02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย: วิธีอันทรงพลังในการขยายประสิทธิภาพการเข้าถึงของโฆษณา Facebook

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย: วิธีอันทรงพลังในการขยายประสิทธิภาพการเข้าถึงของโฆษณา Facebook
เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย: วิธีอันทรงพลังในการขยายประสิทธิภาพการเข้าถึงของโฆษณา Facebook

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้เปิดตัวมาปีกว่าแล้วและเติบโตจนกลายมาเป็นเครือข่ายโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดเครือข่ายหนึ่งในโลกภายในเวลาสั้นๆ แอพบนมือถือที่แสดงในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายคิดเป็นสัดส่วน 6% ของเวลาทั้งหมดที่ใช้ในแอพบนมือถือทั้งหมด1 ทำให้ผู้ ลงโฆษณา ได้รับโอกาสอันดีในการเชื่อมต่อกับผู้คนนอก Facebook ในแอพที่ผู้คนเหล่านี้ใช้ จากการเติบโตของเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย วันนี้เราจะมาแชร์ว่าธุรกิจต่างๆ ใช้เครือข่ายในการเชื่อมต่อกับผู้คนนอก Facebook กันอย่างไร รวมทั้งวิธีที่เราใช้ปรับปรุงเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในช่วงปีที่ผ่านมา

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายคืออะไร

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มแอพบนมือถือที่ผู้ลงโฆษณา บน Facebook ใช้แสดงโฆษณาได้โดยใช้เครื่องมือการกำหนดเป้าหมายและการวัดผลแบบเดียวกับที่ใช้บน Facebook การแสดงโฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นช่วยให้ผู้ ลงโฆษณา ขยายการเข้าถึงออกไปนอก Facebook และเจาะแอพบนมือถือได้ โฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นมีทั้งในรูปแบบภาพและวิดีโอแบบเนทีฟและดิสเพลย์ ทำให้ผู้ลงโฆษณาเปิดใช้งานโฆษณาบน Facebook เพื่อแสดงในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้โดยทำเครื่องหมายที่ “เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย” ในส่วนพื้นที่โฆษณาขณะสร้างหรือแก้ไขโฆษณา

ใครควรใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายบ้าง

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นเหมาะกับผู้ลงโฆษณาที่ต้องการขยายแคมเปญบน Facebook ของตน โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้ลงโฆษณาที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายจะเพิ่มอิมเพรสชันโฆษณาได้ถึง 6 – 10% ต่อแคมเปญ2 มาดูตัวอย่างธุรกิจที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายกันสัก 2 ราย

iProspect เป็นเอเจนซีการตลาดดิจิทัลในเครือบริษัทเดนสึที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในการแสดงโฆษณาให้กับลูกค้า iProspect ได้รายงานว่ารายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ที่ได้รับจากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นสูงขึ้นเกือบ 11% เมื่อเทียบกับฟีดข่าวบนมือถือ

“ผลลัพธ์ที่ได้จากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายนั้นยอดมาก… เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้กลายมาเป็นช่องทางที่ให้ประสิทธิภาพได้ดีที่สุดของเรา เราหวังที่จะทุ่มความพยายามในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นและสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ลงโฆษณาของเราต่อไป” – Stuart McLennan ผู้บริหารฝ่ายการเปิดใช้งานที่สามารถประมูลได้ของ iProspect

นอกจากนี้ Spotify ยังใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในการเชื่อมต่อกับผู้คนนอก Facebook และกล่าวว่าสามารถขยายการเข้าถึงได้ถึง 20% เมื่อเลือกใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย

“เราตื่นเต้นกับผลลัพธ์ที่ได้จากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายมาก หลังจากที่ใช้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย เราเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือได้พบและมีส่วนร่วมกับผู้ใช้ที่ดีที่สุดขณะโปรโมทคุณลักษณะ Discover Weekly ใหม่ของเรา เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้ให้ประสิทธิผลและความครอบคลุมที่ดีมาก และยังกลายมาเป็นเครือข่ายที่เราเลือกใช้ในการทำตลาดผลิตภัณฑ์กับผู้ใช้ด้วย นอกจากการกำหนดเป้าหมายที่เหนือชั้นและผลิตภัณฑ์โฆษณาเนทีฟแล้ว Facebook ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยพลิกเกมได้อีกอย่างหนึ่งและเราคิดว่าทุ่มเทความพยายามลงไปในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายอีกในอนาคต” -Dimitar Dzharov ฝ่ายการตลาดเพื่อการเติบโตของ Spotify

เรารักษาคุณภาพในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้อย่างไร

เราตั้งมาตรฐานระดับสูงกับผู้เผยแพร่โฆษณาที่เรานำเข้ามาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายและเชื่อว่ามาตรฐานเหล่านี้ควรเป็นระดับเดียวกับฟีดข่าว เราจึงติดตามดูและปรับปรุงเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่มากขึ้นให้กับผู้ลงโฆษณาเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายใช้กระบวนการตรวจสอบผู้เผยแพร่โฆษณาทุกรายที่สมัครขอเพิ่มแอพของตนในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายอย่างถีถ้วน ในขณะนี้ ทีม Facebook Publisher Operations ได้ตรวจสอบผู้เผยแพร่ในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้มั่นใจว่าแอพนั้นๆ มีคุณภาพสูงและปลอดภัยสำหรับแบรนด์ กระบวนการตรวจสอบที่เป็นเอกลักษณ์นี้จะช่วยให้ผู้ลงโฆษณามั่นใจได้ว่าแคมเปญที่ลงไปจะมีผู้พบเห็นในสภาพแวดล้อมที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ

เพื่อให้พื้นที่โฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายสร้างผลลัพธ์ให้กับผู้ลงโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ เราได้เปิดตัวคะแนนผลลัพธ์ของผู้ลงโฆษณา (Advertiser Outcome Score)เมื่อไม่นานมานี้ซึ่งจะช่วยบอกให้ผู้เผยแพร่โฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้ทราบว่าโฆษณาในแพลตฟอร์มของตนมีประสิทธิภาพอย่างไรเมื่อเทียบกับฟีดข่าว คะแนนผลลัพธ์ของผู้ลงโฆษณาจะกระตุ้นให้ผู้เผยแพร่ประเมินประสิทธิภาพโฆษณาของตนและเปลี่ยนแปลงพื้นที่โฆษณาเพื่อปรับปรุงความสามารถในการมอบผลลัพธ์ที่มีคุณค่าให้กับผู้ลงโฆษณาได้ และเนื่องจากคะแนนผลลัพธ์ของผู้ลงโฆษณานั้นคำนวณจากผลลัพธ์จริงจากผู้คนจริง จึงช่วยขจัดการดำเนินการทุจริตได้อย่างมีประสิทธิภาพออกจากเครือข่าย เช่น การเข้าชมจากบ็อต ส่งผลให้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายปลอดการทุจริตได้

และสุดท้ายนี้ ผู้เผยแพร่โฆษณาและผู้ลงโฆษณาในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายยังได้ทราบว่าโฆษณาที่ดูดีและเหมาะกับสภาพแวดล้อมของตนยังให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าด้วย โฆษณาเนทีฟนั้นสร้างการมีส่วนร่วมได้มากกว่าโฆษณาแบนเนอร์ถึง 5 เท่า3 และผู้เผยแพร่ในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายได้รู้ว่า อิมเพรสชันจากเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย 80% เป็นแบบเนทีฟ

เริ่มใช้งานเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย

เครือข่ายกลุ่มเป้าหมายช่วยให้ผู้ลงโฆษณาเจาะผู้คนที่อยู่นอก Facebook และเข้าไปยังแอพบนมือถือคุณภาพสูงได้ หากต้องการให้โฆษณาของคุณแสดงในแอพบนมือถือในเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย โปรดเลือก “เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย” ในส่วนพื้นที่โฆษณาขณะสร้างหรือแก้ไขโฆษณา


“บุกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด ด้วย Facebook Ads”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
แชร์ ช้อป ฉลอง – สัมผัสสีสันช่วงเทศกาลไปกับ Facebook

Facebook
3 วิธีการจัดการกับงบในการโปรโมทโพสต์บน Facebook

Facebook
3 สาเหตุหลัก Promote โพส Facebook ไม่ผ่าน

Facebook
การ Promote เพจ สำคัญกับธุรกิจอย่างไร?

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ