เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
มันก็จริงอยู่! ที่โฆษณาใน Facebook จะมีคนเห็นเยอะ แต่พอเห็นแล้วจะคลิกเข้าไปดูไหมนั่นก็อีกเรื่องนึง วันนี้เราเลยมีปัจจัย 4 ข้อเล็กๆ ที่อยากจะมาแชร์ให้ได้รู้กันก่อน เพื่อป้องกันการถูกเมินจากผู้ใช้ Facebook ที่ไม่แม้แต่จะคลิก เข้าไปดูเพจของคุณเลย!
1. รูปภาพต้องเตะตา โดนใจ
ในการลงโฆษณา Facebook นั้น รูปภาพต้องมีความน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นสีสัน การจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ต้องน่าดึงดูดพอที่จะทำให้คนๆนึงเสียสละ 4G อันมีค่าที่เหลืออยู่น้อยนิดคลิกเข้าไปอ่าน หากรูปภาพนั้นไม่น่าดึงดูด ก็เป็นเรื่องง่ายมากที่โฆษณานั้นจะถูกเมินไปอย่างง่ายดาย
2. ลงโฆษณาให้ถูกจริตกับผู้ใช้
เพราะโดยพฤติกรรมส่วนใหญ่ของคนที่ใช้ Facebook นั้น ยังไม่ได้มีความต้องการในตัวสินค้ามากนัก ส่วนใหญ่จะชอบดูโพสต์ของเพื่อนๆ และแชร์ความรู้สึกที่ตัวเองกำลังรู้สึกอยู่ออกไปให้เพื่อนๆใน Facebook รับรู้เสียมากกว่า เพราะฉะนั้นการลงโฆษณา Facebook อาจจะต้องสอดแทรกสินค้าไปในโพสต์ โดยผ่าน Content หรือรูปภาพ ที่อาจจะทำให้ตรงใจกับผู้บริโภคได้ดียิ่งกว่า
3. วันหยุดนี่แหล่ะ ช่วงเวลาทอง!
ช่วงเวลาลงโฆษณา Facebook ก็เป็นอีกเหตุผลสำคัญ ที่จะทำให้โฆษณาของคุณไม่ถูกเมินได้ง่ายๆ เนื่องจากผู้ใช้ Facebook ส่วนใหญ่มักจะเล่นกันมากเป็นพิเศษในเวลาว่าง เพราะฉะนั้นการลงโฆษณาช่วงเย็น หรือในช่วงวันหยุดต่างๆนี่แหล่ะคือเวลาทอง ที่จะช่วยทำให้โฆษณาของคุณได้ผลมากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ
4. อย่าทิ้งขว้าง ปล่อยให้เพจเหงา
การปล่อยให้เพจเงียบ อยู่แบบเหงาๆ เสี่ยงเหลือเกินกับการถูกเมินและมองข้าม เพราะไม่มีใครที่จะอยากติดตามเพจเงียบๆ ไร้ซึ่งรูปภาพ และบทความต่างๆหรอกนะ เพราะฉะนั้นการลงโฆษณา Facebook บ่อยๆ วันละครั้ง หรือ 2 วันครั้ง ก็จะช่วยให้ผู้ใช้ติดตามคุณอย่างเหนียวแน่นต่อไป หรือแม้แต่ Content แสดงความยินดีหรือเสียใจต่อเหตุการณ์ต่างๆในโลก ก็จะช่วยทำให้เพจของคุณไม่ถูกเมิน แถมยังเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับเพจของคุณอีกด้วย
4 ปัจจัย ข้างต้น เป็นแค่ปัจจัยพื้นฐานบางส่วนเท่านั้น ที่ผู้ประกอบการ หรือผู้ดูแลเพจควรรู้ไว้ หากคิดที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ปลุกปั้นมากับมือ อย่าทำให้สินค้าของตัวเองถูกเมินและมองข้าม เพราะท้ายที่สุดแล้ว มันจะค่อยๆเลือนหายไปกับสายลม