02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

ลูกเล่นใหม่ Facebook ที่ไม่ใช่แค่กด Like

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
ลูกเล่นใหม่ Facebook ที่ไม่ใช่แค่กด Like
ลูกเล่นใหม่ Facebook ที่ไม่ใช่แค่กด Like

อีกครั้งกับการพัฒนาที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Facebook หลังการทดลองใช้งานมาสักระยะและได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน ฟีเจอร์ปุ่ม Reaction ก็เปิดให้ใช้งานพร้อมกันทั่วโลก โดยเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของเหล่าผู้ใช้ Facebook จำนวนมาก

Nipa Digital Marketing Image Content

ด้วยการเปิดตัวปุ่มกด Reaction ถึง 6 รูปแบบ เพื่อให้การแสดงอารมณ์มีความหลากหลายมากขึ้นและสามารถสื่อความหมายได้ชัดเจนกว่าการกด Like ธรรมดาในรูปแบบเดิม ส่วนวิธีการใช้ก็แสนง่ายดาย เพียงแค่กดปุ่ม Like ค้างไว้ จากนั้นจึงเลือกความรู้สึกที่ต้องการ ทั้งนี้การกดปุ่ม Reaction จะสามารถใช้งานได้กับโพสต์ (Post) บน News Feed เท่านั้น แต่ยังไม่สามารถใช้กับส่วนของการแสดงความคิดเห็น (Comment) ได้
เพื่อให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสม เรามาทำความรู้จักปุ่มกดทั้ง 6 ว่าประกอบไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกแบบไหนบ้างกันเลยดีกว่า

1. Like ถูกใจ

ปุ่มแสดงความชื่นชอบกับการใช้สัญลักษณ์ Thumbs up ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์อย่างหนึ่งของ Facebook สำหรับการใช้ปุ่มถูกใจสามารถใช้ได้ในหลากหลายโอกาสก็จริง แต่ไม่สามารถสื่อความหมายหรืออารมณ์ได้ชัดเจน การกดถูกใจอาจเป็นเพียงการแสดงการรับรู้เพียงอย่างเดียวก็เป็นได้

2. Love รักเลย

เปิดโอกาสบอกรักด้วยสัญลักษณ์หัวใจดวงโต อาจกล่าวได้ว่านี่คือปุ่มที่แสดงความชื่นชอบที่แท้จริง มันใช้แสดงถึงความรัก ความเห็นใจ และการสนับสนุนสำหรับบทความหรือเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์ แต่สำหรับเรื่องราวดีๆ นั้น มันใช้เพื่อบอกว่า “OMG ฉันรักมันจริงๆ”

3. Haha ฮ่าฮ่า

อีโมติคอนอารมณ์ดี หัวเราะเอิ๊กอ๊าก ก็ต้องสำหรับเรื่องราวสนุกสนานและตลกขบขันแน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ อาจส่งผลให้เกิดความรู้สึกว้าวหรือรักเลยด้วยก็ได้ ดังนั้นต้องระวังให้ดีด้วยนะ หากคุณไม่อยากเป็นคนเดียวที่แสดงอารมณ์ต่างจากคนอื่น

4. Wow ว้าว

ใช้แสดงความประหลาดใจ และอาจถูกใช้เพื่อแสดงถึงความรู้สึกที่พูดไม่ออกบอกไม่ถูกด้วยก็ได้ ถือเป็นความรู้สึกที่ใช้ได้ในหลายสถานการณ์มากเลยทีเดียว เช่นกับการแสดงอารมณ์ต่อบทความที่เกินจริงหรือเรื่องราวที่แปลกประหลาดในสังคมออนไลน์

5. Sad เสียใจ

เป็นตัวที่แก้ปัญหาการตีความจากการกด Like ในโพสที่นำเสนอเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์หรือข่าวร้ายของคนใกล้ตัวได้เป็นอย่างดี มันช่วยป้องกันการเกิดความเข้าใจผิดและบ่งบอกถึงอารมณ์ที่รู้สึกได้อย่างชัดเจน

6. Angry โกรธ

อาจกล่าวได้ว่าเป็นตัวแทนของการ Dislike เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจ ไม่ชอบใจโดยการใช้ปุ่มโกรธแทนการสื่อสารแบบเผชิญหน้าอาจช่วยลดความรุนแรงลงได้ด้วย นอกจากนี้มันยังสามารถแสดงถึงความรำคาญกับบทความที่ไร้สาระ หรือ ข้อความเสียดสีต่างๆ

สำหรับนักธุรกิจที่ ลงโฆษณา Facebook อาจต้องให้ความสำคัญในเรื่องการผลิตโฆษณาให้มากขึ้น เพราะหากมีผู้ใช้กดปุ่ม Angry ให้เราเป็นจำนวนมากก็อาจส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของธุรกิจได้ แต่ในทางกลับกันหากได้รับการกด Love หรือ Wow ก็จะส่งผลให้เกิด Brand Awareness และได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเพิ่มมากขึ้น จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะนำการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้มาปรับใช้กับการโฆษณาของเราให้ดียิ่งขึ้น


“โฆษณาบนเว็บให้ได้ผล ด้วย Banner ที่โดนใจ”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
Promote Page Facebook ดียังไงกับธุรกิจของคุณ ?

Facebook
เทคนิคเพิ่มยอดขายใน Facebook ที่ควรรู้

Facebook
4 เทคนิคง่ายๆ สร้าง Facebook page ให้โดนใจ

Facebook
หมดปัญหาโฆษณาเฟสบุ๊คไม่ผ่าน

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ