02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
LINE Services
Facebook/IG Ads
Instagram
Google Ads
YouTube
Twitter (X) Ads
TikTok Ads
Website Design
SEO (Search Engine Optimization)
Content Marketing & Production
E-mail & SMS Marketing
Influencer Marketing
VDO
Facebook/IG Ads
Chatbot Service
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Facebook

ลูกเล่นใหม่ Facebook ที่ไม่ใช่แค่กด Like

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
ลูกเล่นใหม่ Facebook ที่ไม่ใช่แค่กด Like
ลูกเล่นใหม่ Facebook ที่ไม่ใช่แค่กด Like

อีกครั้งกับการพัฒนาที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Facebook หลังการทดลองใช้งานมาสักระยะและได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน ฟีเจอร์ปุ่ม Reaction ก็เปิดให้ใช้งานพร้อมกันทั่วโลก โดยเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของเหล่าผู้ใช้ Facebook จำนวนมาก

Nipa Digital Marketing Image Content

ด้วยการเปิดตัวปุ่มกด Reaction ถึง 6 รูปแบบ เพื่อให้การแสดงอารมณ์มีความหลากหลายมากขึ้นและสามารถสื่อความหมายได้ชัดเจนกว่าการกด Like ธรรมดาในรูปแบบเดิม ส่วนวิธีการใช้ก็แสนง่ายดาย เพียงแค่กดปุ่ม Like ค้างไว้ จากนั้นจึงเลือกความรู้สึกที่ต้องการ ทั้งนี้การกดปุ่ม Reaction จะสามารถใช้งานได้กับโพสต์ (Post) บน News Feed เท่านั้น แต่ยังไม่สามารถใช้กับส่วนของการแสดงความคิดเห็น (Comment) ได้
เพื่อให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสม เรามาทำความรู้จักปุ่มกดทั้ง 6 ว่าประกอบไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกแบบไหนบ้างกันเลยดีกว่า

1. Like ถูกใจ

ปุ่มแสดงความชื่นชอบกับการใช้สัญลักษณ์ Thumbs up ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์อย่างหนึ่งของ Facebook สำหรับการใช้ปุ่มถูกใจสามารถใช้ได้ในหลากหลายโอกาสก็จริง แต่ไม่สามารถสื่อความหมายหรืออารมณ์ได้ชัดเจน การกดถูกใจอาจเป็นเพียงการแสดงการรับรู้เพียงอย่างเดียวก็เป็นได้

2. Love รักเลย

เปิดโอกาสบอกรักด้วยสัญลักษณ์หัวใจดวงโต อาจกล่าวได้ว่านี่คือปุ่มที่แสดงความชื่นชอบที่แท้จริง มันใช้แสดงถึงความรัก ความเห็นใจ และการสนับสนุนสำหรับบทความหรือเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์ แต่สำหรับเรื่องราวดีๆ นั้น มันใช้เพื่อบอกว่า “OMG ฉันรักมันจริงๆ”

3. Haha ฮ่าฮ่า

อีโมติคอนอารมณ์ดี หัวเราะเอิ๊กอ๊าก ก็ต้องสำหรับเรื่องราวสนุกสนานและตลกขบขันแน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ อาจส่งผลให้เกิดความรู้สึกว้าวหรือรักเลยด้วยก็ได้ ดังนั้นต้องระวังให้ดีด้วยนะ หากคุณไม่อยากเป็นคนเดียวที่แสดงอารมณ์ต่างจากคนอื่น

4. Wow ว้าว

ใช้แสดงความประหลาดใจ และอาจถูกใช้เพื่อแสดงถึงความรู้สึกที่พูดไม่ออกบอกไม่ถูกด้วยก็ได้ ถือเป็นความรู้สึกที่ใช้ได้ในหลายสถานการณ์มากเลยทีเดียว เช่นกับการแสดงอารมณ์ต่อบทความที่เกินจริงหรือเรื่องราวที่แปลกประหลาดในสังคมออนไลน์

5. Sad เสียใจ

เป็นตัวที่แก้ปัญหาการตีความจากการกด Like ในโพสที่นำเสนอเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์หรือข่าวร้ายของคนใกล้ตัวได้เป็นอย่างดี มันช่วยป้องกันการเกิดความเข้าใจผิดและบ่งบอกถึงอารมณ์ที่รู้สึกได้อย่างชัดเจน

6. Angry โกรธ

อาจกล่าวได้ว่าเป็นตัวแทนของการ Dislike เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจ ไม่ชอบใจโดยการใช้ปุ่มโกรธแทนการสื่อสารแบบเผชิญหน้าอาจช่วยลดความรุนแรงลงได้ด้วย นอกจากนี้มันยังสามารถแสดงถึงความรำคาญกับบทความที่ไร้สาระ หรือ ข้อความเสียดสีต่างๆ

สำหรับนักธุรกิจที่ ลงโฆษณา Facebook อาจต้องให้ความสำคัญในเรื่องการผลิตโฆษณาให้มากขึ้น เพราะหากมีผู้ใช้กดปุ่ม Angry ให้เราเป็นจำนวนมากก็อาจส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของธุรกิจได้ แต่ในทางกลับกันหากได้รับการกด Love หรือ Wow ก็จะส่งผลให้เกิด Brand Awareness และได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเพิ่มมากขึ้น จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะนำการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้มาปรับใช้กับการโฆษณาของเราให้ดียิ่งขึ้น


“โฆษณาบนเว็บให้ได้ผล ด้วย Banner ที่โดนใจ”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
5 เคล็ดลับโฆษณาสินค้าผ่าน Facebook

Facebook
ชวนเช็ก Metrix Facebook Ads ตัวไหน ที่ต้องโฟกัส เพื่อดันยอดขายให้พุ่ง!

Facebook
Thankful ปุ่มแสดงความรู้สึกดอกไม้สีม่วง ของเล่นใหม่จาก Facebook

Facebook
เทคนิคเพิ่มยอดขายใน Facebook ที่ควรรู้

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ