนที่มีแนวโน้มว่าจะสนใจโฆษณานั้นๆ มากที่สุด และ 1.2 เพื่อการเข้าถึง คือ เน้นให้มีจำนวนผู้ผ่านมาเห็น Ads มากที่สุด ฉะนั้นโฆษณาจึงจะถูกแสดงไปในวงกว้าง

2. สร้างการพิจารณา คือ การทำแคมเปญโฆษณาเพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดพฤติกรรมค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของเรามากขึ้น มีการกดถูกใจเพจ การมีส่วนร่วมในโพสต์ และ Engagement อื่นๆ เพิ่มมากขึ้น โดยใน Ads ประเภทนี้จะจะมีปุ่ม Call To Action ให้เลือกใช้ และสามารถ URL ปลายทางที่ต้องการลงไปได้

3. สร้างคอนเวอร์ชัน (Conversion) คือ การทำแคมเปญโฆษณาที่มีวัตถุประสงค์ให้กลุ่มหมายเกิดการซื้อสินค้าหรือบริการของเรา ซึ่งการทำโฆษณาแบบ Conversion จะดำเนินงานร่วมกับฟีเจอร์ Facebook Pixel ที่จะเก็บข้อมูลการใช้งานของผู้เยี่ยมชมไว้เพื่อติดตามพฤติกรรมการค้นหา ความสนใจ อื่นๆ ฯลฯ

ซึ่งการทำโฆษณาดังกล่าวนี้จะแบ่งวัตถุประสงค์ออกได้เป็น 3 ข้อย่อย คือ 3.1 คอนเวอร์ชั่น เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายการดำเนินการบางอย่าง เช่น หยิบของใส่ตะกร้า ชำระเงิน ฯลฯ 3.2 การขายแค็ตตาล็อก เพื่อแสดงสินค้าจากแค็ตตาล็อกของเราโดยอัตโนมัติ 3.3 การเยี่ยมชมหน้าร้าน สำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้านเป็นของตัวเองจะต้องกำหนดทำเลที่ตั้งให้ชัดเจน และมีปุ่ม Call To Action ให้รับเส้นทางเดินทางไปยังหน้าร้านของคุณได้


ทริค Promote Page เรียกยอดไลก์เพิ่มยอดขาย


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
ฟีเจอร์ใหม่ไฟแรง สำหรับ สร้างเพจ Facebook ให้ดังและทันสมัย

Facebook
ลงโฆษณา Facebook

Facebook
รู้ลึก รู้จริงด้วย Facebook Audience Insight

Facebook
4 เทคนิค ลงโฆษณา Facebook ให้ประสบความสำเร็จ

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ